“สงกรานต์” ไม่ติดเรียกแฟน คบ “มายด์ ณภศศิ” ชีวิตเปลี่ยน กล้าออกจากคอมฟอร์ตโซน

สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ยังคงเป็นดาวยิงที่อันตราย ล่าสุดระเบิดฟอร์มทำเพิ่ม 2 ประตู เกม อัล นาสเซอร์ ชนะ อัล ดูฮาอิล 4-3 ศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่าน แม้จะเหลือเวลาเพียง 2 เดือนของปีนี้ เจ้าตัวยังคงขยับสถิติตัวเลขของนักฟุตบอลยิงประตูมากสุดในปี 2023 เป็น 43 ประตู กับ 11 แอสซิสต์ส จากการลงสนามทั้งหมด 45 นัด ความน่าสนใจในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน นอกจากการแข่งขันกีฬาอันหลากหลายมากกว่า 61 ประเภทกีฬาแล้ว อีกหนึ่งความน่าสนใจที่ถือเป็นไฮไลท์ของงานนี้คือ “คบเพลิง” ที่จะใช้ในพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 23 กันยายนนี้ มีการออกแบบเป็นทรงเรียวสูงไล่เฉดสีเป็นเอกลักษณ์ พร้อมตั้งชื่อให้ว่า “Eternal Flame” หรือเปลวเพลิงแห่งนิรันดร์ไมเคิล เอเมนาโล ผู้อำนวยการฟุตบอลของซาอุดีโปรลีก เผยอยากจะเห็น โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ดาวยิงทีมชาติอียิปต์ของลิเวอร์พูล มาค้าแข้งที่ตะวันออกกลางการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือศึกโมโตจีพี สนามที่ 16 รายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 20-22 ตุลาคมนี้  โดยในรอบ "เมนเรซ"  ที่ถูกเลื่อนมาแข่งในวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม โดยสาเหตุมาจากสภาพอากาศ ที่ไม่เอื้ออำนวย ที่คาดว่าจะมีฝนตกและลมแรงในวันอาทิตย์ การแข่งขัน  27 รอบ ความยาวต่อรอบ 4.445 กิโลเมตร

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ. 2564 (ค.ศ.2021) ครั้งที่ 4/2566 และพิธีลงนามหนังสือเชิญประเทศสมาชิกเข้าร่วมการแข่งขัน ระหว่างสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย กับประเทศไทยโดยมี นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นำทีมร่วมประชุม ความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ล่าสุด "โอ๊ต" อนุตร พรมจันทร์ หัวเสาทีมชาติไทย เป็นอีกหนึ่งนักกีฬาที่เดินทางไปเล่นวอลเลย์บอลลีก ที่ประเทศเวียดนาม ในเลกที่ 2 โดยได้เปิดตัวกับสโมสร Ninh Binh LienVietPostBank เรียบร้อยแล้ว  

ลุ้นตามหา “วันพีซ” กันต่อ! บท “One Piece ซีซัน 2” เขียนเสร็จแล้ว

การแข่งขันวิ่งบางแสน42 ชลบุรีมาราธอน 2023 เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 งานวิ่งมาราธอนที่เดียวที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย รวมนักวิ่งปอดเหล็กกว่า 12,000 คน ที่ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี ราฟาเอล วาราน และ เมสัน เมาท์ 2 ผู้เล่นคนสำคัญของทีมหายจากอาการเจ็บกลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว โดยเวลานี้เหลือเพียงทดสอบสภาพความฟิต ว่าจะลงเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ที่จะบุกไปเยือน บาเยิร์น มิวนิค ในคืนวันพุธที่ 20 กันยายนนี้ ได้หรือไม่ แต่ เอริก เทน ฮาก คาดว่าทั้งคู่จะพร้อมเต็มร้อยในเกมพรีเมียร์ลีกนัดพบกับ เบิร์นลีย์ สัปดาห์หน้ามากกว่า  หลังจากในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ ไบรท์ตัน 1-3 กุนซือชาวดัตช์ขาดผู้เล่นชุดใหญ่มากถึง 10 คน จากอาการบาดเจ็บและปัญหานอกสนาม

“แบม ไพลิน” เปิดใจสละตำแหน่งมิสแกรนด์ระนอง ยอมรับกำลังตั้งท้อง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล เปิดเซนต์ เจมส์ พาร์ก รับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่ยังไม่แพ้ทีมใด เกมฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023-2024 อีกครั้ง โดยจะลงเตะกันเป็นนัดที่ 2 ของรอบแบ่งกลุ่ม โดยในวันอังคาร "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด พบ กาลาตาซาราย ด้าน "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล บุกไปเยือน ล็องส์ ส่วนในวันพุธ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล จะเปิดบ้านเจอศึกหนักพบ เปแอสเช และ "เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้  แชมป์เก่าจะบุกไปเยือน ไลป์ซิก ที่เยอรมนี   

เปิดใจที่แรก! “วีนา – แอนโทเนีย” ตีตั๋วชิงมง MUT 2023

"เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป" (เอฟเอสจี) กลุ่มทุนเจ้าของสโมสรลิเวอร์พูล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำการแบ่งขายหุ้นส่วนหนึ่งของสโมสรให้กับ ไดนาสตี้ เอคควิตี บริษัทเงินทุนจากสหรัฐอเมริกา เพื่อนำเงินส่วนหนึ่งมาชำระหนี้ธนาคารที่เกิดขึ้นระหว่างการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึงช่วยค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ภายในสโมสร  ซึ่งจากรายงานทางการเงินล่าสุดเมื่อเดือนมิถุนายน 2022 นั้นสโมสรมีหนี้สินสุทธิอยู่ที่ 71 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,190 ล้านบาท)“เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 7 ของโลก จำเป็นต้องถอนตัวจากทุกรายการแข่งขันในปีนี้เนื่องจากอาการบาดเจ็บ โดยเริ่มจากการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ต่อเนื่องไปถึงทุกรายการที่เหลืออยู่ในปี 2023 

รู้จัก “โอปป้าฮง” Bangkokboy ยูทูบเบอร์เกาหลี ดีกรีแร็ปเปอร์ขวัญใจเอฟซีไทย

เอริค เทน ฮาก กำลังเจอกับปัญหารอบด้าน ทั้งพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ทได้อย่างน่าผิดหวังในพรีเมียร์ ลีก ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 10 ของตาราง อีกทั้งยังมีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์กับลูกทีมตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว ที่เขามีปัญหากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จนสุดท้ายซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ตัดสินใจยกเลิกสัญญา และย้ายไปค้าแข้งกับ อัล นาสเซอร์ ในลีกซาอุดิอาระเบีย ขณะที่ในฤดูกาลนี้ก็มีปัญหากับ เจดอน ซานโช่ โดยดร็อปนักเตะด้วยเหตุผลว่าซ้อมไม่ดี จน ซานโช่ ออกมาตอบโต้ ก่อนโดนสั่งห้ามซ้อมกับทีมชุดใหญ่

เนวิน กระตุ้นบุรีรัมย์ฮึดสู้ 3 แมตช์ข้างหน้าต้องกลับสู่เกมเร็วที่สุด

พิธีปิดเอเชียนเกมส์ 2022 หรือ "หางโจวเกมส์" ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 19.00 น.ตามเวลาประเทศไทย คณะกรรมการจัดงานเอเชียนเกมส์ ได้จัดพิธีปิดการแข่งขันภายใน 75 นาที ภายใต้แนวคิด "สวนดอกไม้ใหญ่ที่สวยงามที่สุด" ภายในสนาม หางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ หรือ "ดอกบัวยักษ์" 

แห่ส่งกำลังใจ “โบกี้ ไลอ้อน” ตัดพ้อ! สูญเสียความมั่นใจ-ไม่ค่อยชอบตัวเอง

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 (ครั้งที่ 19 ) ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน จะแข่งขันระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 7 ตุลาคม 2566 โดยรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย ชนะ คาซัคสถาน 3-0 เซต และ แพ้ ญี่ปุ่น 0-3 เซต 

ย้อนฟังเรื่องราว “ไอซ์ ปรีชญา” มรสุมทดสอบชีวิต

ดิ แอธเลติก (The Athletic) สื่อที่น่าเชื่อถือของอังกฤษ มีการจัด 20 อันดับสนามในพรีเมียร์ลีก โดยยกให้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม ของสเปอร์ส เป็นสนามที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก ซึ่งการจัดอันดับวัดจากเกณฑ์ 4 ประการ คือ 40% ของคะแนน มาจากประสบการณ์การแข่งขัน – มุมมองจากอัฒจันทร์, ความสะดวกของโครงสร้างพื้นฐาน และ 25% คือบรรยากาศของการแข่งขัน ส่วน 20% คือการเข้าถึงระบบขนส่งของสนามกีฬา และทำเลที่ตั้ง และ 15% คือความสวยงาม  การออกแบบสนามกีฬา ประวัติศาสตร์ และคุณค่าที่จับต้องไม่ได้อื่นๆ

“น้ำตาล ชลิตา” ตอบชัด สาเหตุไม่ลง “มิสแกรนด์ไทยแลนด์”

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 กลางสัปดาห์นี้จะเป็นเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 4 เมื่อกลางดึกวันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า ที่นำเป็นจ่าฝูงกลุ่มซี หลังจากชนะ 3 นัดติด เปิดเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับ ยัง บอยส์ อันดับ 3 ของกลุ่ม เทเลกราฟ สื่อดังในเมืองผู้ดี เผยว่า ดาร์เรน อิงแลนด์ ที่ทำหน้าที่ผู้ตัดสิน VAR ในเกมแมตช์เดย์ที่ 7 ที่ ลิเวอร์พูลแพ้ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 1-2 จะไม่ได้ลงทำหน้าที่ในเกมที่ลิเวอร์พูล ลงเตะอีกต่อไปในฤดูกาลนี้ เพื่อเซ่นการสื่อสารผิดพลาดจากเกมดังกล่าวต่อกรณีที่ตัดสินลูกยิงของ หลุยส์ ดิอาซ แนวรุก "หงส์แดง" ว่าเป็นลูกล้ำหน้า ทั้งๆ ที่ดาวเตะทีมชาติโคลอมเบีย ยืนอยู่ในไลน์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล  ออกไปเยือน ลูตัน ทาวน์ ที่เคนิลเวิร์ธ โร้ด 

วันที่ 18 กันยายน 2566 เวลา 11.00 น. ณ ห้องประชุมบุญสม มาร์ติน กรมพลศึกษา สนามศุภชลาศัย กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาโดย ดร.นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันด์ อธิบดีกรมพลศึกษา และ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำโดย พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้ทำพิธีลงนามความร่วมมือ ในการใช้ที่ดินในตำบลแพรกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติครบวงจรเดลี เมล์ สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เตรียมจ่ายเงินราว 1,400 ล้านปอนด์ เพื่อซื้อหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเชื่อกันว่านี่คือก้าวแรกของการเทกโอเวอร์สโมสรจากตระกูลเกลเซอร์แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ในอนาคต และหนึ่งเงื่อนไขสำคัญของการทำข้อตกลงครั้งนี้คือ กลุ่มของ เซอร์ จิม จะเข้ามาดูแลการตัดสินใจดูแลงานด้านฟุตบอลทั้งระบบของสโมสร เพื่อหวังให้ แมนฯยูไนเต็ด หวนคืนสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง  ส่วนเรื่องธุรกิจหรือส่วนอื่นๆ ยกให้ ตระกูลเกลเซอร์ ดูแลไปเหมือนเดิมหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ได้ยื่นคำขาดให้ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือของ เรอัล มาดริด รีบตัดสินใจเรื่องการตอบรับคุมทีมชาติก่อนสิ้นปีนี้ หลัง เอ็ดนัลโด้ โรดริเกซ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล แสดงความชัดเจนมาตลอดตั้งแต่เดือนกรกฎาคมว่าต้องการให้เขาเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ แทนที่ แฟร์นานโด ดินิซ เทรนเนอร์ของ ฟลูมิเนนเซ่ ที่เซ็นสัญญาเพียงปีเดียว แต่ที่ผ่านมา อันเช่ ปิดปากเงียบไม่เคยยืนยันเลยว่าเขายินดีที่จะรับตำแหน่ง โดยระบุเพียงว่าเขายังมีสัญญากับ ราชันชุดขาว อยู่