ชื่นมื่น “แอน อรดี - บอย ศิริชัย” ควงวิวาห์ สินสอดอลังการ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อ 16 แข้ง ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดลุยศึก AFC Futsal Asian Cup 2024 Qualifiers ระหว่างวันที่ 7-11 ตุลาคม 2566 นี้ ที่สนามบางกอก อารีน่า ภายใต้การคุมทัพของ คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ชาวสเปน และ สุทิน บัวตูม เป็นผู้จัดการทีม หลังจากมีข่าว "โค้ชอ้น" รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ได้บอกลาลูกทีมหลังจบรีโว่ ไทยลีก นัดที่ 10 ของฤดูกาล 2023/24 ที่สนามบุญยะจินดาที่โปลิศ เทโร เอฟซี เปิดบ้านเสมอกับ ลำพูน วอริเออร์ 2-2  เมื่อวันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ล่าสุดทางเพจทางการของสโมสร ได้ออกมายืนยันในเรื่องที่ "โค้ชอ้น" ประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม "มังกรโล่เงิน" "โปลิศ เทโร"  อย่างเป็นทางการแล้ว  ทัพรักบี้ 7 คนชายทีมชาติไทย ควบคุมทีมโดย “โค้ชเย้” น.อ.ฐัญวิทย์ เครือสินธุ์ เฮดโค้ชทีมหนุ่มไทย เอาชนะ บาร์เรน ที่อุดมไปด้วยผู้เล่นโอนสัญชาติ 17-5 จุด คว้าแชมป์เอเชีย รักบี้ เซเว่นส์ โทรฟี่ ได้สิทธิเลื่อนชั้นสู่ Asia Rugby Sevens Series ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ที่สุดในรักบี้เอเชียในรอบ 8 ปี ด้าน “บิ๊กต้น” นายกรักบี้ไทย เฮข้ามทวีป สุดปลื้มผลงานทีมชาย เผย “โค้ชเย้” เคยเสนอตัวคุมทีมชายขอเวลา 2 ปีสำเร็จ แต่ยังไม่ถึง 1 ปี ก็พาทีมชายเลื่อนชั้นแล้ว เตรียมอัดฉีดก้อนโตดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ชื่นชมทัพนักกีฬาเจ้าภาพจีน ที่ครองเจ้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ชนิดทำลายสถิติเก่า โดยทำได้ถึง 201 เหรียญทอง พร้อมยกว่า ความแข็งแกร่งขึ้นอย่างต่อเนื่องของนักกีฬาจีน สมกับเป็นมหาอำนาจในวงการกีฬาโลก ทำให้หลายชาติคู่แข่งมีผลงานตกลงไป อย่างญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ นั้นได้เหรียญรางวัลน้อยลง ดังนั้น การที่ไทยได้เหรียญรางวัลเพิ่มมากขึ้นจากครั้งที่แล้ว แม้จะไม่ถึงเป้าหมาย 15 เหรียญทอง ต้องนับว่าน่าพอใจ 

การแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่เสี่ยวชาน สปอร์ต เซ็นเตอร์ ยิมเนเซียม เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 “เวฟ” วีรพล วิชุมา จอมพลังหนุ่มไทย ดีกรีแชมป์โลก 2022 ลงแข่งขันรุ่น 73 กิโลกรัมชายการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี ในรุ่นโมโตทู สนามที่ 18 รายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 10-12 พฤศจิกายน 2566 ที่สนามเซปัง เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย 

“พลอย-โต้ง” สวีตไม่แผ่ว สาดรูปคู่หวานทริปกระชับรัก

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ เปิดเผยโปรแกรมของทีมชาติอังกฤษในเดือนมีนาคม ปี 2024 จะลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด โดยการเปิดสนามเวมบลีย์ พบกับ บราซิล วันที่ 23 มีนาคม และ เบลเยี่ยม ในวันที่ 26 มีนาคมดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ซึ่งจะมีขึ้นขึ้นต้นปี 2567 ที่ไทยรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพนั้น เคลียร์ปัญหาเรื่องการจัดสรรงบประมาณจัดแข่งขันลงตัวเรียบร้อยแล้ว

“อ่ำ อัมรินทร์” แจงสาเหตุหายหน้าจากวงการ เผชิญอาการป่วยรูมาตอยด์ รักษาไม่หาย

อังเก้ "แอนจ์" ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีม "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮ็อตเสปอร์ ทีมนำในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยถึงการให้ความสำคัญไปยังเคมีของตัวนักเตะในทีมมากกว่าการทุ่มเงินเพื่อสร้างทีมจากบรรดาซูเปอร์สตาร์ หลังจากที่เกมต่อไป สเปอร์ส มีคิวจะทำศึกลอนดอน ดาร์บี้ พบกับ เชลซี  ที่มี ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ เจ้าของทีมชาวอเมริกัน  ที่ทุ่มซื้อนักเตะเข้าทีมมาอย่างมากมาย เนย์มาร์ สตาร์ทีมชาติบราซิล ปัจจุบันเล่นให้กับอัล ฮิลาล ในลีกซาอุดีอาระเบีย เคยให้สัมภาษณ์ว่ามี 5 นักเตะที่มีพรสวรรค์ทักษะทางเทคนิคมากกว่าตัวเอง แข้งวัย 32 ปี เป็นที่รู้จักกันดีในด้านความสามารถอันโดดเด่นของเขาในการเล่นฟุตบอล มีชื่อเสียงโด่งดังกับ ซานโต๊ส ทีมจากบราซิล ก่อนที่จะเซ็นสัญญากับ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งสเปนเมื่อปี 2013

ข่าวดังข้ามปี 2566 : ประเด็นร้อน สะเทือนวงการบันเทิง ปี 2566 “รัก-เลิก-ปัง”

จากเกมพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 3-1 เกมนี้ โดมินิค โซโบซไล กองกลางทีมชาติฮังการี ของลิเวอร์พูล กลายเป็นนักเตะที่วิ่งได้ไวที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประวิติศาสตร์พรีเมียร์ลีก หลังทำสปีดสูงสุดไว้ที่ 36.76 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และขึ้นแท่นเป็นนักเตะที่วิ่งได้ไวสุดในฤดูกาลนี้ แซง โดมินิค โซลันกี้ กองหน้าของบอร์นมัธ ที่ทำสปีดสูงสุดไว้ที่ 36.10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเกมที่พบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มซี อังกฤษ จ่าฝูง เปิดบ้านพบกับ อิตาลี โดยสิงโตคำราม ต้องการแค่แต้มเดียวก็จะการันตีลุยรอบสุดท้ายที่เยอรมนีปีหน้า

“Sheynnis Palacios” จาก “นิการากัว” คว้า Miss Universe 2023

เกมพรีเมียร์ลีก ลอนดอน ดาร์บี้ เชลซี เปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ พบ อาร์เซน่อล 

เปแอสเช ล็อกเป้าตัวแทน เอ็มบัปเป้ หลังประกาศลาทีม

วันนี้ พีพีทีวี จะพาไปดูประวัติของภูริพล บุญสอน ก่อนที่จะมาเป็น “เทพบิว” แบบทุกวันนี้ นายภูริพล บุญสอน ชื่อเล่น บิว เกิดวันที่ 13 มกราคม พ.ศ.2549 ปัจจุบันอายุ 17 ปี สูง 183 เซนติเมตร น้ำหนัก 70 กิโลกรัม เริ่มต้นวิ่งตั้งแต่อายุได้เพียง 8 ขวบเท่านั้น โดยปัจจุบันศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/4 โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ

ด่วน! “ครูปุ้ม” เผย “ครูชลธี” อาการทรุดหนัก แพทย์โทรตามญาติ

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 (ครั้งที่ 19 ) ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน มีเรื่องราวที่น่าสนใจเกิดขึ้นมาก มาย เช่นเดียวกับเกมรอบแรก ของกลุ่มดี ระหว่าง ญี่ปุ่น พบกับ อัฟกานิสถาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม 2566 

สรุปเหรียญ ซีเกมส์ 2023 ล่าสุด ประจำวันจันทร์ที่ 15 พ.ค. 66

การแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่เสี่ยวชาน สปอร์ต เซ็นเตอร์ ยิมเนเซียม เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 “เวฟ” วีรพล วิชุมา จอมพลังหนุ่มไทย ดีกรีแชมป์โลก 2022 ลงแข่งขันรุ่น 73 กิโลกรัมชาย

จอร์จิน่า เปรย โรนัลโด้เตรียมแขวนสตั๊ดภายใน 2 ปี

เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพและผู้อำนวยการบริหารสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (Honorary Life Vice President and Executive Director of Asian Volleyball Confederation) ได้รับการเสนอชื่อให้เป็น 1 ใน 6 คนสู่หอเกียรติยศวอลเลย์บอลนานาชาติ (International Volleyball Hall of Fame) ณ โฮลีโยก รัฐแมสซาชูเซตส์  ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2566สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดงาน “ครอบครัววอลเลย์บอลไทย หัวใจเดียวกัน” เพื่อแสดงความขอบคุณผู้ฝึกสอน นักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ทั้งในร่มและชายหาด ทุกรุ่นอายุ ที่เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันในรายการต่างๆ ตลอดปี 2566 โดยได้รับเกียรติจาก ท่านพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธาน เมื่อวันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม 2566 ณ ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน ถนนพระรามเก้า กรุงเทพฯ การแข่งขันแบดมินตันรายการ เบอร์กามอต เคแอล มาสเตอร์ส มาเลเซีย ซูเปอร์ 100 2023 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 รอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว “พิงค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ มือวางอันดับ 5 ของรายการ ดีกรีแชมป์เยาวชนโลกคนล่าสุด และมือ 52 ของโลก พบกับ คิม จูอึน มืออันดับ 120 ของโลกจากเกาหลีใต้ 

โปรแกรมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 6 โดยเกมคู่ใหญ่ๆ จะไปเล่นกันในวันอาทิตย์เนื่องจากบรรดาทีมบิ๊กซิกซ์  มีคิวเล่นเกมฟุตบอลถ้วยยุโรปทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรป้า ลีก โดยเกมบิ๊กแมตช์ เป็นศึกนอร์ธลอนดอน ดาร์บี้ อาร์เซน่อล จะเปิดบ้านพบ สเปอร์ส ขณะที่ ลิเวอร์พูล  เปิดแอนฟิลด์ พบ เวสต์แฮม ด้าน 2 ทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์  จะเตะกันในวันเสาร์ โดย  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ ฟอเรสต์ และ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปเยือน เบิร์นลี่ย์ ทีมน้องใหม่หน้าเก่า จากกรณีเกิดเหตุหลังคาอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ได้เกิดพังถล่มลงมาบางส่วน หลังจากที่เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ก่อนพิธีเปิดการแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอลชิงแชมป์โลกหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี รายการ 2023 IWBF Wheelchair Basketball U25 Women’s World Championship ที่มีทัพวีลแชร์บาสเกตบอลชั้นนำของโลก 10 ชาติ ร่วมชิงชัย ระหว่างวันที่ 3 - 9 ตุลาคม 2566 ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก นั้น ทั้ง 2 รายเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่กับถิ่น ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม ในฤดูกาลนี้ แต่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยกุนซือชาวออสซี่ วัย 58 ปี พาทีมไร้พ่าย 3 เกมเริ่มจากเสมอ เบรนท์ฟอร์ด 2-2 ตามด้วยชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด และ บอร์นมัธ ด้วยผลเดียวกัน 2-0 โดย  พอสเตโคกลู  ทำผลงานชนะ มิเกล อาร์เตต้า, เป๊ป กวาร์ดิโอล่า, เจอร์เก้น คล็อปป์ และ เดวิด มอยส์ จาก คะแนนโหวตทางโซเชียล มีเดีย