เริ่มแล้ว! เปิดเวทีประกวด MUT 2023

วันที่ 28 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดพิธีจับสลากฟุตบอลถ้วยที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย รายการ  รีโว่ คัพ 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย "โปรแพตตี้" ปภังกร ธวัชธนกิจ เฉือนเอาชนะ อัลบาเน่ วาเลนซูเอล่า โปรสาวสวิตเซอร์แลนด์ เพียงแค่ 1 สโตรก สร้างประวัติศาสตร์เป็นโปรสาวไทย คนที่ 2 ที่คว้าแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ได้สำเร็จ ต่อจากโปรเม เอรียา จุฑานุกาล ที่คว้าแชมป์ในปี 2021ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมตช์เดย์ 28 คู่บิ๊กแมตช์เป็นเกมของ 2 ทีมลุ้นแชมป์ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะเปิดแอนฟิลด์ต้อนรับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คืนวันที่ 10 มีนาคม 2567  เวลา 22.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2 คืนวันที่ 6 มีนาคม 2567 "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่จากสเปน ที่เกมแรกบุกไปชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก ที่เยอรมนี 0-1 

อาส สื่อดังในสเปน ออกมารายงานว่า คีเลียน เอ็มบัปเป้ หัวหอกของทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้ทำการยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ท่ากอดอกดีใจประจำ ของตัวเอง โดยดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส ที่กำลังจะย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์ ตามที่หลายสื่อออกมาประโคมข่าว ด้วยค่าเหนื่อย 15 ล้านยูโรต่อปี พร้อมโบนัสค่าเซ็นสัญญา 150 ล้านยูโร เตรียมจะนำท่า "กอดอกดีใจ" ไปใช้ในถิ่นซานติอาโก้ เบอร์นาบิวผลฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 3 ทีมชาติไทย บุกไปเสมอ เกาหลีใต้ จ่าฝูงกลุ่ม ซี ด้วยสกอร์ 1-1 โดย ทัพช้างศึก ได้ประตูจาก ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา นาที 61 ส่วน เกาหลีใต้ ได้จาก ซน ฮึง-มิน นาทีท 42 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งแต้ม ทำให้ เกาหลีใต้ มีเพิ่มเป็น 7 คะแนน ส่วนทีมไทย ภายใต้การคุมทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น มีเพิ่มเป็น 4 แต้ม มาลุ้นอีกรอบในอีก 5 วันข้างหน้า 

แมนยู ลดค่าตัว เฟร็ด เปิดทางย้ายร่วมทีม กาลาตาซาราย

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงผลงานของนักกีฬาไทยในรอบเดือนกุมภาพันธ์ว่า "ในรอบเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานักกีฬาของไทยเราสามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในระดับนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็นแบดมินตัน กอล์ฟมวยสากลสมัครเล่น ยกน้ำหนัก  ส่วนกีฬาคนพิการ เราก็ประสบความสำเร็จไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น กรีฑาวีลแชร์ทีมชาติไทย เทควันโด แบดมินตัน เป็นต้น“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยจากอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีมเอเชีย ประเดิมฤดูกาล 2024 กับสนามแรก ด้วยการคว้าอันดับ 11 ในกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ มาครอง โดย "ก้อง" สมเกียรติ ออกสตาร์ทจากกริด 15 จากนั้นไล่แซงขึ้นมา และควบคู่กับการบริหารจัดการยาง จนขยับใกล้ท็อป 10 และจบที่ 11 ในที่สุด โดยสนามต่อไปเจ้าของรถหมายเลข 35 เผยว่าจะนำปัญหาที่พบ ทั้งเรื่องยางที่เจอตั้งแต่ช่วงควอลิฟาย และรายละเอียดอื่น ๆ ไปปรับแก้ เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดสำหรับเรซต่อไปที่ประเทศโปรตุเกส ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า 

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ประกาศกฏใหม่ใช้ฤดูกาล 2023/24

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศข่าวดี หลังยืนยันบรรลุข้อตกลงต่อสัญญาฉบับใหม่กับ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ออกไปเป็นที่เรียบร้อย ด้วยสัญญายาว 2 ปีครึ่ง หรือ จนจบศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบสุดท้าย ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2569สำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมจะทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 โดนนัดที่ 3 กำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 21 มีนาคม 2567 ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม ประเทศเกาหลีใต้ จากนั้นะกลับมาแข่งขันนัดที่ 4  ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567 

“หนุ่ม คงกระพัน” บอกลาเพื่อน “เมฆ วินัย” หลับให้สบาย ทำดีที่สุดแล้ว

จากการที่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า เตรียมใช้รูปแบบการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบใหม่ในฤดูกาล 2024-2025 ที่จะเพิ่มจากเดิม 32 ทีมเป็น 36 ทีม โดยเป็นจากรอบแบ่งกลุุ่ม มาแข่งในระบบลีก ที่ทุกทีมจะได้เล่น 8 นัด และเจอทีมที่ไม่ซ้ำกัน เพื่อคัดทีมอันดับ 1-8 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วน ทีมอันดับ 9-24 ไปเล่นเพลย์ออฟ แบบเหย้า-เยือน ส่วนทีมอันดับ 25-36 ตกรอบไม่มีไปเล่นในถ้วย ยูโรป้า ลีก ซึ่งในระบบใหม่นี้จะมีเพิ่มอีก 4 ทีม ซึ่ง 2 จาก 4 จะถูกเลือกมาจากอันดับคะแนนสูงสุดคะแนนสหพันธ์เดอะ เทเลกราฟ สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า กลุ่มเจ้าของทีมเชลซี ทำข้อตกลงเป็นลายลักษณ์อักษรว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งประธานระหว่างทุกๆ 5 ปี ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ และกลุ่ม เคลียร์เลค แคปิตอล กรุ๊ป (Clearlake Capital Group)  ที่เข้ามาซื้อสโมสรเมื่อปี 2022 ต่อจากโรมัน อบราโมวิช และทุ่มเงินเสริมทัพไปมากกว่า 1,000 ล้านปอนด์ในช่วงทีผ่านมา แต่ไม่มีแชมป์แม้แต่รายการเดียว อย่างไรก็ดี กลยุทธ์ของทีมดังแห่งลอนดอนดูเหมือนยังไม่ประสบความสำเร็จ ล่าสุดถูกแฟนบอลและนักวิจารณ์ฟุตบอลสับเละกับผลงานตลอด 18 เดือนที่ผ่านมา 

เก่งตามรอยพ่อ! ลูกชาย “เต๋า สมชาย – บ๊อบ บดินทร์” ประเดิมชิมลางเล่นละครเวที “แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล”

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2023-2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก กลางดึกของวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 มีลงเตะ 2 คู่ด้วยกัน เริ่มที่ ปอร์โต้ เตรียมเปิดเอสตาดิโอ โด ดราเกา เมืองปอร์โต้ ประเทศโปรตุเกส ต้อนรับ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทีมดังจากอังกฤษแม้เกมแรก ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ลิเวอร์พูล จะบุกไปถล่ม สปาร์ต้า ปราก มาขาดลอย 5-1 แล้วก็ตาม แต่เกมนัดที่ 2 ที่กลับมาเล่นในแอนฟิลด์ ก็ยังระเบิดฟอร์มเยี่ยม ชนะไปอีก 6-1 จากประตูของ ดาร์วิน นูนเญซ ,บ็อบบี้ คลาร์ก นาทีที่ 8 ,โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, โคดี กัคโป 2 ประตู และ โดมินิค โซบอซไล ทำให้รวมผล 2 นัด ลิเวอร์พูล ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ด้วยประตูรวม 11-2

แก้แล้วข้อมูลวิกิพีเดีย หลัง “ซานิ” ร้องกรี๊ด อาชีพนี้โผล่มาได้ไง

คริสเตียโน โรนัลโด้ สตาร์ชาวโปรตุเกส โดนแบน 1 นัด ฐานแสดงท่าทางไม่พอใจระหว่างเกม อัล นาสเซอร์ เอาชนะ อัล ชาบับ คู่แข่งในริยาด ด้วยสกอร์ 3-2 ในศึกซาอุดี โปรลีก ประเทศซาอุดีอาระเบีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 จากประเด็นหลังจบเอเชียนเกมส์ 2022 กว่างโจวเกมส์ ที่มีอดีตนักตะกร้อทีมชาติไทยโพสต์ถึงเรื่องข้อตกลงเรื่องเงินอัดฉีดนักกีฬาทีมชาติไทยของกีฬาตะกร้อว่ามีการตกลงแบ่งเปอร์เซ็นต์ภายในแคมป์ จำนวน 30-50% จากจำนวนเงินอัดฉีดที่นักกีฬาแต่ละคนได้รับจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ส่งผลให้ “โจ้หลังเท้า” พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ผันสืบ ที่เป็น 1 ในคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ได้ออกมาช่วยเหลือนักกีฬาทีมชาติที่โดนแบบเดียวกัน 

บอร์ด เลเวอร์คูเซ่น ปัดข่าว อลอนโซ่ ย้ายคุมลิเวอร์พูล

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมสภากรรมการ ประกอบไปด้วย คุณเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล, ม.ล.กิติบดี ประวิตร และ คุณ พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ ให้การต้อนรับ ตัวแทนคณะทำงานจากฟีฟ่า ประกอบไปด้วย แฟรงค์ เด เรเดลิจเฮด หัวหน้าฝ่ายกิจกรรมฟีฟ่า และ จัดงาน ฟีฟ่า ครองเกส พร้อมด้วย วาเลนตินา คัลโว, อันโตเนตต้า ซานตากาต้า และ การันต์ มีร์ชานดานี เจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจกรรม ที่เดินทางมาประเทศไทย เพื่อตรวจความพร้อม และ ดูสถานที่จัดงานสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลชายเข้าเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับนานาชาติ ประจำปี 2567 ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชพัค" พัค กีวอน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย

วิเคราะห์บอล! เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีม แมนยู พบ ลิเวอร์พูล 17 มี.ค.67

วันที่ 14 มีนาคม ที่โรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต นักเตะทีมชาติไทยชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กับ เกาหลีใต้ 2 นัดเดินทางมารายงานตัว โดยมีนักเตะรายงานตัว 15 คน จากทั้งหมด 23 คน โดยที่ยังไม่มารายงานตัวเป็นผู้เล่นจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 4 คน และนักเตะที่เล่นอยู่ในลีกต่างประเทศ 4 คน ทางด้าน มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น ได้เปิดเผยก่อนการรายงานตัวว่าการพบกับเกาหลีใต้ในครั้งนี้ต้องพยายามเก็บแต้มให้ได้มากที่สุด และได้มีการวางแผนในการซ้อมช่วง 2 วันก่อนแข่งไว้แล้ว

“อีจุนโฮ” อวดลุคหล่อเท่ ทำหัวใจ “ฮอตเทสไทย” ว้าวุ่น!

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง ได้โพสต์บนโซเชียลมีเดีย ส่งกำลังใจผ่านบัญชี X (ทวิตเตอร์) @Thavisin ก่อนเกมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อันดับ 101 ของโลก มีโปรแกรมจะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 โดยมีคิวลงเตะกับ เกาหลีใต้  ทีมอันดับ 22 ของโลก ที่ โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม ในวันที่ 21 มีนาคม เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

วอลเลย์บอลหญิงไทย ซ้อมต่อเนื่อง เน้นรับเสิร์ฟ เตรียมเจอเยอรมนี

ฤดูกาลนี้ ยามาล ก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดกับทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ได้อย่างโดดเด่น ด้วยผลงานที่ยิงไปแล้ว 6 ประตูกับ 7 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 39 นัดรวมทุกรายการ รวมถึงมีส่วนช่วยให้ บาร์เซโลน่า ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้มูลค่าของแข้งวัย 16 ปีรายนี้ เพิ่มขึ้นมาถึง 15 ล้านยูโร จากการเปิดเผยของเว็บไซต์ Transfermartk 

“แอร์ ภัณฑิลา” คลอดลูกสาวคนแรก “น้องฑิลาร์” สามีสุดเห่อ

หลังจากลิเวอร์พูล พลิกกลับมาชนะลูตัน ทาวน์ 4-1 แม้จะถูกนำก่อนในครึ่งแรก 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา เกมนี้ หงส์แดงได้ 4 ประตู ในครึ่งหลังจาก เฟอร์จิล ฟาน ไดจค์ , โคดี้ กัคโป ,หลุยส์ ดิอาซ และ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ทำให้ลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ รั้งจ่าฝูงต่อไป โดยตอนนี้ ลิเวอร์พูล มี 60 แต้ม จาก 26 เกม นำหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูง อยู่ 4 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด