รวมผลงาน! ปีทองสายสะพาย THAILAND สร้างชื่อก้องโลก ความภูมิใจคนไทย

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย หรือ เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 มีทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 24 ทีม แบ่งเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม ซึ่งจะคัดแชมป์กลุ่ม, รองแชมป์กลุ่ม และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยวันนี้เดินทางมาถึงวันที่ 8 ของการแข่งขันซึ่งเป็นคืนวันเสาร์ที่ 20 มกราคม 2567 โดยคู่ที่น่าสนใจ นัดสอง กลุ่มอี เกาหลีใต้ เต็ง 3 ของรายการ พบ  จอร์แดน  และ มาเลเซีย  ทีมจากอาเซียน ดวลกับ บาห์เรนเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้ายฮาคาน ชัลฮาโนกลู กองกลางอินเตอร์ มิลาน ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายไปเล่นในพรีเมียร์ลีก โดยมี เชลซี และ ลิเวอร์พูล กำลังสนใจในตัวนักเตะรายนี้เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2566 ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ราชประสงค์ กรุงเทพฯ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ได้จัดเสวนาภายใต้ชื่องาน “Dailynews Talk 2023” โดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ร่วมเสวนาในหัวข้อ “คนไทยถาม นายกฯ เศรษฐาตอบ” ช่วงท้ายของการสัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงความเห็นของนายกรัฐมนตรีต่อการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม -10 ก.พ.2567 ซึ่งประเทศไทยยังไม่ได้ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดนั้น เรื่องนี้นายเศรษฐา ได้ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาลว่า "ผมก็อยากดูเหมือนกัน เดี๋ยวก็ต้องไปพูดคุยดู ยังไม่ทราบตัวเลขเลยว่าเป็นยังไง ต้องการตัวเลขเท่าไหร่ ต้องการค่าใช้จ่ายเป็นอย่างไรบ้าง ผมยังไม่ทราบเลยจริงๆ  แต่ก็อยากให้คนไทยได้รับชมนะครับ"การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 เป็นฤดูกาลคาดเดาได้ยาก มีเหตุการณ์หักปากกาเซียนเกิดขึ้น ทั้งในและนอกสนาม ไม่ว่าจะเป็นการลุ้นแชมป์โลก อุบัติเหตุไม่คาดฝัน รวมถึงการย้ายทีมที่หลายคนคาดไม่ถึง ทีมข่าวกีฬา PPTV คัดเหตุการณ์เด่น ๆ มาฝากกัน 

มวยไทย บุก ฮ่องกง โปรโมทสู่ซอฟท์เพาเวอร์โลก

อลิสซง เบคเกอร์ ผู้รักษาประตูลิเวอร์พูล ส่งลูกฮึดไปยังเพื่อนร่วมทีม ก่อนเปิดแอนฟิลด์ทำศึกแดงเดือดกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คืนวันที่ 17 ธันวาคม 2566พีที ประจวบ เอฟซี ทำการเปิดตัว “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของสโมสร ซึ่งจะประเดิมคุมทีมในเลก 2 นี้ ทันที โดย “โค้ชเตี้ย” ได้กล่าวเปิดเผยเหตุผลในการมาคุมทัพต่อพิฆาตในครั้งนี้ว่า “รู้สึกยินดีที่ได้มาทำหน้าที่ในครั้งนี้ ตนมีความเชื่อมั่นถึงศักยภาพในทีมๆนี้ ถ้าไม่มั่นใจคงไม่กล้ารับภารกิจนี้อย่างแน่นอน” 

ผลบอลคาราบาว คัพ รอบ 3 ลิเวอร์พูล เข้ารอบ แมนฯซิตี้ ร่วง

มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือลูกครึ่งบราซิล-เยอรมัน วัย 47 ปี เริ่มเข้าสู่บทบาทโค้ชจากการเป็นผู้ช่วยของ วินฟรีด เชเฟอร์ ที่สโมสร อัล ไอน์ (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) และ เอฟซี บากู (อาเซอร์ไบจาน) จากนั้น เชเฟอร์ ได้เดินทางมารับตำแหน่งกุนซือทีมชาติไทย ทำให้ มาโน่ ได้ติดตามมาด้วยในปี 2011 โดย เชฟเฟอร์ คุมทีมชาติไทย ถึงปี 2021  จากนั้นย้ายไปคุมทัพเมืองทอง ยูไนเต็ด ส่วน มาโน่ ได้รับโอกาสคุมทัพช้างศึกชุดเล็ก ทีมชาติไทยชุดยู-22 ในช่วงสั้นๆ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ตกรอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2013สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB และ วอลเลย์บอลเวิลด์ ประกาศว่าการแข่งขันวอลเลย์บอลชายและหญิงเนชั่นส์ ลีก 2025 หรือ VNL 2025 จะเพิ่มทีมเป็น 18 ทีม จาก 16 ทีม โดยจะไม่มีทีมหลัก (core teams) และ (challenger teams ) ส่วนทีมที่ได้อันอันสุดท้ายจะตกชั้น

วิเคราะห์บอล ! คาราบาว คัพ รอบ 8 ทีม เชลซี พบ นิวคาสเซิ่ล 19 ธ.ค.66

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย เดินทางตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมและให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ชุดเตรียมสู้ศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2024 โดยมี นายอัครวิทย์  จิ๋วนารายณ์ ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 2  ร่วมตรวจเยี่ยม ณ ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการแห่งชาติ จังหวัดสุพรรณบุรีเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2566 “ตี๋” สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ในฐานะผู้ประสานงานฝึกซ้อมและผู้รักษาประตูของทีม เป็นตัวแทนพร้อมนำนักเตะและทีมงานสต๊าฟของ “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี ในศึก ไทยลีก 2023-24 ไปยื่นหนังสือกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ณ ที่ทำการของสมาคมฯ หัวหมาก เพื่อเรียกร้องเงินเดือนที่ยังถูกคงค้างอยู่เป็นเวลา 5 เดือน 

โค้ชอ้น รังสรรค์ ประกาศลาออกกุนซือ โปลิศ เทโรอย่างเป็นทางการ

นายคมกฤช นภาลัย "อ๋อ วังโอ่ง" ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หมายเลข 5 ได้ทำการประกาศผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Komkrit Napalai ว่าในวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ จะไปยื่นหนังสือที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ ที่กรมการปกครอง  (วังไชยา) ในการเลือกตั้งนายกกีฬาสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ กระทำผิดข้อบังคับสมาคมฯ เพราะ 4 ( น่าน, สมุทรสงคราม, อุดรธานี และ ยังสิงห์ หาดใหญ่ฯ) จาก 73 สโมสร ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 21 ระหว่าง "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อันดับ 9 เปิดเซนต์ เจมส์ พาร์ค ต้อนรับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 3 ของตาราง คืนวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 โดยคู่นี้นัดแรกของฤดูกาล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เฉือนชนะ 1-0 จากประตูชัยของ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ส่วนศึก คาราบาว คัพ นิวคาสเซิ่ล ถอนแค้นชนะไป 1-0 

คล็อปป์ โวย จัดโปรแกรมกระชั้นชน ซิตี้ หรือเพราะเป็นช่วงที่โลกจ่ายเยอะสุด

ฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 3 คู่บิ๊กแมตช์ระหว่าง อาร์เซน่อล กับ ลิเวอร์พูล เมื่อคืนวันที่ 7 มกราคม 2567 โดยครั้งนี้ถือเป็นหนแรกในประวัติศาสตร์ 138 ปีสโมสรที่นักเตะใส่ชุดสีขาวล้วนลงเล่นในเกมเหย้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ No More Red เกมนี้ "หงส์แดง" บุกมาชนะไป 2-0 บิลด์ สื่อดังของเยอรมนี ได้ออกมารายงานว่า ดอร์ทมุนด์ มีแผนเตรียมส่ง ดอนเยลล์ มาเลน เป็นหนึ่งในข้อเสนอสำหรับดึงตัว เจดอน ซานโช่ จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมทีม โดยทีม "เสือเหลือง" ได้มีการหารือจากการที่ ยูไนเต็ด สนใจให้ความสนในตัว มาเลน  ขณะเดียวกันทางฝั่งดาวเตะดีกรีทีมชาติอังกฤษ ถูกดร็อปในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด มาตั้งแต่เดือนกันายายน หลังมีปัญหากับ เอริก เทน ฮาก 

เครชิโคว่า อดีตมือ 2 โลกนำนักเทนนิสร่วมตักบาตรก่อนแข่งไทยแลนด์ โอเพ่น

หลังจากในช่วงปลายเดือนธันวาคมปี 2023 ศาลสูงสุดของสหภาพยุโรป (ECJ ) ตัดสินว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ฝ่าฝืนกฎการแข่งขันของสหภาพยุโรปโดยพยายามขัดขวางรายการซูเปอร์ลีกที่หวังจะแยกออกมาแข่งขัน เพื่อลดการผูกขาด ทำให้ ซูเปอร์ลีก พร้อมกลับมาเกิดขึ้นได้อีกครั้ง ล่าสุด อนาส ลากรารี  ผู้ร่วมก่อตั้งและเลขาธิการทั่วไปของ A22 Sports Management กลุ่มทุนที่อยู่เบื้องหลังการจัดตั้ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในกรุงมาดริด ประเทศสเปน สหพันธ์ฟุตบอลสหรัฐอเมริกา ประกาศแต่งตั้ง เอ็มม่า เฮย์ส เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติสหรัฐอเมริกาคนใหม่ อย่างเป็นทางการ ซึ่งถือเป็นโค้ชคนที่ 10 ในประวัติศาสตร์ มีรายงานว่าข้อตกลงนั้นทำให้เธอเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมหญิงที่ได้รับค่าตอบแทนสูงที่สุดในโลก

ผลพรีเมียร์ลีก นิวคาสเซิ่ล เฉือนชนะ แมนยู -อาร์เซน่อล เก็บชัยรั้งจ่าฝูงต่อ

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกหลังจากข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ โดยมีผู้บริหารสมาคมร่วมประชุม นำโดย นางสาวปณิชตา ดีเหลือ เลขาธิการ และเหรัญญิก, นางสาวทิรา บุญญานี กิตติกรณ์ อุปนายก, ร้อยเอกหญิง ชนาธิป ซ้อนขำ ผู้ช่วยเลขาธิการ

สรุปให้! “แอนโทเนีย” รองอันดับหนึ่ง Miss Universe 2023 ทำกระแสโซเชียลร้อนแรง

ทอล์คสปอร์ต (Talksport) สื่อฟุตบอลชื่อดังได้ทำการรวบรวมสโมสรที่สามารถคว้าถ้วยแชมป์มาครองได้มากที่สุดในโลก ผลปรากฏว่า มีเซอร์ไพรส์เมื่ออันดับ 1 ของโลกเป็นสโมสร อัล-อาห์ลี ยอดทีมจากอียิปต์ ที่คว้าไปแล้วถึง 121 ถ้วยแชมป์ โดยแชมป์หลักๆ ก็จะมี แชมป์ลีก 43 สมัย, อียิปต์ คัพ 38 สมัย และ ซีเอเอฟ แชมเปี้ยนส์ ลีก 11 สมัย นอกนั้นจะเป็นถ้วยแชมป์ฟุตบอลรายการพิเศษ และฟุตบอลถ้วยการกุศล 

เคน ไม่ชัวร์อนาคต-แนะบอร์ดต้องเปลี่ยนแปลงทีม

เจดอน ซานโช่ ปีกทีมชาติอังกฤษ ลงสนามนัดแรกให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยทำแอสซิสต์เกมชนะ ดาร์มสตัดต์ 3-0 ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อคืนวันที่ 13 มกราคม 2567 หลังหวนคืนถิ่นเก่าด้วยสัญญายืมตัวจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

“ครูเล็ก ภัทราวดี” เผยโมเมนต์อบอุ่นกับ “ลิซ่า ลลิษา” เล่นซีรีส์ด้วยกัน

เนื่องในเทศกาลแห่งความรักปฏิเสธไม่ได้ว่า ไม่ว่าจะอาชีพใด ผู้นำครอบครัวจะประสบความสำเร็จได้นั้น หลังบ้านก็มีส่วนสำคัญเสมอ  อย่างนักเตะระดับตำนานอย่าง เดวิด เบ็คแฮม ที่มี วิคตอเรีย อดีตเกิร์ลกรุ๊ป ยุค 90 ด้าน เวย์น รูนี่ย์ มี คอนลีน หรือ 2 นักฟุตบอลระดับโลกในยุคปัจจุบัน ทั้ง ลิโอเนล เมสซี่ ที่มี อันโตเนล่า รอกกุซโซ่ และคริสเตียโน่ โรน้ลโด้ ที่มี จอร์จิน่า โรดริเกซ โดยที่ผ่านมาทั้งหมด ต่างก็ทำหน้าที่ปัดกวาดหลังบ้าน ให้ทั้งหมด จนกลายเป็นตำนานของโลกฟุตบอล