แฟน ๆ อาลัย “จอง แชยุล” นักแสดง-นางแบบสาว เสียชีวิตในวัย 26 ปี

ฮอร์เก้ มาร์ติน จบการแข่งขันกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ในอันดับที่ 10 ต่างกันลิบลับกับสปรินท์วันเสาร์ที่เขาชนะการแข่งขัน ในขณะที่คู่แข่งลุ้นแชมป์โลกอย่าง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า คว้าโพเดียมอันดับ 2 ทำให้แต้มทิ้งห่างจาก 7 คะแนน เพิ่มเป็น 21 คะแนน ส่งผลให้โอกาสลุ้นแชมป์โลกของ มาร์ติน ยากขึ้นกว่าเดิม กับการแข่งขันที่เหลืออีกเพียงสนามเดียว นั่นคือ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ ซึ่งยังมี 37 คะแนนให้เก็บจากสปรินท์และเมนเรซศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน เมื่อคืนวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันระหว่าง กรานาดา เปิดเอสตาดิโอ นูเอโบ ลอส คาร์เมเนส พบกับ แอธเลติก บิลเบา ขณะทำการแข่งขันช่วงครึ่งแรกนาที 18 มีเหตุให้ต้องยกเลิกการแข่ง เนื่องจากมีแฟนบอลเจ้าถิ่นรายหนึ่งหัวใจวายบนอัฒจันทร์ เกมนี้ แอธเลติก บิลเบา เป็นฝ่ายขึ้นนำ 1-0 จากลูกยิงของ อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ ตั้งแต่นาทีที่ 6  แม้ว่าจะเจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายคน จนทำให้ผลงานของทีมตกไป แต่เวลานี้นักเตะกำลังหลักหลายๆ รายกำลังจะกลับมา ไม่ว่าจะเป็น ลิซานโดร มาร์ติเนซ, กาเซมีโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น, เมสัน เมาท์ รวมไปถึง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ที่น่าจะหายเจ็บกลับมาช่วงกลางเดือนมกราคม ผนวกกับ เซอร์จิม แร็ตคลิฟฟ์  ที่กำลังจะเข้ามาถึงหุ้นย่อย 25% ซึ่งทำให้มีอำนวจเต็มในการบริหาร ทำให้อาจมากำหนดทิศทางการซื้อขายด้วยเช่นกัน ทำให้อาจเป็นปัจจัย 2 แรงบวก ที่ทำให้กุนซือชาวดัตช์ ไม่ได้มองถึงการเสริมผู้เล่นเข้ามาแต่อย่างใด ในตลาดรอบ 2 ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-2024 ในแมตช์เดย์ที่ 14 มีเตะกันครบทั้ง 10 คู่ ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 2-3 ธันวาคม 2566 โดยคู่ที่น่าสนใจ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงของตาราง เปิดเอติฮัด สเตเดี้ยม พบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ที่ฟอร์มแพ้มา 3 นัดติด อยู่อันดับ 5 ของตาราง อีกคู่ อาร์เซนอล จ่าฝูง เตรียมเปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม พบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล อันดับ 7 เปิดเซนต์เจมส์ พาร์ค ต้อนรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 6 ของตาราง

ศึกพรีเมียร์ลีก นัดที่ 19 เกมบ็อกซิ่ง เดย์ กลางดึกวันที่ 26 ธันวาคม 2566 "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 8 เปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า ที่ฟอร์มดีอันดับ 3  คู่นี้เจอกันในลีกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาสถิติชนะบ้านใครบ้านมัน โดยเกมที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เฉือนชนะ 1-0 จากประตูชัยของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส แม้จะได้อันดับรอง แต่ก็มีรายงานว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ได้รับคะแนนโหวตประกาศรางวัลผู้เล่นชายยอดเยี่ยมแห่งปีของ ฟีฟ่า จากบรรดาโค้ชทีมชาติมากกว่า ลิโอเนล เมสซี่ ที่ได้รับรางวัล

ชินจิ ทานิมูระ เจ้าของเพลง ซูบารุ เสียชีวิตแล้ว

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023-2024 แมตช์เดย์ที่ 16 กลางดึกวันที่ 9 ธันวาคม 2566 บิ๊กแมตช์ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า อันดับ 3 ของตาราง ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง เปิดวิลล่า พาร์ค ต้อนรับจ่าฝูง "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล  สำหรับศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ เดินทางมาถึงวันที่ 11 ของการแข่งขัน โดยคืนวันอังคารที่ 23 มกราคม 2567 จะเป็นโปรแกรมการแข่งขันรอบแรกนัดสาม ของกลุ่มบี และ ซี รวม 4 คู่ ประกอบด้วย กลุ่มบี แข่งเวลา 18.30 น. ออสเตรเลีย พบ อุซเบกิสถาน และ ซีเรีย พบ อินเดีย ส่วนกลุ่มซี แข่งเวลา 22.00 น. อิหร่าน ดวลกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และ ฮ่องกง พบ ปาเลสไตน์ 

คอมเมนต์แน่น! “แมท ภีรนีย์” โพสต์เด็ดหลังยอมรับเลิก “สงกรานต์” แม่เขียนซึ้งถึงลูกสาว

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 17 เกมฟราเดย์ไนท์ ฟอเรสต์  ทีมอันดับ 16 เปิดซิตี้ กราวด์ พบ สเปอร์ส ทีมอันดับ 5  ฟุตบอลยูโรป้า ลีก ฤดูกาล 2023-2024 นัดที่ 6 "หงส์แดง"ลิเวอร์พูล ที่เข้ารอบไปแล้วทำให้โรเตชั่นส่งผู้เล่นสำรองส่วนใหญ่ บุกไปแพ้ อูนิอง แซงต์-ชิลอยส์ 2-1 ขณะที่ "นกนางนวล"ไบรท์ตัน และ "ขุนค้อน"เวสต์แฮม ต่างควงกันคว้าชัยชนะทำให้เข้ารอบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม ขณะที่ เลเวอร์คูเซ่น แม้จะเข้ารอบไปตั้งแต่เกมนัดที่ 4 แต่ยังไว้ลายเก็บชัยชนะรวดทั้ง 6 นัด โดยเกมสุดท้ายเปิดบ้านถล่ม โมลด์ 5-1

“คิมซอนโฮ” แสนอบอุ่น คว้าใจแฟนคลับไทย ตกหลุมรักซ้ำๆ

การแข่งขันฟุตบอลคาราบาว คัพ หรือ ลีก คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่สุดท้าย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล  แชมป์ 9 สมัย ภายใต้การนำทีม เยอร์เกน คล็อปป์  กุนซือใหญ่ เปิดแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่มี เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม ค่ำคืนวันพุธที่ 20 ธันวาคม 2566 คู่นี้เจอกันในพรีเมียร์ลีกมาแล้วที่นี่เมื่อเดือนกันยายน โดยเป็นทางด้าน ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายชนะไปได้ 3-1  วาตารุ เอ็นโด กองกลางลิเวอร์พูล เปิดใจก่อนช่วย ทีมชาติญี่ปุ่น ทำศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย นัดแรกของกลุ่มดี พบกับ เวียดนาม ที่สนาม อัล ธูมามา สเตเดียม ประเทศกาตาร์ วันที่ 14 มกราคม 2567 กรณี เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ให้สัมภาษณ์แซวว่าอยากให้ ทีมชาติญี่ปุ่น และ ทีมชาติอียิปต์ ตกรอบศึกเอเชียน คัพ กับ ศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ เพื่อจะได้กลับมาช่วยลิเวอร์พูล 

“เชียร์ ฑิฆัมพร” แจงสาเหตุโพสต์เดือดกลางไอจี ลั่นความรับผิดชอบสำคัญมาก

จากกรณี เนย์มาร์ แนวรุกวัย 31 ปี ได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าระหว่าง บราซิล พบ อุรุกวัย ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จนต้องเข้ารับการผ่าตัด โดยมี โรดริโก้ ลาสมาร์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ของทีมชาติบราซิล เป็นผู้ผ่าตัด คาดว่าจะต้องพักฟื้นเป็นเวลาถึง 10 เดือน

เปแอสเช พร้อมทุ่มค่าเหนื่อย 100 ล้าน รั้ง เอ็มบัปเป้

จากกรณี เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ลงสนามให้กับทีมชาตินอร์เวย์ ในเกมอุ่นเครื่องที่เอาชนะ หมู่เกาะแฟโร 2-0 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา จากประตูของ ยอร์เก้น ลาร์เซ่น นาทีที่ 3 และ ออสการ์ บ็อบบ์ แข้งอีกรายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นาทีที่ 24 โดยเกมนี้ ฮาลันด์ ถูกส่งเป็นตัวสำรองในช่วงต้นครึ่งเวลาหลัง ก่อนจะมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าพลิก ซึ่งเป็นข้อเท้าข้างซ้ายที่เคยเจ็บมาก่อน 

“นิว ชัยพล” เฮ! ลูกชายคนแรกคลอดแล้ว เผยที่มาตั้งชื่อ “ทิวทัศน์”

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังวันคริสต์มาส ระหว่าง "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน อันดับ 17 ของตาราง เปิดกูดิสัน ปาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 5 ของตาราง คืนวันพุธที่ 27 ธันวาคม 2566 เวลา 03.15 น.  

“ผัดไท” เอ่ยปากชมลูกเขย สุดแฮปปี้ลูกสาวมีความสุขหลังแต่งงาน

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023-2024 ศึกแดงเดือด "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เวลา 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย โดย เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม กล่าวความพร้อมก่อนแข่งว่าไม่เคยชอบใจเลยเวลาที่สื่อเล่นพาดหัวข่าวเกี่ยวกับเรื่องที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในฟอร์มที่ไม่ดีช่วงก่อนที่จะเจอกับ ลิเวอร์พูล 

ปธ.ยูฟ่า ไม่ขวาง 2 ทีมหลักแกนนำตั้ง ซูเปอร์ลีก

ขุนพล "ช้างศึก" เส้นทางในศึกฟุตบอลเอเชี่ยนคัพรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์  ให้กับ อุซเบกิชสถาน ด้วยการแพ้ไป 1-2 อย่างน่าเสียดาย  แต่ก็มีสิ่งดีดีที่เกิดขึ้นหลังจากความพ่ายแพ้ เพราะอันดับนักฟุตบอลทีมชาติไทย ขยับขึ้นสู่อันดับต่ำ 100 เป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปี อีกทั้งการสร้างผลงานที่ดีของนักเตะเอง ก็ส่งผลให้มูลค่าของผู้เล่นทั้ง 24 คนนั้นสูงทยานขึ้นด้วย  เรามาดูกันว่าปัจจุบัน ใครมีค่าตัวเท่าไหร่จากการประเมินของ Transfermarket เว็บไซต์ประเมินราคาค่าตัวนักเตะดีลอยท์ บริษัทตรวจสอบบัญชี ได้เผยผ่าน Deloitte Football Money League ว่า เรอัล มาดริด กลายเป็นทีมที่มีรายได้สูงที่สุดในโลก ในฤดูกาล 2022-2023 โดยมีรายได้เป็นประวัติการณ์ที่ 831.4 ล้านยูโร แซงหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า ฤดูกาล  2021-2022 ที่หล่นมาอยู่อันดับ 2  โดย "เรือใบสีฟ้า" สร้างรายได้ 825.9 ล้านยูโร ซึ่งรายได้ดังกล่าวมาจากการที่ทีมคว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลที่ผ่านมา (เอฟเอ คัพ, พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า  แชมเปี้ยนส์ ลีก)ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย หรือ เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ รอบแรก นัดสาม ทีมชาติไทย อันดับ 2 มีโปรแกรมลงสนามพบกับ ซาอุดีอาระเบีย จ่าฝูง เพื่อตัดสินแชมป์กลุ่มเอฟ คืนวันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2567 เวลา 22.00 น. 

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล อัพเดตอาการบาดเจ็บของ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ว่าน่าเป็นห่วงกว่าที่คาดไว้ และต้องระวังไม่ให้เกิดอาการแทรกซ้อนฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม ซี นัดที่ 2 ทีมชาติไทย อันดับ 112 บุกไปเยือนทสนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ พบสิงคโปร์ อันดับ 155 เกมนี้ มาโน่ โพลกิ้ง มีการเปลี่ยน 7 ตำแหน่ง จากเกมแรกที่เปิดบ้านแพ้ จีน 1-2 โดย กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล, นิติพงษ์ เสลานนท์, เอเลียส ดอเลาะ, สุพรรณ ทองสงค์, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, เอกนิษฐ์ ปัญญา และศุภชัย ใจเด็ด ได้สตาร์ตคู่นี้เจอกันครั้งหลังสุด เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2021 ทีมชาติไทย ชนะ สิงคโปร์ 2-0 และคว้าแชมป์อาเซียน ที่นี่ ค่าใช้จ่ายรวมของ 20 สโมสรในลีกสูงสุดอยู่ที่ 100 ล้านปอนด์ เป็นตัวเลขน้อยสุดในฤดูกาลที่ไม่ใช่ช่วงโควิดนับตั้งแต่ในฤดูากล 2011-2012 ที่จ่ายกันรวม 60 ล้านปอนด์ละต่ำกว่าการใช้จ่ายช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว ที่จ่ายรวม 815 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นตัวเลขลดลงถึงกว่า 88%