แฟนนางงามเฮ! “เทีย” คว้า Miss Tourism International 2023 สร้างประวัติศาสตร์ ไทยมงลง 2 ปีซ้อน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว Srettha Thavisin เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2567 หลังจากจบเกมที่ทีมชาติไทย ชนะ  คีร์กีซสถาน 2-0 ในเกมเอเชียน คัพ 2023 นัดแรก ว่า ระหว่างเดินทางนั่งรถขึ้นเขาไป Davos ติดตามการแข่งขันของฟุตบอลทีมชาติไทยตลอดครับดีใจครับหมดเวลาชนะไป 2:0 จากนี้ไปมันแน่ ช่วยกันติดตามและเป็นกำลังใจต่อครับความเคลื่อนไหวของการแข่งขันพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023-2024 ศึกแดงเดือด "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เวลา 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย โดย เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม กล่าวความพร้อมก่อนแข่งว่าไม่เคยชอบใจเลยเวลาที่สื่อเล่นพาดหัวข่าวเกี่ยวกับเรื่องที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในฟอร์มที่ไม่ดีช่วงก่อนที่จะเจอกับ ลิเวอร์พูล ดิ แอธเลติก สื่อน่าเชื่อถือของอังกฤษ ออกมารายงานว่าข้อเสนอของ เรอัล มาดริด ยังไม่สามารถโน้มน้าวให้ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ตอบตกลงย้ายร่วมงานในฤดูกาลหน้า แม้ว่าเวลานี้ ดาวยิงวัย 25 ปี จะยังไม่มีความชัดเจนและตอบสนองในเรื่องการต่อสัญญาที่กำลังจะหมดลงกับ  ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในช่วงซัมเมอร์นี้ก็ตาม ขอขอบคุณ การกีฬาแห่งประเทศไทยโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  ผู้สนับสนุนการถ่ายทอดสดฟุตบอล AFC ASIAN CUP

หลังจาก อาร์เจนตินารุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี คว้าสิทธิ์เข้าร่วมโอลิมปิก 2024 เมื่อเอาชนะ บราซิล 1-0 ในฟุตบอลปรีโอลิมปิก 2024 โซนอเมริกาใต้ รอบสุดท้าย ที่ประเทศเวเนซุเอล่า โดย ฮาเวียร์ มาสเชราโน ผู้จัดการทีม มีความพยายามดึงอดีตเพื่อนร่วมทีมชาติ อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ อังเคล ดิ มาเรีย มาร่วมทีม ลิโอเนล เมสซี่ และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งที่เกิดต่างทวีปแต่พื้นเพวัยเด็กโตมาจากครอบครัวยากจนคล้ายกัน แม้ทั้งคู่จะไม่ได้เป็นคู่ต่อกรโดยตรงและโลดแล่นในลีกระดับท็อปแล้วก็ตาม แต่ในบริบททางประวัติศาสตร์ฟุตบอล ตลอดเกือบ 2 ทศวรรษที่ผ่านมา ด้วยสไตล์การเล่น บุคลิกเฉพาะตัว การทำประตู หรือลูกฟรีคิกอันยอดเยี่ยมของทั้งคู่นั้นได้สะท้อนกลับมาเป็นผลงานและรางวัลการันตีอย่างมากมายทั้งในระดับสโมสร และในนามทีมชาติ 

ระอุอีก! “ตั๊กแตน ชลดา” ซัดกลับ “จ๊ะ” เจอหน้าไม่เคยไหว้ ลั่นเกลียดพี่ได้เลย แจง “เอม” ไม่เกี่ยว

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 ณ ห้องแถลงข่าว ราชมังคลากีฬาสถาน ทีมชาติไทยชุดใหญ่ แถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบ 2 พบกับ ทีมชาติจีน ภายในงานทีมชาติไทยได้ส่ง มาโน่ โพลกิ้ง  เฮดโค้ช และ ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย เข้าร่วมการแถลงข่าวเกมพรีเมียร์ลีก คู่สุดท้าย นัดกลางสัปดาห์ คืนวันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567  "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมาชน"หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม เกมนี้ ค็อบบี้ ไมนู ดาวรุ่งของทีมเป็นฮีโร่ยิงประตูชัยช่วงทดเวลานาที 90+7 ช่วยให้ปีศาจแดง เฉือนชนะไป 4-3  เก็บ 3 แต้ม แข่ง 22 นัด มี 35 คะแนน อยู่อันดับ 7 ส่วน เจ้าบ้าน มี 29 แต้ม อยู่ที่ 11 ของตาราง

“เอม วิทวัส” โต้แตกคอ “จ๊ะ นงผณี” ฟาดปัญญาอ่อนคนโยงทะเลาะกัน

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 14 มกราคม 2567 คู่บิ๊กแมตช์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด ทำให้เพียงเสมอกับ สเปอร์ส 2-2 ทำให้ "ปีศาแดง" มีเพิ่มเป็น 32 แต้ม อยู่อันดับ 7 ส่วน ทีมเยือน ขยับเป็น 40 คะแนน อยู่อันดับ 5 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตอบรับจดหมายของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ในการส่งผู้ตัดสินชาวไทยทั้งหมด 3 คน ทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 

“ใหม่ ดาวิกา” รู้ต้องถูกจับตาเจอ“เบลล่า” เล่าซีนร่วมเฟรมทักกันแต่ไม่ได้คุย

การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 หรือฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ ที่ประเทศกาตาร์ โดยมีทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 24 ทีม แบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม จะคัดเอา แชมป์กลุ่ม, รองแชมป์กลุ่ม และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป โดยในวันนี้เป็นวันที่ 6  รอบแรกนัดที่ 2 กลุ่มเอการแข่งขันวีลแชร์ฟันดาบชิงแชมป์โลก "Wheelchair Fencing 2024 World Cup" ระหว่างวันที่ 11-14 มกราคม 2567 ที่เมืองคาร์ดิฟฟ์ เวลส์ สหราชอาณาจักร เก็บคะแนนสะสมไปพาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส นักฟันดาบไทยเข้าร่วมการแข่งขัน ประเดิมรายการแรก ฟอยล์บุคคลหญิง คลาสบี นักฟันดาบระดับตำนาน สายสุนีย์ จ๊ะนะ ลงชิงชัย เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2567

ชมสดวันนี้! “รอบตัดสิน” Miss Earth Thailand 2023 ทาง “พีพีทีวี” โชว์พิเศษ “นัท มีเรีย”

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มอบหมายให้นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดการประชุมใหญ่สามัญของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ครั้งที่ 74 หรือ ฟีฟ่า คอนเกรสส์ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วย "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลคนใหม่ 

“คิมเบอร์ลี่” เตรียม 3 ชุดงานแต่งที่ไทย ขำแรงได้ขิงใส่ “ณเดชน์” ส่วน “หมาก” เข้าชมรมเกรงใจเมีย

สปอร์ติโก้ เว็บไซต์ด้านกีฬา ได้เผยผลสำรวจรายได้รวมของนักกีฬาในปี 2023 ซึ่งนับรวมทั้งเงินที่ได้จากการเล่นกีฬา ไม่ว่าจะเป็นค่าเหนื่อย หรือเงินรางวัล และรายได้นอกสนามอย่างสปอนเซอร์ และอื่นๆ ปรากฎว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์อัล นาสเซอร์ จากซาอุดี โปรลีก เป็นนักกีฬาที่มีรายได้รวมมากที่สุดในปีที่แล้วถึง 275 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 9,625 ล้านบาท

เดือด! แพรรี่ - หมอลักษณ์ ฟาดวิวาทะ ดราม่าปีชงมีไว้หลอกคนโง่

การแข่งขันฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี แชมป์รายการนี้ 5 สมัย จะเปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล รองแชมป์ครั้งที่แล้ว ในค่ำคืนนี้วันที่ 19 ธันวาคม 2566 เวลา 03.00 (ตามเวลาประเทศไทย) คู่นี้เจอกันในพรีเมียร์ลีกไปแล้ว เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นทางด้าน นิวคาสเซิ่ล เปิดบ้านถล่ม 4-1

จับตายังรักหรือเลิกแล้ว? “โบว์ - ก๊อต” รูปคู่หายเกลี้ยง “แมท – สงกรานต์” โพสต์เดียวพีกมาก

"หงส์แดง" เจอเรื่องชวนปวดหัวเมื่อ คอสตาส ซิมิกาส แบ็กซ้ายของทีมได้รับบาดเจ็บกระดูกไหปลาร้าหัก จากการปะทะกับโค้ชข้างสนามระหว่างเกมเสมอกับ อาร์เซนอล 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม 2566 

“ฮาน่า” เชื่อ “หนิง ปณิตา” รับมือมรสุมชีวิตได้ ไม่กดดันคนอวย “ฮิวโก้” สามีดีเด่น

ฟรานเชสโก้ คามาร์ด้า ดาวรุ่งจากเอซี มิลาน กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดประวัติศาสตร์ที่ลงเล่นในศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ลงมาเป็นตัวสำรองในครึ่งหลังเกมเปิดซานซิโร่ ชนะ ฟิออเรนติน่า 1-0 ด้วยวัยเพียง 15 ปี 8 เดือน 15 วัน ทำลายสถิติของวิสดอม อามีย์ จากโบโลญญ่า ที่เคยลงสนามขณะอายุ 15 ปี 274 วัน ในปี 2021อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวกับผู้เล่นหลายคนในช่วงที่ผ่านมา ทั้ง ยอร์เรล ฮาโต้ กองหลังของ อาแจ็กซ์, มิเกล กูเตียร์เรซ แบ็กซ้าย คิโรน่า และ อิวาน โทนีย์ กองหน้าของ เบรนท์ฟอร์ด หลังจากที่พวกเขาฟอร์มสะดุด พ่าย 2 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ ลีกให้กับ เวสต์แฮม และ ฟูแล่ม และยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บที่เพิ่มมากขึ้นจากโปรแกรมที่อัดแน่น ไม่ว่าจะเป็น โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, ฟาบิโอ วิเอร่า, โธมัส ปาร์เตย์ และ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ ขณะที่ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ กับ ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ ก็ต้องไปรับใช้ทีมชาติศึกบอลพรีเมียร์ลีก จะมีโปรแกรมลงเตะกันในช่วงกลางสัปดาห์นี้ หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาเปิดทางให้ฟุตบอลถ้วยเก่าแก่ที่สุดของประเทศอย่าง เอฟเอ คัพ  โดยสัปดาห์นี้จะเป็นเกมแมตช์เดย์ทรี่ 22 มีเตะ 10 คู่ ระหว่างวันที่  30 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์  คู่ที่น่าสนใจในคืนวันพุธ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์ ดวลกับ "สิงห์บูลล์" เชลซี ขณะที่ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน  "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน ในเกมคืนวันพฤหัสบดี

ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบ 8 ทีมสุดท้าย อิหร่าน พบ ญี่ปุ่น รองแชมป์ครั้งที่แล้ว และเต็งแชมป์ครั้งนี้หลังจากศาลยุติธรรมของยุโรปตัดสินว่า ยูฟ่า และ ฟีฟ่า ไม่สามารถยับยั้ง หรือแบนสโมสรที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการทัวร์นาเม้นต์ ซูเปอร์ลีก ได้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทำให้กลับมาเป็นประเด็นอีกครั้งว่าบรรดาสโมสรทั้ง 12 สโมสรที่เคยมีแนวคิดร่วมก่อตั้ง ซูเปอร์ลีกจะมีปฏิกิริยาอย่างไร เนื่องในเทศกาลแห่งความรักปฏิเสธไม่ได้ว่า ไม่ว่าจะอาชีพใด ผู้นำครอบครัวจะประสบความสำเร็จได้นั้น หลังบ้านก็มีส่วนสำคัญเสมอ  อย่างนักเตะระดับตำนานอย่าง เดวิด เบ็คแฮม ที่มี วิคตอเรีย อดีตเกิร์ลกรุ๊ป ยุค 90 ด้าน เวย์น รูนี่ย์ มี คอนลีน หรือ 2 นักฟุตบอลระดับโลกในยุคปัจจุบัน ทั้ง ลิโอเนล เมสซี่ ที่มี อันโตเนล่า รอกกุซโซ่ และคริสเตียโน่ โรน้ลโด้ ที่มี จอร์จิน่า โรดริเกซ โดยที่ผ่านมาทั้งหมด ต่างก็ทำหน้าที่ปัดกวาดหลังบ้าน ให้ทั้งหมด จนกลายเป็นตำนานของโลกฟุตบอล