“ยูโร ยศวรรธน์” บวชทดแทนคุณพ่อแม่ เพื่อนซี้ “เข้ม หัสวีร์” อาสาเป็นเด็กวัด

อินเดเพนเดนท์ สื่อดังในอังกฤษ รายงานว่า คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่เหลือสัญญากับสโมสรถึงซัมเมอร์ปี 2024 และเผยแล้วว่าจะไม่ต่อสัญญากับทีมออกไป ได้มองถึงโอกาสที่จะมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยเช่นกันฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รายการ ช้าง จูเนียร์ คัพ 2023 “Chang Junior Cup 2023”  กลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้งหลังว่างเว้นไป 3 ปี เนื่องจากโควิด-19 และปัจจัยด้านความปลอดภัยต่างๆ ซึ่งในปีนี้นับเป็นปีที่ 8 ที่เราได้จัดการแข่งขันขึ้นในรอบคัดเลือก แบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ มีทีมสมัครเข้าร่วมการแข่งขันรวมกว่า 300 ทีม ซึ่งเวลานี้ได้สุดยอดทีมเยาวชนตัวแทนทุกภาคทั่วประเทศจำนวน 7 ทีมความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แม้ว่าการลงสนามนัดแรกของศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์แรก ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี จะแพ้ให้กับ อิตาลี แชมป์เก่า ไปแบบสนุกและได้ลุ้น 2-3 เซต 26-24, 17-25, 29-27,28-30, 11-15 เมื่อคืนวันที่ 30 พฤษาคมที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย หรือ แฟนวอลเลย์บอลต่างประเทศ ได้ออกมาชื่นชมผลงานของนักตบลูกยางสาวไทย ที่แม้จะเป็นรองทั้งเรื่องของรูปร่างและอันดับโลก แต่กลับสู้แชมป์เก่าได้อย่างสูสีจนเกือบจะคว้าชัยชนะเกมนี้ได้อีกด้วย ผู้เล่นในตำแหน่งบีหลังของไทย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ หลังจากที่ทีมลูกยางสาวไทย สามารถเก็บชัยชนะนัดแรกด้วยการชนะ แคนาดา 3-0 เซต ว่าในวันนี้โดยรวมทีมไทย เล่นกันได้ดี โดยเฉพาะการลงมาของ วิภาวี ศรีทอง ที่วันนี้ทำแต้มสูงสุดให้กับทีมชาติไทย 

พรีเมียร์ลีก เปิดตัวลูกบอลอย่างเป็นทางการที่จะใช้ในฤดูกาล 2023-24 ที่จะเปิดฉากในวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม ที่เบิร์นลี่ย์น้องใหม่หน้าเก่า จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีม 3 แชมป์ สนามฟุตบอลท่ามกลางทิวทัศน์ที่ดูเหมือนฝันนี้ ไม่ใช่ภาพกราฟฟิก แต่เป็นสนามที่มีอยู่จริงๆ ที่การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์เนรมิตขึ้นกลางหุบเขาในอุทยานแห่งชาติเอโอรากิ-เมาท์คุก โดยใช้เวลาเตรียมการ 6 สัปดาห์ เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว เชื่อมโยงกับการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิงที่จะมีขึ้นในเดือนหน้า ซึ่งนิวซีแลนด์และออสเตรเลียร่วมเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม – 20 สิงหาคมนี้ ภายใต้แนวคิด “เกมที่สวยงามที่สุดในโลก ในสถานที่ที่สวยงามที่สุดในโลก”

“ไอซ์ ปรีชญา” ชีวิตเจอมรสุมหลายหน เล่ารักแฟนหนุ่มโชคดีที่ได้เจอ พร้อมแจงเหตุทำไมต้องทำศัลยกรรม

ทัพว่ายน้ำไทยที่จะเข้าร่วมการแข่ง World Aquatics Championships 2023 ระหว่างวันที่ 23-30 กรกฎาคม 2566 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทัพว่ายน้ำไทยจะมีการประกาศรายชื่อนักกีฬา 8 คน ที่มีสถิติผ่านเกณท์เวลาไปแข่งขันรายการนี้ โดยแบ่งออกเป็น นักกีฬาชาย 4 คน และนักกีฬาหญิง 4 คน ช่วงกลางเดือนนี้"อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน กองหลังทีมชาติไทยและ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นพรีเซ็นเตอร์ คนใหม่ พร้อมเปิดตัวรองเท้าสตั๊ดแพน รุ่น T5 ที่เจ้าตัวเป็นคนออกแบบด้วยตัวเอง เปิดเผยเกี่ยวกับสถานการณ์เกี่ยวกับลีกฟุตบอลไทยโดยเฉพาะเรื่องลิขสิทธิ์การแข่งขันไทยลีกว่า ไม่อยากที่จะขอแสดงความคิดเห็นเพราะไม่รู้รายละเอียด แต่ก็เชื่อว่าทุกสโมสรจะหาทางออกได้ดีที่สุดเพื่อเดินหน้าต่อ และไม่อยากให้บอลไทยไม่มีการถ่ายทอดสด เพราะแฟนบอลทางบ้านก็รอชมอยู่

กรี๊ดทั้งฮอลล์! “เจมส์ – ทาทา” เฉลยความลับยุค90 คอนเฟิร์มเองเคยคบกันจริง

ทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี ได้ออกเดินทางจากประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมแข่งขันศึกวอลเลย์บอลชาย รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปีชิงแชมป์โลก ณ เมืองมานามา ประเทศบาห์เรน โดยทัพลูกยางหนุ่มยู 21 มีโปรแกรมเข้าร่วมทำการแข่งขันศึกชิงแชมป์โลก ในฐานะทีมที่มีอันดับโลกดีที่สุด 5 อันดับแรกที่ยังไม่เข้ารอบสุดท้าย ซึ่งทำผลงานเมื่อปี 2021 จบด้วยอันดับที่ 12 ของรายการ ฮันซี่ ฟลิค เข้ามาคุมทีม "อินทรีเหล็ก"เยอรมนี ตั้งแต่กลางปี 2021 แต่กลับทำผลงานได้น่าผิดหวัง ทั้งตกรอบแรกฟุตบอลโลก 2022 ส่วนผลงานในเกมอุ่นเครื่อง 4 นัดหลังสุด ไม่ชนะใครเลย แพ้ 3 เสมอ 1 ล่าสุดแพ้ต่อ โคลัมเบีย คาบ้าน 0-2 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา จนทำให้เริ่มมีกระแสขับไล่จากแฟนบอลเพิ่มมากขึ้น

“เจมส์ จิรายุ” เล่าวีรกรรมเจ้าชู้ คุยผู้หญิงหลายคน “โฟม” แฟนสาวคือจุดเปลี่ยน

นีล จอยซ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินกล่าวกับรอยเตอร์ สื่อชื่อดังเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถเพิ่มมูลค่าตลาดของสโมสรได้มากถึง 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (70,000 ล้านบาท) หากพขาลงทุนเพื่อสร้างรายได้จากฐานแฟนบอลทั่วโลกการแข่งขันเทควันโด ซีเกมส์ 2013 วันที่ 12 พฤษภาคม  มีชิงกัน 8  เหรียญทอง ในประเภท พุมเซ่ ฟรีสไตล์เดี่ยวชาย แข่งทั้งหมด 6 ชาติ โดย จิรพงศ์ เขตหลัก จอมเตะไทยลงแข่งขันครั้งนี้  

“กระติ๊บ ชวัลกร” ทั้งงทั้งฮา! เจอหนุ่มอ้างเปย์แล้ว 300 ล้าน ถามกลับอย่างปัง

การแข่งขันศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาหที่ 3 กลุ่ม 6 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน - วันที่ 2 กรกฎาคม 2566 ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย จบการแข่งขันสนามที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ไปแล้วรวม 2 นัด เป็นการแพ้ เนเธอร์แลนด์ 0-3 เซต, แพ้ ตุรกี 0-3 เซต ทำให้แข่ง 10 นัด ชนะ 2 แพ้ 8 นัด มี 8 คะแนนเท่าเดิม อยู่อันดันดับ 13 ของตาราง 

เป๊ป สร้างสถิติพา 2 ทีมคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ พร้อมเพิ่มถ้วยประดับตู้รางวัลตัวเอง

จอห์น เดอร์เดน ผู้เชี่ยวชาญด้านวงการฟุตบอลเอเชีย ได้เปิดเผยกับสำนักข่าว บีบีซี ของอังกฤษว่า ลีกซาอุดีอาระเบีย ตั้งเป้าที่จะทำให้ลีกฟุตบอลของพวกเขาได้รับความนิยมติดท็อป 10 ของโลกภายในปี 2030 ด้วยการดึงสตาร์ดังของยุโรปไปร่วมทีมแล้วหลายราย เพื่อให้ 4 ทีมใหญ่ของลีกได้รับความสนใจด้านการเงินมากขึ้น ถึงแม้จะมีปัญหาความห่างของทีมเล็กกับทีมใหญ่ตามมาในอนาคตก็ตาม 

“ลิซ่า” สร้างสถิติอีก! ศิลปินหญิงคนแรก ยอดวิวบน TIKTOK ทะลุแสนล้านวิว

หลังจาก "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ โชว์ฟอร์มแกร่งคว้าแชมป์แบดมินตันเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 รายการไทยแลนด์ โอเพ่น ด้วยการเอาชนะ ลี ชุก ยิว มือ 17 โลกจากฮ่องกง 2 เกมรวด 21-12 และ 21-10 คว้าแชมป์ไปครอง เมื่อวานที่ผ่านมา พร้อมรับถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและเงินรางวัล 31,500 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.1 ล้านบาท โดยแชมป์รายการนี้เป็นแชมป์รายการที่ 2 ในปีนี้ของ กุลวุฒิ ต่อจากแชมป์อินเดีย โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคมที่่ผ่านมา 

ไลป์ซิก พร้อมปล่อย แวร์เนอร์ ตลาดนักเตะเดือนมกราคม

จอห์น เดอร์เดน ผู้เชี่ยวชาญด้านวงการฟุตบอลเอเชีย ได้เปิดเผยกับสำนักข่าว บีบีซี ของอังกฤษว่า ลีกซาอุดีอาระเบีย ตั้งเป้าที่จะทำให้ลีกฟุตบอลของพวกเขาได้รับความนิยมติดท็อป 10 ของโลกภายในปี 2030 ด้วยการดึงสตาร์ดังของยุโรปไปร่วมทีมแล้วหลายราย เพื่อให้ 4 ทีมใหญ่ของลีกได้รับความสนใจด้านการเงินมากขึ้น ถึงแม้จะมีปัญหาความห่างของทีมเล็กกับทีมใหญ่ตามมาในอนาคตก็ตาม 

วอลเลย์บอลหญิงไทย รับต้องปรับตัวกับสนามแข่งจริง ก่อนพบ เยอรมนี เกมแรกเนชั่นส์ ลีก

หลังจากในวันนี้ (3 ก.ค.66 )  สภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีมติเบรก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคม เพราะหวั่นถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แบน และกระทบฟุตบอลไทย โดยจะพร้อมปล่อยให้สิทธิ์สภาพตามวาระในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า โดยหลังจากประชุมเสร็จ พล.ต.อ.สมยศ ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเพิ่มเติม โดยกับคำถามว่า มีกำลังใจทำงานหรือไม่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศยืนยันคว้าตัว "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางตัวรุกทีมชาติไทยวัย 29 ปี จากคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมดังในเจลีก ประเทศญี่ปุ่น เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการแล้ว เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในฤดูกาล 2023-24 ที่จะเริ่มช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ส่วนค่าตัวน่าจะอยู่ที่ประมาณ 70 ล้านบาทสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย (MSAT) ร่วมกับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดกิจกรรม "Little Wann be Wow Rider" หรือ "ลิตเติ้ล แว้น บี ว้าว ไรเดอร์" เปลี่ยนมุมมอง ปรับทัศนคติเด็กแว้นทั่วประเทศสู่การเป็นนักขับอาชีพบนสนามแข่งขันจริงต่อเนื่องเป็นสนามที่ 4 ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณลานหน้า อาคารกีฬา นิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 24-25 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

ฟุตบอลซีเกมส์ 2023 นัดรอบรองชนะเลิศ ในเสาร์ที่ 13  พฤษภาคม เวลา 20.00 น. ทีมชาติไทย แชมป์กลุ่มบี  พบ เมียนมา รองแชมป์กลุ่ม เอ  ที่โอลิมปิก สเตเดียม กรุงพนมเปญ ถ่ายทอดสดทางช่อง T-Sports7ความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เพื่อเตรียมทำศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2023 สนาม 2 กลุ่ม 4 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 15-19 มิถุนายน 2566 โดยผลงานในสนามแรกลูกยางสาวไทย ทีมไทย แข่ง 7 นัด ชนะ 2 แพ้ 5 นัด มี 8 คะแนน ฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก หลังเกมฟุตบอบลีกยุโรป ปิดไปแล้ว ในกลุ่ม ซี อังกฤษ ลงเล่นนัดที่ 3 บุกไปถล่ม มอลตา 4-0 เก็บ 9 คะแนนเต็ม ทำให้คงยังเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเหมือนเดิม โดย แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมยังคงมีชื่อใส่สกอร์เช่นเดิม ขณะที่ในกลุ่ม บี ฝรั่งเศส ที่ลงเล่นนัดที่ 3 เช่นกัน บุกไปชนะ ยิบรอลตาร์ 3-0  เกมนี้ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และ คีเลียน เอ็มปัปเป้ มีชื่อยิงในนัดนี้