หึงโหด! “แจม” จิกหัว “ยิปซี” ตบไม่ยั้ง “อินดี้” พุ่งห้ามศึก ใน “หลงเงา”

ความเคลื่อนไหวของการเข้าร่วมการแข่งขันศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก ล่าสุดที่ประชุมสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB เห็นชอบให้การแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก นับตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป มีการปรับรูปแบบใหม่ โดยเปลี่ยนการแข่งขันเป็น 2 ปีครั้ง (จากเดิมที่แข่งขัน 4 ปีครั้ง) ส่วนจำนวนทีมเข้าร่วมการแข่งขันจะเพิ่มเป็นทั้งหมด 32 ทีม จากเดิมที่มีทีมเข้าร่วม 24 ทีม การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงใน ศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์แรก ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน 2566 ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้ประกาศรายชื่อ 14 คน ที่จะลุยในสนามแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหนึ่งในนั้นมีชื่อของ "ยุ้ย" ชิตพร กำลังมาก บล็อกกลาง หรือ บอลเร็ว ทีมชาติไทย อายุ 27 ปี ดีกรีแชมป์วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2022-2023 พร้อมรางวัลตำแหน่งบอลเร็วยอดเยี่ยมไทยแลนด์ลีก ร่วมอยู่ด้วยสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB ได้ประกาศเปลี่ยนแปลงปฎิทินการแข่งขันของ FIVB ในปี 2025-2028 เพื่อการดูแลให้นักกีฬามีเวลาพักผ่อน ฟื้นตัว และเตรียมพร้อมระหว่างการแข่งขันอย่างเพียงพอเป็นสิ่งสำคัญที่สุด จะมุ่งเน้นไปที่การจัดเวลาให้เพียงพอระหว่างการแข่งขันของทีมชาติหลักและตามฤดูกาลเนชันนัลลีก หลังจากวอลเลย์หญิงทีมชาติไทย ชุดทำศึกเนชันส์ ลีก 2023 ทั้ง 14 คน พร้อมทีมสต๊าฟฟ์ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบิน TK69 เวลา 22.55 น. ไปแข่งขันสนามแรก ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 30 พ.ค.-4 มิ.ย. โดยมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางไปส่งพร้อมให้กำลังใจ นั้น 

จากกรณีที่ นายพงษ์ศิริ ฐาราชวงศ์ศึก หรือ บอสตาล ประธานสโมสรฟุตบอลลำพูน วอริเออร์ ถูกตำรวจ PCT จับกุมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ในข้อหาเปิดให้เล่นพนันออนไลน์และฟอกเงิน ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 มิ.ย.66 เพจเฟชบุ๊กของ  Lamphun Warriors ได้โพสต์ข้อความ  สโมสรลำพูนวอริเออร์ประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับบริษัทแอลซี หินอ่อน (ไทยแลนด์) จำกัด LC MARBLE (THAILAND) Co.LTD หลังจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศยืนยันคว้าตัว "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางตัวรุกทีมชาติไทยวัย 29 ปี จากคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมดังในเจลีก ประเทศญี่ปุ่น เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการแล้ว เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในฤดูกาล 2023-24 ที่จะเริ่มช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ส่วนค่าตัวน่าจะอยู่ที่ประมาณ 70 ล้านบาท 

ค่อยเป็นค่อยไป! “ริว วชิรวิชญ์” รับสนิท “ตู ต้นตะวัน” ชมน่ารัก ตรงสเปก

เดลี่ เมล สื่อในเมืองผู้ดี เปิดเผยว่า เอฟเอ แถลงการณ์เรื่องเปลี่ยนกฎการเซ็นสัญญาซื้อผู้เล่นในช่วงตลาดซัมเมอร์ 2023 "โซลูชันฟุตบอลใหม่" ที่กำลังจะมาถึงของศึกพรีเมียร์ลีก และเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ในเรื่องการผ่อนผัน คุณสมบัติ Governing Body Endorsement (GBE) มาคัดเลือกนักเตะยุโรปที่ยื่นขอเวิร์ค เพอร์มิต (Work Permit) โดยคุณสมบัติ GBE ต้องประกอบไปด้วย 3 ข้อคือ  เมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 ก.ค.66 อวย เกตุสิงห์ อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. เป็นการเปิดโครงการพัฒนานักกีฬาวอลเลย์บอลเยาวชนสู่ระดับอาชีพ  (Excellent Players)  โดยมี นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย กกท. พร้อมด้วย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ , คุณวิราศิณี มีประถม ผอ.ฝ่ายโฆษณา บ.บางกอกมีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง และอดีตนักกีฬาทีมชาติ อย่าง วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ หัวหน้าโครงการ  พร้อมเหล่า 7 เซียน อย่าง  ปลื้มจิตร์ ถินขาว เข้าร่วมแถลงโครงการในครั้งนี้

เปิดใจ “แอนโทเนีย” ร้องไห้วินาทีได้มง MUT 2023 พร้อมไปลุย “มิสยูนิเวิร์ส” ที่เอลซัลวาดอร์

จาก รายงานของ เดอะ ไทมส์ เปิดเผยว่าแม้กุนซือชาวสแปนิช จะพาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้า 3 แชมป์ไปแล้วในฤดูกาลนี้  พร้อมกับเป็นทีมที่ 2  ของอังกฤษต่อจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 1999 ไม่มีแผนย้ายออกจากถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม แม้ว่าจะเหลือสัญญาอยู่กับทีมอีก 2 ปีก็ตาม รวมไปถึงเวลานี้นายใหญ่วัย 52 ปี  ยังได้รับการสนับสนุนให้เสริมทัพด้วยเช่นกันในตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ โดยเป้าหมายที่ ซิตี้ ต้องการคือ ยอสโก้ กวาดิโอ ปราการหลังทีมชาติโครเอเชีย และ มัตเตโอ โควาซิซ กองกลางจากเชลซี  แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่งของ สเปอร์ส ออกมายอมรับว่า ยังไม่รู้อนาคตของตัวเองในซัมเมอร์นี้ ว่าจะอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่ หลังที่ผ่านมามีกระแสข่าวย้ายทีมอย่างหนัก ซึ่งมี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สนใจอยู่ โดย เคน บอกเพียงว่า เขาต้องการโฟกัสอยู่กับการทำผลงานให้ สเปอร์ส จนจบฤดูกาลนี้เท่านั้น

“เมย์ พิชญ์นาฏ” โพสต์ถึงว่าที่เจ้าบ่าว “ไฮโซบิ๊ก” วันที่มีความสุขที่สุด “แป้ง-วุ้นเส้น” ร้องไห้ซึ้งตามเพื่อน

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ  นัดที่ 2 คืนนี้เวลา 02.00 น. “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะกลับมาเล่นที่เอติฮัต สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด โดยเกมแรกที่ ซานติอาโก้ เบอร์นาเบว เสมอกันมา 1-1  โดย เรอัล มาดริด ได้ประตูนำก่อนจาก วินิซิอุส จูเนียร์ ก่อนที่ แมนฯ ซิตี้ จะมายิงตามตีเสมอ จาก เควิน เดอ บรอยน์สกายสปอร์ตส์ รายงานว่า บาเยิร์น มิวนิค เตรียมปล่อยตัว ซาดิโอ มาเน่ ออกจากทีมด้วยค่าตัวแค่ 17 ล้านปอนด์ ทั้งที่เพิ่งซื้อมาร่วมทัพด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ เมื่อเดือน มิ.ย.ปีที่แล้ว เพื่อระดมทุนซื้อ แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ มาเสริมแนวรุก 

“ครูไพบูลย์” โพสต์เศร้า หลัง “กระต่าย พรรณนิภา” ประกาศเลิก ขออย่าตัดสินจากอดีต

ฝ่ายจัดการแข่งขันเนชั่นส์ ลีก 2023 รวมผลงานที่โดดเด่นของนักวอลเลย์บอลหญิง หลังจบการแข่งขันครบ 3 สัปดาห์ มักดาเลนา สตีเซียก บีหลังทีมชาติโปแลนด์ เจ้าของส่วนสูง 203 เซนติเมตร ดาวรุ่งแห่งเจนเนเรชั่นใหม่ ของโปแลนด์ เป็นผู้ทำคะแนนดีที่สุดของวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก 2023 รอบแรก ขณะที่ อัคนีสกา คอร์เนลุค หัวเสาเพื่อนร่วมทีม, หลี่หยิงหยิง จากจีน, มาเรีย ยอร์ดาโนวา และ มิลา พัชคูเลวา จากบัลแกเรีย, บรี คิง จากแคนาดา และ ชัชชุอร โมกศรี จากประเทศไทย รั้งตำแหน่งผู้ทำคะแนนสูงสุดหลังจบ 3 สัดาห์ของการแข่งขัน 

รอนนี่ สร้างสถิตินักสนุเกอร์อายุมากสุดคว้าแชมป์ยูเค แชมเปี้ยนชิพ

"พีพีทีวี" วอลเลย์บอลชายหาดชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 (PPTV 2023 Asian Senior Beach Volleyball Championships) ระหว่างวันที่ 23 – 26 มิถุนายน ที่เกาะผิงถาน สาธารณรัฐประชาชนจีน 

“ขวัญ อุษามณี” ตอบเอง! ถูกโยงนางเอกสั่งปลด “แก้มบุ๋ม” ลั่นเกี่ยวอะไรกับพี่

สโมสรวอลเลย์บอลชาย ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ ตัวแทนของประเทศไทย ถือว่ามีผู้เล่นมากประสบการณ์ รวมถึงผสมผสานกับดาวรุ่งในการทำศึกวอลเลย์บอลสโมสรชายชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่พีพีทีวี ถ่ายทอดสดให้ได้ชมกัน

พ่อ เนย์มาร์ ยันลูกชายไม่เคยขอย้ายหนี เปแอสเช

ศึกฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ โปรตุเกส ถล่ม บอสเนีย ขาดลอย 3-0 ทีมเจ้าบ้านได้ประตูขึ้นนำท้ายครึ่งแรกจาก แบร์นาร์โด้ ซิลวา ก่อนที่ครึ่งหลัง มายิงเพิ่มได้อีก 2 ประตูจาก บรูโน่ แฟร์นานเดส จากโหม่งประตู 2-0 นาที 77 และ วอลเลย์ปิดท้ายทดเวลาบาดเจ็บ ช่วยให้ โปรตุเกส ชนะรวด 3 นัด ยังไม่เสียประตูให้ใคร มี 9 แต้มเต็ม นำโด่งเป็นจ่าฝูงของกลุ่มนี้ ตามด้วยสโลวะเกีย ที่มี 7 แต้ม

เบนเซม่า หารือบอร์ดบริหารเรอัล มาดริด ขอย้ายร่วมทีมในลีกซาอุดีอาระเบีย

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ฤดูกาล 2022/23 จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ อินเตอร์ มิลาน ทีมแกร่งจาก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ที่ อตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดี้ยม ประเทศในคืนวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน เวลา 02.00 น. ซึ่งก่อนจะลงเตะเกมนี้แฟนบอลของทั้ง อินเตอร์ และ แมนฯ ซิตี้ ต่างออกมาอ้างถึงทฤษฎีที่บ่งบอกว่าทีมรักของตัวเองจะเป็นแชมป์ในปีนี้ วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์แรก ที่อันตัลยา สปอร์ต ฮอลล์ ประเทศตุรกี วันที่ 2 มิถุนายน 2566 วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 14 ของโลก ที่ชนะ 1 แพ้ 1 ลงสนามนัดที่ 3 พบโปแลนด์ อันดับ 9 ของโลก ที่ชนะมาทั้ง 2 นัด สถิติการพบกัน 4 ครั้ง ไทยแพ้ทั้งหมด  AIS ตอกย้ำเป้าหมายการเป็นผู้นำในการผลักดันอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตไทย ผนึกกำลังร่วมกับ ไวซ์ไซท์ ผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลชั้นนำของไทย ร่วมกันจัดงานและประกาศรางวัล Thailand Social AIS Gaming Awards 2023 ที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 สะท้อนให้เห็นวงการเกมและอีสปอร์ตไทยขยายตัวกว่า 5% มูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท ดันเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ

หลังจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หายจากอาการบาดเจ็บ กลับมาลงสนามและยิง 1 ประตู ในเกมที่เปิด โอลด์ ทรฟฟอร์ด เอาชนะ เชลซี 4-1 พร้อมการันตีท็อปโฟร์ ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คว้าตั๋วไปลุย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้าแน่นอนแล้วมิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล เตรียมที่จะเจรจากับ มาร์ติน โอเดการ์ด เพื่อต่อสัญญาใหม่ ตอบแทนผลงานอันยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ หลังสัญญาฉบับเดิมจะหมดลงในปี 2025หลังจากสัญญาของ เมสัน เมาท์ กองกลางของ เชลซี ที่เหลืออีกเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น ท่ามกลางความสนใจจากหลายสโมสรในพรีเมียร์ลีก ทั้งแมนฯ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล รวมถึง อาร์เซน่อล ล่าสุดสโมสรเตรียมนัดนักเตะและเอเย่นต์ เข้ามาเจรจาเรื่องการต่อสัญญาใหม่อีกครั้งภายในสัปดาห์หน้า หลังการพูดคุยก่อนหน้านี้ติดปัญหาเรื่องค่าเหนื่อย ที่นักเตะต้องการค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้นจากเดิมที่ได้รับในตอนนี้เพียงสัปดาห์ละ 80,000 ปอนด์ (3.44 ล้านบาท) ทำให้ตกลงกันไม่ได้