โมเมนต์คอมพลีต! “ไบร์ท วชิรวิชญ์” ออกงานกับ “เดวิด เบ็คแฮม” ฟิน!ได้ลายเซ็นนักเตะในดวงใจ

ก่อนการแข่งขันเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 5 ของโมโตจีพี ฤดูกาลนี้ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีมเอเชีย ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวกีฬา PPTV ถึงเป้าหมายในสนามนี้ว่า หวังจะขึ้นโพเดียมให้ได้อีกครั้ง เพราะนี่เป็นสนามที่ชื่นชอบตั้งแต่สมัยขี่ในรุ่นจูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และปีที่ผ่านมา ก็คว้าอันดับ 3 มาครอง แต่หากรู้สึกถึงลิมิต ก็จะขี่ให้เซฟเพื่อเก็บแต้มให้ได้มากที่สุดการแข่งขันแบดมินตันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่มรดกเตโช แบดมินตัน ฮอลล์ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เป็นการแข่งขันในประเภททีมหญิง รอบชิงชนะเลิศระหว่าง ทีมไทย พบกับ อินโดนีเซีย คู่แรก ประเภทหญิงเดี่ยวมือ 1 "จิว" ลลินรัศฐ์ ไชยวรรณ มืออันดับ 23 ของโลก เอาชนะ โคแมง อายู คาย่า เดวี่ มืออันดับ 52 ของโลก ไป 2-0 เกม 21-19, 21-17 ทีมไทยออกนำก่อน 1-0 คู่  "ฉลามชล" สโมสรชลบุรี เอฟซี ทีมชื่อดังของฟุตบอลไทยลีก ประกาศคว้าตัว เบนจามิน เดวิส กองกลางดีกรีทีมชาติไทย ชุด U23 จาก สโมสร อ๊อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ทีมในศึกลีกวัน อังกฤษ มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยถือเป็นนักเตะใหม่รายแรก ที่จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่ง ให้กับทัพ "ฉลามชล" ภายใต้การคุมทัพของ มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือใหญ่ชาวญี่ปุ่น ที่ต้องการผู้เล่นที่มีทักษะในการเลี้ยงบอลเข้ามาเพิ่มเติมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กำลังอยู่ในเส้นทางของการลุ้น 3 แชมป์ในฤดูกาลนี้ คือ พรีเมียร์ลีก ,เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก และหากพวกเขาสามารถคว้า 3 แชมป์ได้ในซีซั่นนี้ จะทำให้ “เรือใบสีฟ้า” รับเงินรางวัลรวมทั้งสิ้นกว่า 285.1 ล้านปอนด์ (หรือราว 12,116 ล้านบาท) โดยแบ่งเป็นเงินรางวัลจากการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก 164 ล้านปอนด์ (เกือบ  7,000 ล้านบาท) ,เอฟเอ คัพ 3.9 ล้านปอนด์ (กว่า 165 ล้านบาท ) และ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก 117.2 ล้านปอนด์ ( ประมาณกว่า  4,600 ล้านบาท) 

กองกลางทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์  ย้ายจาก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เหลือสัญญาอีกเพียงปีเดียว ด้วยการเซ็นสัญญาเข้ามาอยู่ในถิ่น ไบ อารีนา เป็นเวลา 5 ปี ด้วยค่าตัวประมาณ 25 ล้านยูโร และจะสวมหมายเลข  34 คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือใหญ่ของ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ยอดทีมแห่งศึกลาลีกา สเปน ไม่ค่อยพอใจฟอร์มการเล่นของ เฟอร์ล็องด์ เมนดี้ แบ็กซ้ายของทีม ที่เล่นได้ไม่สม่ำเสมอ หลังจากย้ายมาจาก โอลิมปิก ลียง ในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 42 ล้านปอนด์ ทำให้กุนชาวอิตาลี พร้อมพิจารณาแนวรับรายใหม่เข้ามาสู่ทีม เพื่อพาทีมกลับมาทวงแชมป์ลาลีกา ในฤดูกาล 

“เบลล่า” เคลียร์ดราม่า ถูกขุดภาพเหยียบ “ลาวามอสส์” ยันเช็คข้อมูลแล้วก่อนถ่าย

ความเคลื่อนไหวของศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์แรก ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ก่อนที่ ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย จะพบกับ  เกาหลีใต้ วันที่ 4 มิถุนายน 2566 เวลา 18.00 น. ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีแผนนำทีมชาติไทย ไปจัดแข่งขันในจังหวัดต่างๆ เพื่อเป้าหมายกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว สังคม และความภาคภูมิใจ ในกิจกรรมที่แต่ละจังหวัดจัดขึ้นมา

เก็บตกความมัน! ONE OK ROCK รวมพลังชาวร็อกอิมแพคฯสะเทือน

เวลานี้ เมสซี่ กำลังอยู่ในช่วงจัดการเรื่องวีซ่าและเอกสารต่างๆ โดยจะมีการเซ็นสัญญากับต้นสังกัดใหม่ 2 ปี พร้อมออปชั่นขยายสัญญา 1 ปี จนถึงปี 2026 โดยอินเตอร์ ไมอามี่ วางกำหนดการให้ เมสซี่ ลงประเดิมสนามเกมแรกให้กับทีมในฟุตบอลถ้วยที่จะพบกับ ครูซ อาซูล จากเม็กซิโก วันที่ 21 ก.ค.นี้ ซึ่งสนามเหย้าที่ทีมใช้ตอนนี้เป็นสนามชั่วคราว ระหว่างรอสนามใหม่ก่อสร้างเสร็จ แต่ทีมก็ได้เตรียมเพิ่มความจุสนาม อีกประมาณ 3,000-3,200 ที่นั่ง เป็น 22,000 ที่นั่ง ภายใน 4 สัปดาห์ข้างหน้า และจะมีการเพิ่มความปลอดภัยของทีมอีกด้วย ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่มี ชาบี อลอนโซ่ เป็นผู้จัดการทีม ให้ความสนใจต้องการที่จะยืมตัว ลุค แชมเบอร์ส มาใช้งาน ซึ่ง ทีมห้างขายยา มีความกระตือรือร้นที่จะเสริมความแข็งแกร่งในตำแหน่งแบ็คซ้ายและระบุว่า แชมเบอร์ส เป็นเป้าหมายหลักของพวกเขา 

“วันเดอร์เฟรม” ระบายทั้งน้ำตาถูกวิจารณ์หุ่น บั่นทอน!มั่นใจในตัวเองน้อยลง

จากกรณีทีมคิกบ็อกซิ่งไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ปิดฉากผลงานคว้าไป 3 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง ให้กับทัพนักกีฬาไทย ซึ่งก่อนเดินทางไปแข่งขันทีมคิกบ็อกซิ่งไทยตั้งเป้าไว้ที่ 6 เหรียญทองนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 คณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ นำโดย พล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทยจัดงานเลี้ยงให้กับนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยพร้อมทั้งสต๊าฟโค้ชทุกคน ที่ร้าน T.house restaurant พระราม 6กาลาตาซาราย ทีมดังจากซูเปอร์ลีก ตุรกี เดินหน้าเจรจาเพื่อคว้าตัว ติอาโก้ อัลคันทาร่า กองกลางตัวทีมชาติสเปน มาร่วมทีม หลังจากยื่นข้อเสนอให้กับดาวเตะลิเวอร์พูลไปพิจารณาแล้ว  

มิจฉาชีพเล่นแล้ว! “เนสกาแฟ” แจงหลังโดนหมายเรียก ยันไม่เคยชวนเล่นพนัน

โฆเซ โรแบร์โต กิมาเรส (เซ โรแบร์โต) หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลทีมชาติบราซิล ประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลชุดลุยศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2023 หรือ VNL จำนวน 14 คน มีตัวหลักอย่าง มาคริส คาร์เนโร  และ อนา คริสติน่า นำทัพ ก่อนเดินทางไปที่ญี่ปุ่นในวันอาทิตย์นี้ 

วาตารุ เอ็นโดะ เปิดตัวย้ายร่วมทีม ลิเวอร์พูล

มหกรรมกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 "แคมโบเดีย 2023" เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว ที่สนามกีฬาแห่งชาติมรดก เตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน โดยนักกีฬา เจ้าหน้าที่ 11 ชาติภาคีอาเซียนส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 2,692 คน (ไทย 629 คน, อินโดนีเซีย 580 คน, กัมพูชา 343 คน, เวียดนาม 164 คน, สิงคโปร์ 131 คน, ฟิลิปปินส์ 272 คน, มาเลเซีย 290 คน, เมียนมา 131 คน, ลาว 89 คน, บรูไน 32 คน, ติมอร์ เลสเต 31 คน)  ก่อนจะชิงชัยเหรียญทองกันไปจนถึงวันที่ 9 มิถุนายน 2566 

3 แอน สร้างตำนาน “แอนชิลี – แอนนาเสือ – แอนโทเนีย” ส่งต่อมง “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์”

การแข่งขันฟุตซอลไทยลีก 2023 นัดเปิดฤดูกาล ประจำวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ค.66 มีแข่งขันทั้งหมด 3 คู่ คู่ที่น่าสนใจ ที่อาคารสุรสิงหนาถ กองพล ร.9 จ.กาญจนบุรี "เสือดำแห่งแดนตะวันตก" ฟุตซอลไทยอาร์มี่ ทีมอันดับที่ 10 ฤดูกาลที่แล้ว เปิดบ้านรับมือ "ฉลามโต๊ะเล็ก" บลูเวฟ ชลบุรี ทีมอันดับที่ 4 เมื่อซีซั่นก่อน

ทีมชาติไทย U23 ชนะ 3 นัดรวดคว้าแชมป์กลุ่มศึกอาเซียนคัพ

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ได้เปิดเผยถึงการทำงานของ กกท. ในช่วงการเปลี่ยนผ่านรัฐบาลนั้น คิดว่าจะมีความต่อเนื่อง เพราะในแผนของกกท. ยึดแผนพัฒนากีฬาแห่งชาติเป็นหลัก สิ่งที่ได้ดำเนินกรถูกกำหนดเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว พร้อมกับมั่นใจว่าไม่ว่าพรรคการเมืองใดจะขึ้นมาเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ก็ยินดีที่จะสนับสนุนกีฬา เนื่องจากทิศทางของทุกพรรคไม่ว่าจะเป็นขั้วเดิมหรือขั้วใหม่ ต่างแสดงให้เห็นว่าอยากจะใช้กีฬาพัฒนาคนและเศรษฐกิจ จึงเชื่อว่าจะไม่มีความขัดแย้งในแง่ของการพัฒนากีฬาไทย 

เช็กสถิติก่อนวอลเลย์บอลหญิงไทย พบ ตุรกี ศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2023

เว็บไซต์สโมสร เชลซี ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำการประกาศแต่งตั้ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เข้ามาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ โดยจะเริ่มงานตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคมนี้ ด้วยสัญญาระยะเป็นเวลา 2 ปี พร้อมมีเงื่อนไขต่ออายุสัญญาอีกหนึ่งฤดูกาล ซึ่งจะทำให้ "พอช" คุมทีมอยู่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไปจนถึงปี 2026เนย์มาร์ ดาวเตะทีมชาติบราซิล ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้รับอาการบาดเจ็บบริเวณข้อเท้า ทำให้ไม่สามารถลงเล่นได้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาGivemesport ออกมาเปิดเผยว่าครั้งหนึ่ง ไชนีส ซูเปอร์ลีก ถูกมองว่าเป็นภัยคุกคามต่อลีกที่ใหญ่ที่สุดของยุโรป แต่หลายปีต่อมากลับไม่เป็นเช่นนั้น ....เป้าหมายของลีกมังกรคือการเป็นผู้นำในโลกของฟุตบอลภายในปี 2050 โดยที่ประเทศมีทรัพยากรเพียงพอในการทำเช่นนั้น

อาร์เซน่อล บรรลุข้อตกลงเบื้องตันกับ เชลซี แล้ว ในการคว้าตัว ไค ฮาแวร์ตซ์ ไปร่วมทีม โดยตกลงค่าตัวกันได้ที่ 65 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,860 ล้านบาท ซึ่งตัวเป็นตัวเลขที่ขาดทุน เพราะ สิงห์บลูส์ คว้าตัวแข้งรายนี้มาจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อ 3 ปีก่อนด้วยค่าตัว 72 ล้านปอนด์ (3,160 ล้านบาท) อิลคาย กุนโดกัน กองกลางทีมชาติเยอรมนี ตัดสินใจ ไม่ต่อสัญญาใหม่กับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้า 3 แชมป์เมื่อฤดูกาลล่าสุด โดยสัญญาจะหมดลงในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ ตามรายงานของ ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวสายบอลชื่อดัง เผยว่า กุนโดกัน ตกลงเซ็นสัญญา 2 ปี จนถึง 2025 พร้อมอ็อปชั่นขยายสัญญาเพิ่มอีกหนึ่งปี มีค่าฉีกสัญญา 500 ล้านยูโรเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวภายหลังร่วมประชุมกับทีมคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ราว 1 ชั่วโมง 30 นาที ได้ลงมาทักทายสื่อมวลชนในห้องแถลงข่าวอย่างเป็นกันเอง