ประกาศกลางเวที! “พอลล่า ชูการ์ต” อำลาตำแหน่งประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวสายตลาดซื้อขายนักเตะชาวอิตาเลียน  รายงานว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้เปิดการเจรจากับ บาร์เซโลน่า เพื่อหาข้อตกลงสำหรับการยืมตัวแข้งดาวรุ่งรายนี้ หลังจาก ฟาติ ไม่ใช่ตัวเลือกแรกของทีมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทั้งนี้ทางด้าน "บาร์ซ่า" นั้นต้องการให้ สเปอร์ส จ่ายค่าเหนื่อยนักเตะแบบ 100 เปอร์เซนต์ ซึ่งการที่อันเก้ พอสเตโคกลู กุนซือ "ไก่เดือยทอง" ได้นักเตะรายนี้ไป ก็หวังเพื่อจะเพิ่มมิติในเกมรุกมากขึ้ย รวมไปถึงการเล่นในระบบฟอลส์ไนน์ ด้วยเช่นกัน ใครจะคิดว่า เรื่องที่ไม่น่าจะเป็นปัญหาอย่าง “สีเสื้อ” จะกลายเป็นเรื่องใหญ่สำหรับวงการ “ฟุตบอล” โดยเฉพาะกับสโมสรเก่าแก่แห่งอังกฤษอย่าง “คาร์ดิฟฟ์”หลังจากในฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่กาตาร์ ทางฟีฟ่า ได้นำจังหวะดีใจ, เปลี่ยนตัว และลูกออก มาทดเวลาเจ็บตามจริง ทำให้เกมต้องยืดเยื้อขึ้น และมีการวิจารณ์ถกเถียง เป็นวงกว้างในเชิงบวก  ขณะที่่ทางพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่ 2023-2024 ก็ได้มีการนำโมเดลดังกล่าวมาใช้ตามคำสั่งของคณะกรรมการสมาคมฟุตบอลนานาชาติ (Ifab) จนนำไปสู่ระยะเวลาการแข่งขันที่มากกว่า 100 นาที จนกลายเป็นมาตรฐาน และได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จากผู้เล่นอาทิ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เห็นต่างในเรื่องนี้ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน 2566 เวลา 20.00 น. ระหว่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2566 ศึกฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2023/24 บิ๊กแมตช์นัดเปิดสนาม ที่ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม เจ้าถิ่น "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "กว่างโซ้ง" ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด การจับสลากรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกฤดูกาล 2023-2024 ที่ราชรัฐโมนาโก รอบนี้มีทั้งหมด 32 ทีม การจับสลากแบ่งเป็น 8 กลุ่มๆ ละ 4 ทีม โดยรอบนี้ทีมจากประเทศเดียวกันยังไม่พบกัน ซึ่ง 32 ทีมถูกแบ่งออกเป็น 4 โถ โถที่ 1  ประกอบด้วย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่ารายการนี้, เซบีย่า แชมป์ ยูโรป้า ลีก และแชมป์ลีกของแต่ละประเทศ โดยอิงค่าสัมประสิทธิ์ของยูฟ่า การจับสลากครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก เอริก อบิดัล อดีตนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส และ โจ โคล อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ มาร่วมจับสลากในครั้งนี้ 

ขุนพล ทีมชาติไทย ค่าตัวขึ้นเท่าไหร่ หลังจบศึกฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023

 22 ก.ค.66 ทีม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ นำโดยกุนซือ อังเก้ ปอสเตโคกลู  กุนซือชาวออสซี่ พาทีมลงฝึกซ้อม ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ประเทศไทย ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมา การซ้อมครั้งนี้นำโดย แฮร์รี่่ เคน กัปตันทีม และ ซน ฮึง มิน ซูเปอร์สตาร์เกาหลีชาวเอเชีย พร้อมด้วยแข้งใหม่อย่าง เจมส์ แมดดิสัน ร่วมด้วย  เบน เดวิส, ริชาร์ลิซอน, เอเมอร์สัน รอยัล  เอริก ดายเออร์, เดยัน คูลูเซฟสกี้ การฝึกซ้อมใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงหลังจากที่ก่อนหน้านี้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประกาศ 20 รายชื่อ นักฟุตซอลชายทีมชาติไทย เพื่อเข้ามาฝึกซ้อมในการเตรียม ทำศึกฟุตซอลรายการ Continental Futsal Championship Thailand 2023 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-13 สิงหาคม 2566 ณ สนามบางกอก อารีน่า ล่าสุดได้ประกาศตัดเหลือผู้เล่น 16  คน โดย 4 แข้งที่ถูกตัดออกไปนั้น คือ ภานุรัตน์ โอฬาร ตำแหน่งผู้รักษาประตู ,ณัฐศักดิ์ โพธิ ผู้เล่นตัวรับ, ธนวัฒน์ เกิดบางระจัน ผู้เล่นหน้าเป้า และ วัชระ ลัยศรี ที่บาดเจ็บขอถอนตัวไปก่อนหน้านี้

เทน ฮาก โวยผู้ตัดสินพลาด ทำแมนยู พลิกแพ้ อาร์เซน่อล

Transfermarkt เปิดผลจากการสำรวจตลาดซื้อขายนักเตะในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2013 นับเฉพาะ 5 ลีกใหญ่ของยุโรป (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, บุนเดสลีกา เยอรมัน, ลา ลีกา สเปน, เซเรีย อา อิตาลี และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส)  ปรากฏว่าเป็นแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ ทุ่มเงินสูงที่สุด 1.1 พันล้านปอนด์  (ประมาณ 49,523 ล้านบาท) โดยมีการอธิบายเพิ่มเติมว่า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะสโมสรจ่ายค่าตัวนักเตะหลายรายสูงเป็นสถิติโลกของช่วงเวลานั้น อย่าง ปอล ป็อกบา (89 ล้านปอนด์) , แฮร์รี่ แม็กไกวร์ (80 ล้านปอนด์) และ โรเมลู ลูกากู (75 ล้านปอนด์) สื่อซาอุดีอาระเบีย รายงานว่า คาริม เบนเซม่า มีปัญหากับ นูโน่ เอสเปริโต้ ซานโต้ กุนซือใหญ่ หลังโดนปฏิเสธไม่ให้สวมปลอกแขนกัปตันทีม และวิจารณ์ว่าเล่นไม่เข้ากับสไตล์ของทีม

เอฟเวอร์ตัน มีโอกาสรอดตกชั้นมากที่สุด

"ช้างศึก"ทีมชาติไทย เจ้าภาพ อันดับ 113 ของโลก ภายใต้การคุมทีมของ มาโน่ โพลกิ้ง หลังจากชนะ เลบานอน 2-1 ในรอบรองชนะเลิศ จากประตูชัยของ ธีรศิลป์ แดงดา จะลงทำศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49  นัดชิงชนะเลิศพบกับ อิรัก อันดับ 70 ของโลก และอันดับ 7  ของเอเชีย เวลานี้  สถิติการพบกันทั้งหมด 17 นัด ไทย ชนะ 3 เสมอ 5 แพ้ 9 ยิงได้ 18 ประตู เสีย 42 ประตูการแข่งขันวอลเลย์บอลซี.วีลีก ครั้งที่ 3 ปี 2023 สัปดาห์ที่หนึ่ง ที่เมืองหวิญ ฟุค ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม 2566 ที่มี 4 ชาติเข้าร่วมทำการแข่งขัน ได้ทำเสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

วอลเลย์บอลชายไทย ร่วมสาย กาตาร์-ฮ่องกง ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19

ฟุตบอลโลก 2026  รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ นัดประเดิม บราซิล ที่นำมาโดย เนย์มาร์  และมี คาเซมีโร่ รับบทกัปตันทีม เปิดบ้านพบ โบลิเวีย บราซิล พลาดการได้ประตูขึ้นนำ เมื่อมาได้จุดโทษในนาทีที่ 14 หลังจากผู้เล่นทีมเยือนทำแฮนด์บอล แต่ทว่า เนย์มาร์ ยิงจุดโทษพลาดไปถูก กิลเญร์โม่ วิสคาร์ร่า เซฟเอาไว้ได้ ในนาทีที่ 17  จากนั้น บราซิล ที่บุกต่อเนื่องมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก โรดรีโก้ ในนาทีที่ 24  แต่ทว่าจบครึ่งแรกมีเพียงสกอร์เดียว ถ่ายทอดสด ฟุตบอลปรีซีซั่น "Soccer Champions Tour 2023" !! การดวลกันของสองบิ๊กทีม อาร์เซน่อล ได้แข้งใหม่เสริมทัพจนต้องจับตามอง ลงลับแข้งกับยักษ์แห่ง ลา ลีกา สเปน "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า วันพฤหัสบดีที่ 27 ก.ค. 66 เวลา 09:30 น.

โปรแกรมเอฟเอ คัพ รอบ 5 แมนซิตี้ เยือน ลูตัน, ลิเวอร์พูล ดวล เซาธ์แฮมป์ตัน

ฟุตบอลอุ่นเครื่องพรีซีซั่นระหว่าง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  พบกับ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ที่เม็ตไลฟ์ สเตเดี้ยม รัฐนิวเจอร์ซี่ย์ สหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันเสาร์ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ดาร์วิน นูนเญซ ลงมาเป็นซูเปอร์ซับ ซัดเบื้ล ให้ ลิเวอร์พูล ที่เหลือ 10 คน บุกมาชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-1 

บันยาญ่า หวังชนะที่กาตาร์ประเดิมศึกโมโต จีพี 2024

กุนซือชาวโปรตุเกส เข้ามาคุมทีมโรม่า เมื่อฤดูกาล 2021-2022 และทำผลงานได้ยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ส่วนซีซั่นที่แล้วได้รองแชมป์ยูโรป้า ลีก ทำให้หลายสโมสรสนใจดึงตัวไปร่วมทีม ซึ่งรวมถึงทีมในลีกซาอุดีอาระเบียด้วย   ล่าสุด คอร์ริเอเร่ เดลโล่ สปอร์ต สื่ออิตาลี รายงานว่า มูรินโญ่ ได้ปฏิเสธข้อเสนอเงินก้อนโตจากทีมตะวันออกกลาง อย่าง อัล-ฮิลาล และ อัล-อาห์ลีโคโค่ กอฟฟ์ ดาวรุ่งชาวอเมริกันวัย 19 ปี สร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเองด้วยการคว้าแชมป์เทนนิสประเภทหญิงเดี่ยว ยูเอส โอเพ่น 2023 แชมป์แกรนด์สแลมแรก มาครองได้สำเร็จ หลังระเบิดฟอร์มพลิกกลับมาชนะ อารีนา ซาบาเลนกา มือ 2 ของโลก จากเบลารุส ด้วยสกอร์ 2-1 เซต 2-6, 6-3 และ 6-2

ยูเวนตุส ไล่เจ๊า เซบีย่า โกงตายทดเจ็บ 1-1 ศึกยูโรปา ลีก

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมน์  และองค์กร Japan Dream Football Association (JDFA) พร้อม มร.มาซาโอะ คิบะ (Mr. Masao Kiba) อดีตกัปตันทีมสโมสร กัมบะ โอซากา และประธาน JDFA ร่วมเปิดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอาเซียน “JINTAN U14 ASEAN Dream Football Tournament 2023” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 นำนักเตะเยาวชนจากประเทศไทย ญี่ปุ่น และในกลุ่มอาเซียน

ชินจิ ทานิมูระ เจ้าของเพลง ซูบารุ เสียชีวิตแล้ว

ควันหลงศึกซี.วีลีก ครั้งที่ 3 ปี 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี  จ.เชียงใหม่ ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566 โดย วอลเลย์บอลหญิงไทย ทำผลงานตามเป้าคว้าแชมป์สนามสอง และเป็นการเก็บชัยชนะ 3 เกม ที่ไม่เสียเซตให้กับคู่แข่งเลย

มาดามแป้ง เผยเป้าหมายหวังไทย หวังทะลุรอบ 16 ทีมเอเชียน คัพ

เดลี่ เมล รายงานว่า เชลซี ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก เผยความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของ โรเมโอ ลาเวีย กองกลางตัวใหม่ที่เพิ่งย้ายจากเซาแธมป์ตัน โดยเจ้าตัวอาจต้องพักเป็นเวลา 6 สัปดาห์ หรือ เดือนครึ่ง เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าที่เกิดขึ้นระหว่างการฝึกซ้อมเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว จากนั้นได้เข้ารับการสแกนในวันรุ่งขึ้น (วันศุกร์)

เลือกตั้ง 2566 : “เบิร์ด ธงไชย” ชวนออกมาใช้สิทธิ ฝากถึงว่าที่นายกทำตามสิ่งที่พูดกับประชาชน

ก่อนหน้านี้ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังด้านตลาดซื้อขายนักเตะ รายงานว่า ลิเวอร์พูล ยอมปล่อยตัว จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม ร่วมทีม อัล อิตติฟาค ที่มี สตีเว่น เจอร์ราร์ด คุมทีม ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ บวกเงื่อนไขเพิ่มเติม โดย เฮนเดอร์สัน จะได้สัญญา 3 ปี พร้อมกับค่าเหนื่อยมหาศาล 700,000 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์