“เมย์ พิชญ์นาฏ” เผยแพลนแต่ง “ไฮโซบิ๊ก” ปลายปีนี้ ลิสต์รายชื่อเพื่อนบ่าว-สาวแล้ว

วันนี้ 6 กันยายน 2566 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นั่งติดขอบจอ ลุ้นเชียร์ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทุบเอาชนะทีมชาติจีนไปได้ 3 ต่อ 2 เซตแนวรับทีมชาติฝรั่งเศส ที่ต้องการย้ายออกจาก บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งเหลือสัญญาเพียงปีเดียว พร้อมกับตกเป็นข่าวในการที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจ  แต่สุดท้ายเป็น อินเตอร์ มิลาน  ที่ได้ตัวแนวรับวัย 27 ปี ไปพร้อมกับเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยสื่อรายงานว่าค่าตัวอยู่ที่  30 ล้านยูโร  บวกกับโบนัสตามผลงาน 3 ล้านยูโร ขณะที่สัญญาจะเซ็น 5 ปีหรือไปจนถึงกลางปี 2028 ฟุตบอล ยูโร 2024 รอบคัดเลือก เมื่อวันที่ 8 กันยายน กลุ่มเอ จอร์เจีย เปิดบ้านพบ สเปน อดีตแชมป์ยูโร 3 สมัย เกมนี้เป็นทางด้านสเปน ที่เหนือกว่าไล่บุกถล่มชนะไป 7-1 โดยได้ประตูจาก อัลบาโร่ โมราต้า ทำแฮตทริกนาที 22, 40 และ 65 บวกด้วย โซโลมอน ควีร์คเวเลีย นาที 27 (ทำเข้าประตูตัวเอง), ดานี โอลโม นาที 38, นิโก้ วิลเลียมส์ นาที 68, ลามีน ยามาล นาที 74 ส่วนเจ้าถิ่นได้จาก จอร์จี ชักเวตัดเซ ในนาที 49ในตลาดช่วงซัมเมอร์ “หงส์แดง” เสียผู้เล่นถึง 3 รายไปให้กับทีมในโปรลีก ซาอุดิอาระเบีย ไล่ตั้งแต่ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ที่ ที่หมดสัญญากับทีมแล้วไปซบ อัล-อาห์ลี, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ย้ายไป อัล-เอตติฟาค ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ และ ฟาบินโญ่ ที่ย้ายไปอัล-อิตติฮัด ในราคา 40 ล้านปอนด์ นอกจากนี้ยังมีข่าวออกมาตลอดว่า ทีมจากลีกซาอุฯ ยังมีแผนที่จะคว้า โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, อลิสซง เบ็คเกอร์ และ ติอาโก้ อัลคันทาร่า ไปค้าแข้งในอนาคตอีกด้วย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ทำการประกาศรายชื่อ 23 นักฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อทำการเข้าเเคมป์เก็บตัวเตรียมพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ระหว่างวันที่ 17-27 สิงหาคม 2566 ที่จังหวัดระยอง ประเทศไทย โดย "ช้างศึก" ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ กัมพูชา, บรูไน, เมียนมา ความเคลื่อนไหวการเเข่งขัน PPTV วอลเลย์บอลหญิง “Est Cola” ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2566 "PPTV 22nd Asian Senior Est Cola Women's Volleyball Championship" ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 6 กันยายน 2566 ณ ชาติชายฮอลล์ และ MCC ฮอลล์ เดอะมอลล์โคราช

อเล็กซิส และ เควิน แม็ค อัลลิสเตอร์ สองพี่น้องเปิดใจหลังทีมดวลกันศึกยูโรป้า ลีก

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันวอลเลย์บอลซี.วีลีก ครั้งที่ 3 ปี 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี  จ.เชียงใหม่ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566 หลังจาก สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงเข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลซี.วีลีก ครั้งที่ 3 2023 สัปดาห์ที่ 2 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นตัวใหม่เข้ามารวม 3 คน ประกอบด้วย ณัฐธิมา กุบแก้ว, ดลพร สินโพธิ์ และ สุทัตตา เชื้อวู้หลิม การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงลีกแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ ซี วี ลีก (3rd SEA V League)   ในปี 2023 ครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 3 หลังจากจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี  2017 โดยไทยเป็นแชมป์มาทั้งหมด ซึ่งในปีนี้จะแข่งขันกันทั้งหมด 2 สนาม โดยมี 4 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบไปด้วย ไทย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย สนามแรกแข่งที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม 2566 และต่อด้วยประเทศไทย ระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566

ศุภชัย แข้งทีมชาติไทย ติดทีมยอดเยี่ยม นัดแรก เอเชียน คัพ 2023

เดินทางถึงรอบ Grand Final เป็นที่เรียบร้อยสำหรับการแข่งขัน APL 2023 (Arena of Valor Premier League 2023) รายการนานาชาติของเกม ROV ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันในปีนี้การฝึกซ้อมครั้งล่าสุด  ที่เมื่อวันเสาร์ที่ 15 ก.ค.ที่แคร์ริงตัน ไม่มีชื่อ 2 นักเตะแนวรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง เอริก ไบญี และ อเล็กซ์ เตลเลส ที่ไม่ได้  ดังนั้นจึงเป็นที่แน่นอนแล้วว่าทั้งคู่จะไม่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่จะบินไปเตะพรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกาในวันพุธที่จะถึงนี้

อังกฤษ จองโรงแรมหรู ทำศึกยูโร 2024 รอบสุดท้ายที่เยอรมนี

หลังจากตกเป็นข่าวย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า มานานหลายฤดูกาล ในที่สุด อุสมาน เดมเบเล่ ปีกทีมชาติฝรั่งเศส ได้จุดหมายต่อไปในการค้าแข้งเป็นที่เรียบร้อย โดยจะย้ายไปเป็นสมาชิกใหม่ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมดังจากฝรั่งเศส หลัง เปแอสเช ยอมจ่ายค่าฉีกสัญญา 50 ล้านยูโร พร้อมให้สัญญาถึง 5 ปี ไปจนถึงปี  2028การแข่งขันแบดมินตันเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 750 รายการ “ไดฮัทสุ เจแปน โอเพ่น 2023” กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 30 กรกฏาคม 2566 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมืออันดับ 3 ของโลก ดีกรี แชมป์เก่า พบกับ ยูตะ วาตานาเบะ กับ อริสะ ฮิกาชิโนะ มืออันดับ 2 ของโลกจากญี่ปุ่น รองแชมป์เก่า ซึ่งปีนี้ทั้งสองฝ่ายต่างคว้าแชมป์มาแล้วฝั่งละ 1 แชมป์ 

ผลจับสลากยูโรป้า ลีก ลิเวอร์พูล งานเบา- เวสต์แฮม, ไบรท์ตัน สู้ไหว

ฟุตบอลเจลีก 1 ญี่ปุ่น 2023 นัดที่ 26 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อันดับ 13 ของตาราง เปิดสนามซัปโปโร โดม รับการมาเยือน กัมบะ โอซากา ทีมอันดับ 11 เกมนี้ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ  แนวรุกทีมชาติไทย ได้สตาร์ตเป็นตัวจริงในระบบ 3-4-2-1 ปรากฏว่า สุภโชค ไม่ทำให้สื่อมวลชนไทยที่เข้าไปชมในทริปนี้รวมถึงแฟนบอลเจ้าบ้านผิดหวัง ช่วยให้ทีมชนะ 4-0 โดย "เช็ค" ทำ 2 ประตูใน ในนาที 13 และนาที 59 ซึ่งนับเป็นลูกที่ 5 กับ 6 ของเจ้าตัวในเจลีกด้วย ส่วนอีก 2 ประตูได้จาก  คิม กุน-ฮี นาที 89 และ ยูยะ อาซาโนะ นาที 90+2เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2566 ที่ลานหน้าสเตเดียม วัน ดร.จักรพล จันทวิมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด เป็นประธานเปิดตัว PK5 ร้องเท้าสายตะกร้อ รุ่นลิมิเต็ด แรงบันดาลใจจากชีวิตและประสบการณ์ "ราชาหน้าตาข่าย" พรชัย เค้าแก้ว นักตะกร้อจอมเก๋าทีมชาติไทย โดยเปิดตัวในวันคล้ายวันเกิด 42 ปี ของ พรชัย พอดี ซึ่งเจ้าตัวเตรียมจะใส่รองเท้าคู่นี้ลงทำการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่หางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.- 8 ต.ค.นี้ 

เบิร์นลีย์ น้องใหม่พรีเมียร์ลีก เซ็น BK8 สปอนเซอร์คาดหน้าอกเสื้อซ้อมต่อ

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2566 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จำนวน 14 คน เพื่อเข้าร่วมแข่งขันศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย AVC 2023 ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 6 กันยายน 2566 จ.นครราชสีมา บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมจากบุนเดสลีกา เยอรมนี พยายามยื่นข้อเสนอซื้อตัว แฮร์รี่ เคน จากท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ไปหลายครั้ง อีกทั้งผู้บริหารของทีมยังลงทุนบินตรงไปกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อเจรจากับ ดาเนียล เลวี่ ประธานสโมสรสเปอร์ส แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงคว้าตัวกัปตันทีมชาวอังกฤษมาร่วมทีมได้

ลีดส์ แต่งตั้ง ดาเนี่ยล ฟาร์เค่ กุนซือคนใหม่ เซ็นสัญญา 4 ปี

ยิงสด ฟุตบอลปรีซีซั่น "Soccer Champions Tour 2023" !! "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด โคตรทีมแกร่งแห่งศึก ลา ลีกา จัดขุมกำลังเต็มพิกัดทำศึกส่งท้ายกับ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ทีมดังจากเวที เซ เรียอา คอลูกหนังบิ๊กทีมยุโรปห้ามพลาด วันพฤหัสบดีที่ 3 ส.ค. 66 เวลา 06.30 น. ชมสดทางออนไลน์ได้ที่นี่ความเคลื่อนไหวการเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2566 "PPTV 22nd Asian Senior Est Cola Women's Volleyball Championship" ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 6 กันยายน 2566 ณ ชาติชายฮอลล์ และ MCC ฮอลล์ เดอะมอลล์โคราช

เดวิด เบ็คแฮม ถ่ายโชว์ภาพจิตรกรรมฝาผนัง ลิโอเนล เมสซี่ ในไมอามี่

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2566  สำนักงานสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศของประเทศอังกฤษ (Air Accident Investigation Branch – AAIB) ตีพิมพ์รายงานอุบัติเหตุทางอากาศเกี่ยวกับอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่สนามฟุตบอลของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้เมื่อเดือนตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งได้คร่าชีวิตผู้โดยสาร 5 ราย ได้แก่ เจ้าของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา กัปตันเอริก สวอฟเฟอร์ กัปตันอิสซาเบลลา โรซา เลโควิช นายกวีพร พันธุ์แพ และนางสาวนุสรา สุขหน้าไม้

“อาร์ต พศุตม์” ชัดเจน เปิดตัวสาวคนรู้ใจคบมานาน ลำบากใจตอบปม “นาฟ”

“โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน โปรกอล์ฟสาวไทย 19 ปี วันสุดท้ายระเบิดฟอร์มกดไป 9 อันเดอร์ สกอร์รวม 26 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการ พอร์ตแลนด์ คลาสสิค 2023 ที่เมืองโอเรกอน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2566 เป็นการคว้าแชมป์แรกในแอลพีจีเอทัวร์ พร้อมเงินรางวัล 225,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 8 ล้านบาท

องค์กรผู้ตัดสินอังกฤษ เปลี่ยนขั้นตอนใช้ VAR หลังตัดสินพลาดครั้งใหญ่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในพรีเมียร์ลีก ยืนยันว่าได้ปล่อยตัว เอริค ไบญี่ กองหลังทีมชาติไอวอรีโคสต์ ให้กับ เบซิคตัส ทีมดังจากตุรกี เรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญาระยะสั้น 1 ปี 

แอนโทเนีย โพซิ้ว คว้าตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2023

การแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนหญิง อายุต่ำกว่า 19 ปี ชิงแชมป์โลก 2023 (U19) ที่โอซีเยก ประเทศโครเอเชีย ได้ผ่านเข้าสู่รอบจัดอันดับ 5-6 หลังจากชนะ บัลแกเรีย มาได้ 3-1 เซต ทำให้มีลุ้นที่จะจบอันดับ 5 ของโลก หากคว้าชัยในแมตช์สุดท้าย