“ครูไพบูลย์” มาแล้ว! ตอบคำถามรัวๆ หลังถูกจับตาเลิก “กระต่าย พรรณนิภา”

 ปราการหลังมากประสบการณ์ดีกรีทีมชาติสเปน ยืนยันออกมาแล้วว่าตัวเองนั้นจะอำลาทีมหลังจบเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล คือในเกมวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน  ที่ เปแอสเช จะเปิดบ้านพบกับ แกลร์กมงต์ ฟุต แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เฉือนชนะ 1-0 คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยแรก และเป็นการคว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลนี้ ต่อจากแชมป์พรีเมียร์ลีก และแชมป์เอฟเอ คัพ และเป็นทีมที่ 2 ของพรีเมียร์ลีก ที่คว้า 3 แชมป์ต่อจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เคยทำได้ในฤดูกาล 1998-1999 เมื่อ 24 ปีที่แล้ว"นักบุญแดนใต้" ต้องตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างเป็นทางการแล้ว  หลังจากเปิดบ้านแพ้ ฟูแล่ม 0-2 และเป็นการตกชั้นครั้งแรกในรอบทศวรรษ โดยแข่ง 36 นัด มีเพียง 24 แต้ม ตามหลัง เอฟเวอร์ตัน ที่อยู่อันอันดับ 17 ถึง 8 แต้มแต่เหลือ 2 นัด ขณะที่ ฟอเรสต์ อีกหนึ่งทีมที่กำลังลุ้นอยู่รอด บุกไปเสมอ เชลซี 2-2  ขณะที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด อีกหนึ่งทีมที่กำลังลุ้นหนีตกชั้น เก็บได้เพียงแต้มเดียวหลังจากถูก นิวคาสเซิ่ล ตีเสมอ ด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสแปนิช สร้างความยิ่งใหญ่หลังพาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เฉือนชนะ อินเตอร์ มิลาน 1-0 คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นสมัยแรก และเป็นการคว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลนี้ ต่อจากแชมป์พรีเมียร์ลีก และแชมป์เอฟเอ คัพ และถือเป็นทีมที่ 2 ของพรีเมียร์ลีก ที่คว้า 3 แชมป์ต่อจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เคยทำได้ในฤดูกาล 1998-1999 หรือเมื่อ 24 ปีที่แล้ว

กองหน้าลิเวอร์พูลวัย 24 ปี ยอมรับว่ากำลังสนุกกับบทบาทใหม่ในฐานะกองหน้าตัวกลางและเชื่อว่าเป็นตำแหน่งที่จะทำให้ก้าวหน้าและประสบความสำเร็จได้ โดย กัคโป ย้ายจาก พีเอสวี มาร่วมกับ "หงส์แดง" เมื่อเดือนมกราคม ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ และตั้งแต่นั้นมายิงไปแล้ว 7 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในพรีเมียร์ลีกรวม 20 นัด สุดท้ายจบฤดูกาลด้วยการยิง 20 ประตู ในทุกรายการหลังจากสร้างความประทับใจให้กับ พีเอสวี ช่วงครึ่งแรกของฤดูกาลกัซเซตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่ออิตาเลียน ระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจรจาเบื้องต้นกับ อินเตอร์ มิลาน เรียบร้อยแล้ว โดยตกลงค่าตัวของ อ็องเดร โอนาน่า ไว้ที่ 50 ล้านยูโร พ่วงแอดออน ซึ่งเป็นรายละเอียดที่อาจใช้เวลา 2-3 วันกว่าจะได้ข้อสรุปร่วมกัน แต่แนวโน้มที่ โอนาน่า จะมาเป็นผู้รักษาประตูมือ 1 ในโอลด์แทรฟฟอร์ด แทบจะแน่นอนแล้ว เนื่องจาก อินเตอร์ ก็ต้องการทุนเสริมทัพเช่นกัน ทั้ง โรเมลู ลูกากู จากเชลซี และ ยานน์ ซอมเมอร์ โกลบาเยิร์น มิวนิค 

รวมภาพความประทับใจ ROAD TO SONIC BANG 2023

คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ดาวยิงฝรั่งเศสวัย 25 ปี บรรลุสัญญาล่วงหน้ากับเชลซีตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว ก่อนจะย้ายมาในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อย่างเป็นทางการ ด้วยค่าตัวมูลค่า 53 ล้านปอนด์ พร้อมสัญญา 6 ปี"พีพีทีวี" วอลเลย์บอลชายหาดชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 (PPTV 2023 Asian Senior Beach Volleyball Championships) ระหว่างวันที่ 23 – 26 มิถุนายน ที่เกาะผิงถาน สาธารณรัฐประชาชนจีน

“พล พูลภัทร” บวชเรียบง่าย พี่น้องในวงการร่วมอนุโมทนาบุญ

นัดนี้ โค้ชแบน ธชตวัน ศรีปาน จัดเต็มผู้เล่น โดยผู้รักษาประตู ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด คู่เซ็นเตอร์ กัปตันทีม เอเวอร์ตัน กอนคัลเวส เเละ มานูเอล ทอม เบียรห์ แบ็คซ้าย-ขวา พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา และ นิติพงษ์ เสลานนท์ กองกลางสามคน ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ ปกเกล้า อนันต์ กองหน้า วิลเลน โมต้า, เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส และมาห์มูด เอดวอลเลย์บอลหญิงโปแลนด์ กลายเป็นทีมแรกที่ผ่านเข้าไปเล่นรอบ Finals หรือรอบ 8 ทีมสุดท้ายของวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2023 ที่สหรัฐอเมริกา ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ เยอรมนี 3-2 เซต 15-25, 25-19, 25-18, 19-25, 17-15 รอบแรก กลุ่ม 5 สัปดาห์ที่3 ที่เมืองซูวอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2566 

“แอนโทเนีย โพซิ้ว” สาดออร่าประชันโฉม รอบพรีลิมฯ Miss Universe 2023 ไทยแลนด์ปังมาก

จากกรณีคลิป Tik Tok ของคนเวียดนาม ถ่ายบรรยากาศการแข่งขันของ "จิมมี่" พิฆเนศ สุขหยิก นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยที่ลงแข่งขันในรอบคัดเลือกกับ ชิ ธาน บุย ดวย นักกีฬาทีมชาติเวียดนาม กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลัง "จิมมี่" พิฆเนศ สุขหยิก​ ที่เปิดตัวเป็น LGBTQ+ ด้วยการแสดงความดีใจในแมตช์นั้น แมตต์ ลอว์ นักข่าวชื่อดังจาก เทเลกราฟ  สื่อในอังกฤษ ออกมารายงานว่า โรเมลู ลูกากู ที่ปัจจุบันรับค่าเหนื่อยหลังหักภาษีแล้วอยู่ที่ 140,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ยอมลดค่าเหนื่อยตัวเองลงมาเหลือ 120,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ เพื่อที่จะได้ย้ายจาก เชลซี  มาอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน แบบถาวรอีกครั้ง หลังจากเมื่อซีซั่นที่แล้วถูกยืมตัวมาใช้งาน และทำไปได้ 14 ประตู จากการลงเล่น 37 นัดทุกรายการ

ต้นสังกัดยืนยัน “ยูบิน Wonder Girls” เลิก “ควอนซุนวู” นักเทนนิสดัง

โปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 หรือ VNL 2023 ปีนี้มีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 16 ทีม แข่ง 3 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 สนาม แต่ละทีมจะได้ลงสนามทั้งหมด 12 นัด โดยจะนำทีมอันดับ 1-8 ที่มีผลงานดีที่สุด จะผ่านเข้าไปเล่นรอบไฟนัลส์ หรือ รอบสุดท้าย ในสัปดาห์ที่ 4

“โบ TK” เฮิร์ตหนักแยกทางสามี เผยสาเหตุปิดฉากชีวิตคู่ 11 ปี

สกายสปอร์ตส์ รายงานว่า บาเยิร์น มิวนิค เตรียมปล่อยตัว ซาดิโอ มาเน่ ออกจากทีมด้วยค่าตัวแค่ 17 ล้านปอนด์ ทั้งที่เพิ่งซื้อมาร่วมทัพด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ เมื่อเดือน มิ.ย.ปีที่แล้ว เพื่อระดมทุนซื้อ แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ มาเสริมแนวรุก 

“ชาอึนอู” ละมุนใจ อ้อน “อโรฮ่า” หนัก เสิร์ฟความน่ารักเกินร้อย

การแข่งขันวิ่งสมุย นีออน (SAMUI NEON Run) สร้างสีสร้างบนเกาะสมุย ครั้งที่ 2  จัดโดยบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ต้อนรับการเปิดประเทศเต็มรูปแบบ   เพื่อปลุกกระแสการท่องเที่ยวของเกาะสมุยให้กลับมาคึกคักอีกครั้งผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาวิถีใหม่แบบ Sport tourism จับกระแส Global trend  ในวันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน 2566 

บุนเดสลีกา เปิดโปรแกรมฤดูกาล 2023-2024 บาเยิร์น บุกเยือน เบรเมน

อิลคาย กุนโดกัน กองกลางทีมชาติเยอรมัน จะหมดสัญญากับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สิ้นเดือนมิถุนายนนี้ และได้รับความสนใจจากบาร์เซโลน่า ที่อยากได้ตัวไปร่วมทีม และได้ยื่นข้อเสนอ 3 ปีให้เขาพิจารณาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ แมนฯซิตี้ ก็อยากให้ อิลคาย กุนโดกัน อยู่ช่วยทีมต่อไป 

แฟน แมนยู ยังหนุน เทน ฮาก ด้วยเหตุผล 2 ประการ

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2566 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เป็นประธานในที่ประชุม พร้อมด้วยผู้บริหารจากสโมสรไทยลีก 1 จำนวน 16 สโมสร นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ และผู้แทนจากบริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ร่วมประชุมเพื่อสรุปความพร้อมการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ฤดูกาล 2023/2427 มิ.ย. 66 นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด, นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ รวมถึง นายมิติ ติยะไพรัช ประธานสโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด พร้อมด้วย ประธานสโมสร หรือ ผู้มีอำนาจตัดสินใจ รวมไปถึงผู้บริหารของแต่ละสโมสร อีก 12 ทีมเดินทางเข้าร่วมประชุมที่ห้องประชุม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับฟุตบอลอาชีพ ฤดูกาล 2566-2567นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ของกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว การันตีโควต้าไปเล่นถ้วย UCL ครั้งแรกในรอบ 20 ปี นับตั้งแต่ฤดูกาล 2002/03 อย่างไรก็ตามสื่อคาดการณ์ว่า ในการจับสลากรอบแบ่งกลุ่ม "เดอะ แม็กพายส์" น่าจะถูกจัดไปอยู่ในโถ 4 ของทัวร์นาเมนต์

จากกรณีที่ นายพงษ์ศิริ ฐาราชวงศ์ศึก หรือ บอสตาล ประธานสโมสรฟุตบอลลำพูน วอริเออร์ ผู้ต้องหาเป็นเจ้าของเปิดให้เล่นพนันออนไลน์และฟอกเงิน หลังถูกจับกุมตัวเมื่อวานที่ผ่านมา ในพื้นที่ ต.บ้านปิน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ซึ่งเป็นของบ้านพ่อตาขณะนอนหลับภายในห้องนอน ซึ่งในช่วงกลางดึกวันเดียวกันได้ถูกนำตัวเข้ากรุงเทพ (สน. มักกะสัน) จุดที่พบในการกระทำผิด โดย พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช สำนักงานกฎหมายและคดี ในฐานะหัวหน้าชุดปฎิบัติการ เปิดเผยก่อนเข้าร่วมสอบปากคำว่ากลายเป็นเรื่องเศร้าของสื่อกีฬายักษ์ใหญ่ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก "สตาร์ซอคเกอร์" ประกาศว่า “หนังสือพิมพ์ สตาร์ซ้อคเกอร์ รายวัน จะไม่มีจำหน่ายแล้ว วางแผงพรุ่งนี้ ( 31 พ.ค. 2566) วันสุดท้ายใจหายมาก”แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เฉือนชนะ 1-0 คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยแรก และเป็นการคว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลนี้ ต่อจากแชมป์พรีเมียร์ลีก และแชมป์เอฟเอ คัพ และเป็นทีมที่ 2 ของพรีเมียร์ลีก ที่คว้า 3 แชมป์ต่อจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เคยทำได้ในฤดูกาล 1998-1999 เมื่อ 24 ปีที่แล้ว