ประวัติ ครูชลธี ธารทอง ศิลปินแห่งชาติ เจ้าของฉายา เทวดาเพลง

อิลคาย กุนโดกัน กองกลางทีมชาติเยอรมัน จะหมดสัญญากับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สิ้นเดือนมิถุนายนนี้ และได้รับความสนใจจากบาร์เซโลน่า ที่อยากได้ตัวไปร่วมทีม และได้ยื่นข้อเสนอ 3 ปีให้เขาพิจารณาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ แมนฯซิตี้ ก็อยากให้ อิลคาย กุนโดกัน อยู่ช่วยทีมต่อไป เป็นที่ทราบกันดีหลังการเข้ามาของ ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ เจ้าของใหม่ชาวอเมริกัน เชลซี เสริมผู้เล่นอย่างมากมาก แต่ผลงานสวนทาง จบอันดับ 11  อีกทั้งเวลานี้ทีมมีขนาดใหญ่เกินไป ซึ่งในซีซั่นหน้าทีมจะเหลือเล่นเพียง 3 ถ้วยเท่านั้น คือ พรีเมียร์ลีก , เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ ทำให้เดลี่ เมล สื่อดังในอังกฤษ ออกมารายงานว่าเวลานี้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือคนใหม่เตรียมที่จะโละนักเตะมากถึง 15  คนด้วยกัน ที่จะเปลี่ยนเป็นเงินถึง 280 ล้านปอนด์วันที่ 19 มิถุนายน 2566 เวลา 17.00 น. ณ สนามซ้อม 1 ภายใน ปทุมธานี สเตเดียม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมพร้อมก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่สาม ที่จะพบกับ เยเมนในช่วงหลังที่ผ่านมา อดีตกุนซือสเปอร์ส ตกเป็นข่าวกับ เชลซี  ซึ่งล่าสุด ดิ แอธเลติก สื่อน่าเชื่อถือได้ของอังกฤษ รายงานว่า โปเช็ตติโน่ ตกลงรับทำหน้าที่กุนซือใหม่ เชลซี เรียบร้อย โดยจะเริ่มงานอย่างเป็นทางการหลังจบฤดูกาลนี้ โดยรายงานตรงนี้สอดคล้องกับ 

"พีพีทีวี" วอลเลย์บอลชายหาดชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 (PPTV 2023 Asian Senior Beach Volleyball Championships) ระหว่างวันที่ 23 – 26 มิถุนายน ที่เกาะผิงถาน สาธารณรัฐประชาชนจีน การแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามที่ 2  ณ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ไฮไลท์อยู่ที่  "ชิพ" นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ยอดนักบิดไทยจาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ กับตัวแข่ง Honda CBR600RR หมายเลข 41 ทำผลงานยอดเยี่ยม พาธงชาติไทยฉลองบนโพเดียม ด้วยการคว้าอันดับที่ 3 ใน เรซ 2 รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี. (SS600)  

สมมงเอฟซีตัวยง “โจ๊ก โซคูล” แต่งเพลง “จริงๆ ใจฟู” ให้ “คัลแลน-พี่จอง” เขินเลยแต่งให้ผู้ชายครั้งแรก

การแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 กลุ่มบี ที่สนาม ปรินซ์ สเตเดียม ทีมชาติไทย ที่ชนะ สิงคโปร์, มาเลเซีย และ สปป.ลาว  ลงสนามพบกับ เวียดนาม โดยทั้งสองทีมต่างเข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้วทั้งคู่เกมนัดชิงถ้วยใหญ่สโมสรยุโรป นัดที่ 68 ที่สังเวีย อตาเติร์ก กรุงอิสตันบูล (ตุรกี)  ในเวลา 02.00 น. เป็นการพบกันระหว่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่คว้าแชมป์มาแล้ว 2 รายการ คือ พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ พบกับ อินเตอร์ มิลาน แชมป์โคปปา อิตาเลีย ที่สำคัญเป็นการพบกันครั้งแรกของทั้งคู่ในถ้วยใบนี้ ไปดูกันว่าก่อนเกมนี้คู่นี้มีสถิติที่น่าสนใจอะไรบ้าง

เปแอสเช ทุ่มสัญญาใหม่สุดตัวรั้ง เอ็มบัปเป้

จอร์ราร์ด ที่ว่างงานนับตั้งแต่แยกทางกับ แอสตัน วิลล่า เมื่อปลายปีที่แล้ว อยู่ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย เพื่อเจรจาคุมทีมให้กับ อัล อิตติฟาค ก่อนที่หลังจากนั้น เจ้าตัวยืนยันว่า จะไม่รับข้อเสนอไปคุมทีมที่ซาอุดีอาระเบีย การแข่งขันแบดมินตันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่มรดกเตโช แบดมินตัน ฮอลล์ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เป็นการแข่งขันในประเภททีมหญิง รอบชิงชนะเลิศระหว่าง ทีมไทย พบกับ อินโดนีเซีย คู่แรก ประเภทหญิงเดี่ยวมือ 1 "จิว" ลลินรัศฐ์ ไชยวรรณ มืออันดับ 23 ของโลก เอาชนะ โคแมง อายู คาย่า เดวี่ มืออันดับ 52 ของโลก ไป 2-0 เกม 21-19, 21-17 ทีมไทยออกนำก่อน 1-0 คู่  

บาร์เซโลน่า เปิด 32 แข้ง ศึกปรีซีซั่น ซอคเกอร์ แชมเปี้ยนส์ ทัวร์ 2023

โปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 หรือ VNL 2023 ปีนี้มีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 16 ทีม แข่ง 3 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 สนาม แต่ละทีมจะได้ลงสนามทั้งหมด 12 นัด โดยจะนำทีมอันดับ 1-8 ที่มีผลงานดีที่สุด จะผ่านเข้าไปเล่นรอบ Finals หรือ รอบสุดท้าย ในสัปดาห์ที่ 4 นีล จอยซ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินกล่าวกับรอยเตอร์ สื่อชื่อดังเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถเพิ่มมูลค่าตลาดของสโมสรได้มากถึง 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (70,000 ล้านบาท) หากพขาลงทุนเพื่อสร้างรายได้จากฐานแฟนบอลทั่วโลก

มาโน่ เชื่อเสียงเชียร์แฟนบอล ช่วยทีมชาติไทย ประเดิมคว้าชัยคัดบอลโลก

27 มิ.ย. 66 นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด, นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ รวมถึง นายมิติ ติยะไพรัช ประธานสโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด พร้อมด้วย ประธานสโมสร หรือ ผู้มีอำนาจตัดสินใจ รวมไปถึงผู้บริหารของแต่ละสโมสร อีก 12 ทีมเดินทางเข้าร่วมประชุมที่ห้องประชุม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับฟุตบอลอาชีพ ฤดูกาล 2566-2567การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 รอบ Finals มีเพียง 8 ทีม จากทั้งหมด 16 ทีม ที่ผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ หลังผ่านการแข่งขันไปทั้งหมด 96 นัด เว็บไซต์การแข่งขัน VNL อย่างเป็นทางการ ได้นำเสนอ 8 ทีมได้อย่างน่าสนใจ กับการจับคู่ปะทะกันที่จะเกิดขึ้นในเมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 13-14 กรกฎาคม 2566 

ส.บอลไทย วางไทม์ไลน์เริ่มก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติต้นปีหน้า

กัปตันทีมชาติไทย ตัดสินใจปิดฉากช่วงเวลา 7 ปี ในการค้าแข้งเจลีก ญี่ปุ่น ย้ายมาอยู่กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เพื่อช่วยทีมทวงคืนแชมป์ไทยลีก 2023-24 ที่จะเปิดฉากขึ้นในช่วงกลางเดือนสิงหาคมนี้คณะทีมนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนทีมชาติไทยยกทัพออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง เมื่อวันพุธที่ 5 กรกฏาคม 2566 โดยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ AK881 เวลา 10.00 น. ไปที่เมืองยออร์คจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2023  รายการ "บีเอ็นไอ แบดมินตันเอเชีย จูเนียร์แชมเปี้ยนชิพ 2023" ระหว่างวันที่ 7-16 กรกฎาคม 2566 

“เต้ย จรินทร์พร” โสดแล้ว! เลิก “เจโต ปณิธิ” ยันจบด้วยดี

เมื่อวันที่ 12 กรกฏาคม 2566 การแข่งขันกรีฑาชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 25 (25th Asian Athletics Championships 2023) วันแรก ณ สนามศุภชลาศัย กีฬากรีฑาประเภทวิ่งผลัด 4x100 เมตรชาย รอบชิงชนะเลิศหลังจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) สั่งแบนกองหน้า เบรนท์ฟอร์ด เมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นเวลานาน 8 เดือน  จากโทษละเมิดกฎห้ามเล่นพนันถึง 232 ครั้ง ในช่วงระหว่างปี 2017-2021 ทำให้เจ้าตัวจะถูกลงโทษแบนทันทีเป็นระยะเวลา 8 เดือนซึ่งจะทำให้เขาไม่สามารถลงสนามได้จนถึงวันที่ 16 มกราคม ปี 2024 พร้อมปรับเงินอีก 50,000 ปอนด์ โดยระหว่างนี้ทางเอฟเอ  ได้อนุญาตให้กลับไปฝึกซ้อมกับทีมเบรนท์ฟอร์ดได้เป็น 4 เดือน ก่อนจะสิ้นสุดในวันที่ 17 กันยายนนี้

“แพตตี้” คว้าแชมป์เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ที่ซาอุฯ รับเงิน 27 ล้านบาท

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ยื่นข้อเสนอ 55 ล้านยูโร เพื่อคว้าตัว โอเรเลียง ชูอาเมนี มิดฟิลด์จากเรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ในศึกลาลีกา สเปน จากรายงานของสื่อสเปน ว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของลิเวอร์พูล มีความสนใจในตัวของกองกลางทีมชาติฝรั่งเศส สมัยอยู่กับ โมนาโก ก่อนจะย้ายไปสเปน

“เต๋อ ฉันทวิชช์” สาดความหวานทะลุไอจี อวยพรวันเกิด “ใหม่ ดาวิกา”

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมทีมเพื่อเตรียมความพร้อมทำศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องเกมเยือนตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ 2 นัด ที่พบ ไต้หวัน และฮ่องกง ที่ฮ่องกง สเตเดียม ถึงกรณีที่ การท่าเรือ ที่ตกเป็นข่าวที่จะดึง "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ของคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ในเจลีก กลับมาเล่นในเมืองไทย เรื่่องนี้ "มาดามแป้ง" ได้ให้สัมภาษณ์ว่ามีความสนใจจริง แต่เวลานี้ไม่ได้อยู่ในเส้นทางที่จะดึงตัวมายังถิ่น แพท สเตเดี้ยม 

โพลชี้ การท่าเรือ ทีมขวัญใจแฟนบอล บุรีรัมย์ คว้าแชมป์ไทยลีก

สนามฟุตบอลท่ามกลางทิวทัศน์ที่ดูเหมือนฝันนี้ ไม่ใช่ภาพกราฟฟิก แต่เป็นสนามที่มีอยู่จริงๆ ที่การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์เนรมิตขึ้นกลางหุบเขาในอุทยานแห่งชาติเอโอรากิ-เมาท์คุก โดยใช้เวลาเตรียมการ 6 สัปดาห์ เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว เชื่อมโยงกับการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิงที่จะมีขึ้นในเดือนหน้า ซึ่งนิวซีแลนด์และออสเตรเลียร่วมเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม – 20 สิงหาคมนี้ ภายใต้แนวคิด “เกมที่สวยงามที่สุดในโลก ในสถานที่ที่สวยงามที่สุดในโลก”

“นิวเคลียร์” เขิน! เปิดไทม์ไลน์รัก “บ๊อบบี้ ศรีระพี” รุกจีบ มั่นใจคนนี้ที่สุด

มิดฟิลด์ตัวรุกทีมชาติจอร์เจีย คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า จากการทำ 12 ประตู 13 แอสซิสต์ ในการสงสนาม 33 นัด พร้อมมีส่วนสำคัญช่วยพาทีมคว้าแชมป์เซเรีย อา มาครองได้เป็นครั้งแรกในรอบ 33 ปี   ด้าน วิคเตอร์ โอซิมเฮน เพื่อนร่วมทีมคว้า 2 รางวัล  คือ  กองหน้ายอดเยี่ยม และ ดาวซัลโวสูงสุด จากการทำไป  25  ประตู ในการลงสนาม 31 นัดเกมลีก ด้านกุนซือยอดเยี่ยมตกเป็นของ ลูเชียโน่ สปัลเลตติ ของ นาโปลี เช่นกัน ด้าน นิโคโล่ ฟาจิโอลี กองกลางดาวรุ่งของยูเวนตุส คว้าตำแหน่งผู้เล่นอายุไม่เกิน 23 ปียอดเยี่ยม