2 เด็กไทย “ชิกิต้า - ภริตา” เจ๋ง! ได้เดบิวต์ทั้งคู่ “BABY MONSTER” สมาชิก 7 คน

การแข่งขันเทควันโดมหาวิทยาลัยโลก​ ครั้งที่ 31 ที่มหาวิทยาลัยเสฉวน เมืองเฉินตู​ สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2566 “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เทควันโดประเภทต่อสู้ รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง ซึ่ง "น้องเทนนิส"​ เคยได้แชมป์มหาวิทยาลัยโลก​ มา​แล้ว 2 ครั้ง​ เมื่อปี​ 2017 ที่ไต้หวัน​ และ 2019 ที่อิตาลี เป็นที่ทราบกันดีว่าฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2023-2024 ที่เปิดฉากไปแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม ประสบกับปัญหาไม่สามารถขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดได้  จนทำให้ทีมยักษ์ใหญ่ของลีกอย่าง "ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด "เดอะ แรบบิต" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ "สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ต้องช่วยกันลงขันทีมละ 10 ล้านบาท นำเงินเพื่อมาหาช่องทางถ่ายทอดสด และขายลิขสิทธิ์ เพื่อนำรายการมาสนับสนุนสโมสรนั้นศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตทู 2023 เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนามที่ 10 รายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ 2023 ที่สนามเรดบูล ริง สปีลเบิร์ก ประเทศออสเตรีย ระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคม 2566 โดยผลงานสนามนี้เมื่อปีที่แล้ว นักบิดไทย คว้าโพเดียมอันดับ 2 มาครองแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของกุนซือ เอริก เทน ฮาก ออกไปทัวร์ปรีซีซั่น 2023 ในช่วงซัมเมอร์นี้ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนที่ฤดูกาล 2023 และจะเป็นการเยือนสหรัฐอเมริกาครั้งแรกในรอบ 5 ปี  ซึ่งก็มีแข้งใหม่อย่าง เมสัน เมาท์ ติดทัพไปด้วย โดยนัดแรกจะลงสนามพบ อาร์เซน่อล ทีมเพื่อนร่วมพรีเมียร์ลีก และรองแชมป์ฤดูกาลที่ผ่านมา ในวันเสาร์ที่ 22 กรกฏาคม  ที่สนาม เมต ไลฟ์ สเตเดี้ยม ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ เวลา 04.00 น (เช้าวันอาทิตย์ 23 กรกฏาคม ) ตามเวลาประเทศไทย 

หลังพักเบรกให้ทีมชาติ กับโปรแกรมฟีฟ่า เดย์ ฟุตบอลไทยลีก 1  จะกลับมาเตะกันอีกครั้งในโปรแกรมนัดที่ 4 ซึ่งทีมใหญ่อย่าง  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ต้องไปเตะ เอเอฟซี  แชมเปี้ยนส์ ลีก  ในสัปดาห์หน้าจะมีคิวลงโม่แข้ง ก่อน ส่วนในแมตช์เดย์ที่  4 นี้ ทางพีพีทีวี  ช่อง 36 มีโปรแกรมถ่ายทอดสด บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านพบ เมืองทอง ยูไนเต็ด ส่วนจ่าฝูง  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะพบ สุโขทัย เอฟซี ส่วนเกมวันจันทร์ เป็นการพบกันของ 2 น้องใหม่ นครปฐม ยูไนเต็ด  ดวลกับ อุทัยธานี เอฟซี เมื่อวันที่ 18 กรกฏาคม 2566 “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมฯ ให้การต้อนรับนักกีฬาเทควันโดพร้อมด้วยสต๊าฟโค้ชทีมชาติสเปน จำนวน 13 คน มาร่วมฝึกซ้อมกับจอมเตะทีมชาติไทย ที่ศูนย์ฝึกซ้อมเทควันโดภายในสมาคมกีฬาเทควันโดฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 18-27 กรกฎาคม 2566

รักเธอทั้งชีวิต! “เป๊กซ์ Zeal” คุกเข่าขอแฟนสาวแต่งงานที่ญี่ปุ่น เพื่อน-แฟนเพลงแห่ยินดี

การจับสลากฟุตบอลรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ฤดูกาล 2023-2024 ที่ราชรัฐโมนาโก รอบนี้มีทั้งหมด 32 ทีม การจับสลากแบ่งเป็น 8 กลุ่มๆ ละ 4 ทีม โดยรอบนี้ทีมจากประเทศเดียวกันยังไม่พบกัน โดยมี สเตฟาน เอ็มเบีย และ จอห์น โอเชีย อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมจับสลากในครั้งนี้  โดยทีมจากพรีเมียร์ลีก มี ลิเวอร์พูล เวสต์แฮม และ ไบรท์ตัน ที่เข้ามาเล่นในรายการนี้ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ที่นำโดย “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ยังคงลงฝึกซ้อมตามปกติ ที่ศูนย์ฝึกกีฬาเทควันโด เพื่อเตรียมความพร้อมในการสู้ศึกกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่ประเทศจีน

“ไอซ์ ปรีชญา” เคลื่อนไหว หลังอาการดีขึ้น โพสต์ภาพให้กำลังใจตัวเองสู้ต่อ

ปรีวิว เดเอฟเบ ซูเปอร์คัพ วันเสาร์ที่ 12 ส.ค 2566 (แชมป์บุนเดสลีกา) บาเยิร์น มิวนิค -แอร์เบ ไลป์ซิก  (แชมป์เดเอฟเบ) สนาม : อลิอันซ์ อารีน่า (มิวนิค) เวลาคิกออฟ : 01.45 น.สมาคมกีฬาคนตาบอดเเห่งประเทศไทย ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยว เเละกีฬา จัดการเเข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ "ทุกพลังใจฟุตบอลคนตาบอดไทยไปฟุตบอลโลก 2023" ที่สนามฟุตบอลเอมพันธ์สปอร์ต จ.นนทบุรี โดยเป็นการพบกันระหว่าง ทีมผู้บริหารกระทรวงการท่องเที่ยว เเละกีฬา นำโดย นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว เเละกีฬา  พบกับ ทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกฟุตบอลคนตาบอดชิงเเชมป์โลก 2023

เปิดประวัติคนมง “เชย์นิส ปาลาซิออส” ชาวนิการากัวคนแรกที่คว้ามงกุฎ Miss Universe

กองกลางตัวรับวัย 30 ปี รอเพียงการได้รับใบอนุญาตในการทำงาน โดยการย้ายมายังถิ่น แอนฟิลด์ ในครั้งนี้จากการรายงานของสื่อในอังกฤษ  คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 19 ล้านยูโรสื่อประเทศเวียดนาม รายงานความเคลื่อนไหวว่าหลังจาก 4 วันของการเตรียมการทั้ง 4 ทีม เวียดนาม, ไทย, อินโดนีเซีย และ ฟิลิปปินส์ จะเข้าสู่การแข่งขันสัปดาห์ที่ 2 ศึกซี วี.ลีก 2023 ที่จะเริ่มขึ้นในระหว่างวันที่ 11 สิงหาคม - 13 สิงหาคมนี้ ที่เชียงใหม่ ประเทศไทย เมื่อเทียบกับสัปดาห์แรก มีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างในสองทีมที่แข็งแกร่งที่สุดทั้ง เวียดนาม และ ทีมไทย 

“กุ้ง สุธิราช” เผยอาการน้องสาว “วิรดา วงศ์เทวัญ” ยังวิกฤต มีภาวะสมองบวม

การแข่งขันวอลเลย์บอลซี.วีลีก ครั้งที่ 3 ปี 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี  จ.เชียงใหม่ ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566 รายการนี้มี 4 ทีมเข้าร่วม ประกอบด้วย ไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย และ ฟิลิปปินส์ 

สละโสด! “วุ้นเส้น วิริฒิพา” ถูก “ไฮโซนิกม์” คุกเข่าขอแต่งงานสุดโรแมนติก

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดเปิดฤดูกาล 2023-2024 คูู่สุดท้ายของ แมตช์เดย์แรก ที่เตะคืนวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม เวลา 02.00 น. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่เพิ่งปลดกุนซือไปก่อนเปิดซีซั่นไม่นานเนื่องจากปัญหาภายใน ต้องไปลุ้นกันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสามารถคว้าชัยชนะได้เหมือนกับ ทีมบิ๊กอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อนร่วมเมือง หรือ อาร์เซน่อล รวมทั้ง นิวคาสเซิล ที่ทีมหลังสุดฟอร์มแรง ได้หรือไม่ 

“เต้ย จรินทร์พร” โบกมือลาวิกสามด้วยดี ผันตัวเป็นอิสระ หวนร่วมงานค่ายเก่าในรอบ 9 ปี

การแข่งขันฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์โลก IBSA World Games ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ทีมชาติไทยลงสนามนัดสุดท้าย ซึ่งเป็นการชิงอันดับ 9 กับโมร็อกโก เจ้าของเเชมป์ทวีปเเอฟริกา 5 สมัย เเละเหรียญทองเเดงพาราลิมปิกเกมส์ 2020 โดย สุริยะ ยิ่งชูรส ยิงให้ไทยขึ้นนำไปก่อน แต่ก็ถูก ซูนีล สนิลลา ยิงตีเสมอ หมดเวลาสกอร์ยัง 1-1 จึงต้องดวลจุดโทษ ซึ่งทีมชาติไทยแม่นกว่าเอาชนะไปอย่างสูสี 3-2 สร้างประวัติศาสตร์คว้าอันดับ 9 ของโลกมาครอง 

หล่อน่ารัก เซอร์วิสปัง “แทคยอน 2PM” จัดเต็มแฟนมีต “ฮอตเทส” ฟินเวอร์

เกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ นัดที่ 2  เปรู เปิดบ้านแพ้ให้กับ บราซิล หวุดหวิด  1-0  โดย "แซมบ้า" บราซิล ได้ประตูชัยในนาทีสุดท้าย  แต่ทว่าก่อนเกมนี้ มีการเผยว่า กลุ่มหมอผีเปรู ได้พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยให้ทีมชาติคว้าชัย ด้วยการทำพิธีกรรมสาปแช่งเนย์มาร์ ที่เกมแรกฟอร์มดี  ทำ 2 ประตูในนัดเปิดบ้านถล่ม โบลิเวีย 5-1 เมื่อสุดสัปดาห์ และจาก 2  ประตูที่เกิดขึ้นทำให้แซง เปเล่ ขึ้นเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทัพแซมบ้า

“หนิง ปณิตา” ลั่น! หมดเวลาอ่อนแอ ขอเวลาเคลียร์ปัญหา จะพูดทีเดียว หลังทนเก็บมาเป็นปี

ฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023-2024 มีการเปิดเผยจำนวนผู้ชมที่เข้ามาชมเกมนัดเปิดสนามฤดูกาลใหม่ ปรากฎว่าเกมที่ ธันเดอร์โดม ที่ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ "กว่างโซ้งมหาภัย"เชียงราย ยูไนเต็ด มีแฟนบอลเข้ามาชมถึง  6,712 คน ตามมาด้วยเกมคู่ที่ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปทำศึกอีสานดาร์บี้่ กับ "จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด มีแฟนบอลเข้าชมเป็นอันดับ 2 อยู่ที่ 6,500 คน15 ก.ค. 2566 การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบจีที แชมเปียนชิพ ระดับโลก "จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2023" สนามที่ 3 ของฤดูกาล ที่ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามความยาว 5.807 กม.ในประเทศญี่ปุ่น แข่งขันในเรซแรกของสนามนี้ กำหนดการแข่งขัน 1 ชั่วโมงกับอีก 1 รอบ โดยต้องเจอทั้งปัญหาเซฟตี้คาร์รวมถึงปัญหาธงแดงยุติการแข่งขันทันที เนื่องจากอุบัติเหตุในสนามจนทำให้เวลาการแข่งขันต้องยืดออกไปจากกรณีเป็นที่ทราบกันดีว่าฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2023-2024 ที่เปิดฉากไปแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม ประสบกับปัญหาไม่สามารถขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดได้  จนทำให้ทีมยักษ์ใหญ่ของลีกอย่าง "ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ "สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ต้องช่วยกันลงขันทีมละ 10 ล้านบาท นำเงินเพื่อมาหาช่องทางถ่ายทอดสด และขายลิขสิทธิ์ เพื่อนำรายการมาสนับสนุนสโมสรนั้น

ทีมวิวเวอร์  (TeamViewer)  บริษัทซอฟแวร์จากเยอรมนี สปอนเซอร์คาดหน้าอกปัจจุบัน ที่ได้ออกมาประกาศเมื่อปีที่แล้วว่าไม่มีแผนต่อสัญญาใหม่ ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องมองหาผู้สนับสนุนเจ้าใหม่เข้ามาหลังจาก ทีมชาติไทย อันดับ 113 ของโลก ดวลจุดโทษแพ้ อิรัก  ทีมอันดับ 70  ของโลก  ด้วยสกอร์  4-5 หลังเสมอใน 90 นาที 2-2 ทำให้ได้เพียงรองแชมป์เท่านั้น ซึ่งในรายละเอียดของเกมถือว่าทำได้ดี โดย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย  ได้เปิดเผยหลังเกมถึงอนาคตในการคุมทีมของ มาโน่ โพลกิ้ง ว่าทีม "ปิศาจแดง" เพิ่งเสีย เมสัน เมาท์ กองกลางคนใหม่ที่บาดเจ็บต้องพัก 6 สัปดาห์ ล่าสุดดิ แอธเลติก สื่อน่าเชื่อถือได้ของอังกฤษ เผยว่า แบ็กซ้ายวัย 28 ปีต้องพลาดลงสนามไปหลายสัปดาห์ แต่ระยะเวลาอาการเจ็บที่กล้ามเนื้อ ไม่น่าจะนานเกินกว่า  1 เดือน ซึ่งจากการที่ ชอว์ เจ็บนั้นทำให้  ดีโอโก้ ดาโลต์ คงจะถูกโยกมาเล่นในตำแหน่งนี้แทน เนื่องจากไทเรลล์ มาลาเซีย บาดเจ็บตั้งแต่ช่วงพรีซีซั่น ขณะที่  อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ แบ็กดาวรุ่งมีข่าวกำลังเจรจาย้ายทีมแบบยืมตัวไป  เบิร์นลี่ย์  อยู่เช่นกัน