“มะปราง – โอบ” ถูกจับตาความรัก หลังถูกโยงคู่รักเสียงดี ไม่สวีตเหมือนเดิม

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันวอลเลย์บอลซี.วีลีก ครั้งที่ 3 ปี 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566 โดยถือเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี ที่วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มีโอกาสมาแข่งขันที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากมีรายงานว่า อัล อิติฮัด ทีมมหาเศรษฐีของซาอุดิอาระเบีย ได้ติดต่อมายัง ลิเวอร์พูล เพื่อขอดึงตัว โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ดาวยิงทีมชาติอียิปต์ ไปร่วมทีม แต่ทาง ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังก็ยืนยันผ่านยูทูปว่า จุดยืนของ หงส์แดง ยังชัดเจนนั้นก็คือ ไม่ต้องการปล่อยตัวแนวรุกวัย 31 ปีออกจากทีม เพราะยังมองว่า ซาล่าห์ เป็นนักเตะคนสำคัญ และยังมีสัญญาเหลือกับทีมจนถึงปี 2025 อีกทั้งสโมสรก็ยังไม่มั่นใจว่า ถ้าหากเสีย ซาล่าห์ ไปในเวลานี้จะสามารถหาตัวแทนที่เหมาะสมได้ในระยะเวลาอันสั้นหรือไม่วันที่ 23 สิงหาคม 2566 เวลา 11.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบรองชนะเลิศสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ ประกาศลงโทษ หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ห้ามยุ่งเกี่ยวกับทุกกิจกรรมฟุตบอลเป็นเวลา 90 วัน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนต่อไป โดย รูเบียเลส ต้องยุติหน้าที่รองประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ชั่วคราวด้วย

KBU SPORT POLL โดยศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ ม.เกษมบัณฑิต ได้สำรวจความคิดเห็นเรื่อง "กระแสไทยลีก กับความคาดหวังของแฟนบอล" ในฤดูกาล 2023-2024 จากกลุ่มประชาชนทั่วไปจำนวน 1,163 คน ปรากฏว่าบรรดาแฟนบอลส่วนใหญ่ติดตามเชียร์ทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาเป็นอันดับ 1 โดยได้คะแนนโหวตไปร้อยละ 24.50 ตามด้วย เมืองทอง ยูไนเต็ด ร้อยละ 21.94 และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ร้อยละ 17.03 การท่าเรือ เอฟซี ร้อยละ 15.66  และ ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด 13.71  และอื่นๆร้อยละ 7.16อนาคตของ เอ็มบัปเป้ ยังคงไม่แน่นอน หลังเจ้าตัวออกมายืนยันว่าจะไม่ใช้ออปชั่นขยายสัญญา 1 ปี ทำให้เขาเหลือสัญญากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง อีกเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น ทำให้สโมสรพยายามที่จะปล่อย สตาร์ชาวฝรั่งเศส ออกไปจากทีมในซัมเมอร์นี้ เพื่อไม่ให้เสียนักเตะไปแบบฟรีๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ตอบตกลงรับข้อเสนอก้อนโตของทีมจากซาอุดิอาระเบียไปแล้ว แต่ เอ็มบัปเป้ ปฏิเสธที่จะย้ายไปค้าแข้งในตะวันออกกลาง

เลิกอีกคู่ “กรีน – ธันวา” ประกาศปิดฉากรัก 8 ปี เหลือแค่เพื่อน

เดอะ ซัน สื่อจอมขุดของอังกฤษ ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า อดีตแข้งลิเวอร์พูล ได้รับค่าจ้างจาก อัล เอตติฟาค ทีมในลีกซาอุฯ มากถึง 15.2 ล้านปอนด์ต่อปีชนิดที่ไม่หักภาษี ซึ่งถือเป็นอันดับ 4 ของค่าเหนื่อยสูงสุดในยุคปัจจุบัน โดยค่าเหนื่อยของกุนซือวัย 43 ปี  เป็นรองเพียงแค่  ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ของ แอต.มาดริด ที่ 30 ล้านปอนด์ต่อปี เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  รับ 20 ล้านปอนด์ต่อปี  และ เจอร์เก้น คล็อปป์ ของ ลิเวอร์พูล รับ 16 ล้านปอนด์ต่อปี โอนาน่า เกิดเมื่อวันที่ 2 เมษายน ปี 1996 ในหมู่บ้านชนบทเล็กๆ ในภาคกลางของประเทศแคเมอรูน  และได้เข้าร่วมในอคาเดมี่ของ ซามูเอล เอโต้ ตำนานกองหน้าทีมชาติ เมื่ออายุได้ 14 ปี โอนานา ถูกแมวมอง บาร์เซโลน่า ดึงไปหลังโชว์ฟอร์มดีในทัวร์นทเมนต์ คานารี่ ไอซ์แลนด์  และได้ไปยังศูนย์ฝึกลา มาเซีย แต่จากปัญหา ที่ฟีฟ่าลงโทษสโมสร เนื่องจากละเมิดกฎเกี่ยวกับการเซ็นสัญญากับเยาวชนต่างชาติ ทำให้ โอนาน่า ไม่ได้ลงแข่งขันรายการใดเลย เป็นเวลา 18 เดือน ทำให้เจ้าตัวไม่สามารถโชว์ฟอร์มจนขึ้นชุดใหญ่ บาร์เซโลนา บี 

นาวิน ต้าร์ แจ้งความถูกดูดเงินกว่า 5 ล้าน

ดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ชุดแชมป์ยูโรล่าสุด  เข้ามาเป็นสมาชิกคนล่าสุดของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ก่อนตลาดซื้อขายนักเตะหน้าร้อนจะปิดลง  โดยเซ็นสัญญาในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นเวลา 7 ปี แบบมีออปชั่นทีมขยายเพิ่มอีก 12 เดือน ส่วนค่าตัวสื่อคาดกันว่าจะอยู่ที่ 40 ล้านปอนด์ และอีก 2.5 ล้านปอนด์จะจ่ายตามเงื่อนไขผลงานและความสำเร็จที่นักเตะทำได้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เรียกตัว คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ยอดแนวรุกกลับเข้าฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่อีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้ถูกลงโทษเพราะไม่ต่อสัญญา และไม่มีชื่อเกมลีกเอิงนัดเปิดสนามกับ ลอริยองต์ 

ทนาย “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ขู่ฟ้องเด็กมหา’ลัย ปมติดตามเครื่องบินส่วนตัว

การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2566 "PPTV 22nd Asian Senior Est Cola Women's Volleyball Championship"ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 6 กันยายน 2566 ณ ชาติชายฮอลล์ และ MCC ฮอลล์ เดอะมอลล์โคราช จบลงเป็นที่เรียบร้อย โดยทีมแชมป์ วอลเลย์บอลหญิงไทย คว้าแชมป์สมัย 3 อันดับ 2 คือ จีน อันดับ 3 ญี่ปุ่น และ 4 เวียดนาม ขณะที่รางวัลยอดเยี่ยมในแต่ละตำแหน่ง จะเป็นใครและมาจากชาติไหนกันบ้าง การแข่งขันวอลเลย์บอลซี.วีลีก ครั้งที่ 3 ปี 2023 สัปดาห์ที่ 1 ที่เมืองหวิญ ฟุค ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม 2566 สำหรับรายการนี้ มี 4 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบไปด้วย ไทย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย

แต่งชื่นมื่น! “บูม-กีฟ” สวมแหวนเริ่มต้นชีวิตคู่ จะรักและดูแลกันตลอดไป

หลังจากมีข่าวว่าไม่กี่วันที่ผ่านมากับการที่ทีมในซาอุดีอาระเบีย พยายามที่จะคว้าตัว โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ปีกทีมชาติอียิปต์ ไปร่วมทีม โดยเฉพาะ อัล อิตติฮัด ที่พร้อมทุ่มเงิน 100 ล้านปอนด์ให้ ลิเวอร์พูล เพื่อซื้อ ซาล่าห์ ไป แต่ล่าสุด เจอร์เก้น คล็อปป์ ยืนยันว่าแล้วนักเตะจะอยู่กับทีมต่อไปอย่างแน่นอน พร้อมกับให้ความเห็นว่า การที่ตลาดซื้อขายนักเตะของ ซาอุดี โปร ลีก ปิดช้ากว่าลีกในยุโรป 20 วันนั้นไม่ใช่เรื่องที่ดีแต่อย่างใด

คล็อปป์ ปลื้มผลงานลิเวอร์พูล พร้อมชมโซบอสไลแข้งชั้นยอด

หลังจากก่อนหน้านี้ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด มีข่าวต้องการยืม มาร์ก คูคูเรย่า ฟูลแบ๊กของเชลซี เพื่อมาแก้ปัญหา อาการเจ็บเล่นงานแบ็คซ้ายทั้ง ลุค ชอว์ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย แต่ทว่าในเรื่องค่ายืม  และสัญญาไม่ลงตัวทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเบนเป้ามาหาแข้งใหม่ ซึ่งไปได้บทสรุปที่ เซร์คิโอ เรกีล่อน

“เพชรจ้า” แจ้งข่าวเศร้าทั้งน้ำตา สูญเสียคุณแม่ “อาม่า” ขวัญใจแฟนๆ เผยความทรงจำอาลัยรัก

วันที่ 27 กรกฏาคม 2566 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 จัดพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลหญิงในมหกรรมกีฬาเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 19  หลังพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลหญิงศึกเอเชียนเกมส์  2023 ทัพ"ชบาแก้ว" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มบี ร่วมสายกับ ไต้หวัน และ อินเดีย

เทน ฮาก ยืนยัน เรกีลอน คืนทัพ ไร้ชื่อ ซานโช่ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า เนย์มาร์ อยากย้ายออกจาก เปแอสเช ในซัมเมอร์นี้ และได้รับความสนใจจาก เชลซี เช่นเดียวกับ แวร์รัตติ ก็ตกเป็นข่าวเตรียมย้ายไปซาอุดีอาระเบีย แต่ก็ยังไม่มีสโมสรไหนยอมจ่ายถึง 80 ล้านยูโรตามที่ เปแอสเช ต้องการ

โรนัลโด้ ฟอร์มแรงสร้างสถิติยิงประตูที่ 50 ของตัวเองในปี 2023

สปอร์ต สื่อกีฬาดังสเปน รายงานว่า ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา บาร์ซ่ารัดเข็มขัดอย่างหนัก โดยลดค่าเหนื่อยนักเตะจากซัมเมอร์ปีที่แล้ว 566 ล้านยูโร ลงมาเหลือเพียง 405 ล้านยูโร ทำให้สัดส่วนรายจ่ายต่อรายได้ดูดีขึ้น โดยค่าเหนื่อยนักเตะลดลงมาเหลือ 54% ของรายได้สโมสร ซึ่งสาเหตุเป็นเพราะการคว้าตัวนักเตะใหม่ในซัมเมอร์นี้ ทั้ง โอริโอล โรเมอู, ชูเอา กานเซโล่, ชูเอา เฟลิกซ์, อิลคาย กุนโดกัน และอินิโก้ มาร์ติเนซ จ่ายค่าตัวและค่าเหนื่อยไปเพียง 51 ล้านยูโรเท่านั้นหลังจากไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ แอตเลติโก มาดริด จนถูกปล่อยให้ เชลซี ยืมไปใช้งานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา สุดท้ายเป็นบาร์เซโลน่า ที่ได้ตัวไปด้วยสัญญายืมตัวหนึ่งฤดูกาล ไม่มีเงื่อนไขซื้อขาดพ่วงรวมด้วยเมื่อวันที่ 22 กรกฏาคม 2566 ณ MBK ชั้น G สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลญี่ปุ่น, สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย, สมาคมญี่ปุ่นในประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลนัดกระชับมิตร Japan Volleyball Asia Tour in Thailand 2023 "Panasonic ENERGY Cup" ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา, ผู้บริหารและนักกีฬาวอลเลย์บอล ร่วมงาน 

ใครจะคิดว่า เรื่องที่ไม่น่าจะเป็นปัญหาอย่าง “สีเสื้อ” จะกลายเป็นเรื่องใหญ่สำหรับวงการ “ฟุตบอล” โดยเฉพาะกับสโมสรเก่าแก่แห่งอังกฤษอย่าง “คาร์ดิฟฟ์”โปรแกรมถ่ายทอดสด บุนเดสลีกา ดอร์ทมุนด์ พบ โคโลญจน์นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ที่นำโดย “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ยังคงลงฝึกซ้อมตามปกติ ที่ศูนย์ฝึกกีฬาเทควันโด เพื่อเตรียมความพร้อมในการสู้ศึกกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่ประเทศจีน