จังหวะชีวิต “นนกุล ชานน” บาลานซ์งานและความรัก 2 เป้าหมายที่ต้องไปให้ถึง

เปิดศักราชใหม่ปี 2024 สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี ได้ประกาศโปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอล ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย หรือ เอวีซี ได้ประกาศโปรแกรมการแข่งขันประจำปี 2024 ลงเว็บไซต์ทางการ รวมทั้งหมด 16 รายการดิ อินดิเพนเดนท์ สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่ากุนซืออาร์เซน่อล วางแผนกับ เอดู ผู้อำนวยการสโมสรในการเสริมทัพ อาร์เซน่อล ช่วงตลาดซื้อขายเดือน ม.ค. เป้าหมายสำคัญคือการเพิ่มความแข็งแกร่งเพื่อลุ้นแชมป์ลีกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่เตะกันระหว่าง 28 -31 มกราคม โดยเมื่อคืนที่ผ่านมามีเตะ 2 คู่ คู่ระหว่าง คู่แรก ทีมชาติไทย แพ้ อุซเบกิสถาน ไปแบบหวุดหวิด 1-2 ทำให้ อุซเบกิสถาน จะไปพบ กาตาร์ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่วนอีกคู่ เกาหลีใต้ ที่มี ซน ฮึง มิน กัปตันทีมนำทัพ ชนะดวลจุดโทษ 4-2 หลังจากเสมอใน 120 นาที 1-1 ทำให้จะเข้าไปพบกับออสเตรเลีย ในรอบก่อนรองชนะเลิศโรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ อดีตนักเตะลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันเล่นให้ อัล อาห์ลี ในซาอุดีอาระเบีย ไปพักผ่อนกับครอบครัวที่ดูไบ แต่ก็ต้องสูญเสียคุณพ่อโชเซ่ โรแบร์โต้ คอร์เดยโร่ อย่างไม่มีวันกลับ หลังคุณพ่อหัวใจวายระหว่างเดินทาง

"ออปต้า" (Opta) เว็บไซต์เกี่ยวกับข้อมูลสถิติต่างๆ ทำการวิเคราะห์ข้อมูลฟุตบอลโดยซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ได้เผยโอกาสของแต่ละชาติในการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบ 8 ทีม หรือรอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ประเทศกาตาร์ จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 2-3 กุมภาพันธ์ 2567 รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องต้อนรับปีใหม่ ทีมชาติไทย บุกไปเยือน ญี่ปุ่น

เปิดสถิติหลังเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก บาเยิร์น บุกพ่าย ลาซิโอ

ปรีวิวฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023-2024 นัดที่ 7 วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566 (14) ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (14) สนาม :  สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เวลา: 18.00 น. ถ่ายทอดสด:  พีพีทีวี ช่อง 36 สโมสรอินเตอร์ ไมอามี่ ประกาศรายชื่อนักเตะเดินทางร่วมทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดพิเศษ ริยาดห์ ซีซั่น คัพ ซึ่งจะเป็นเกมพรีซีซั่นก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ของทีมในฤดูกาลหน้า โดยมีโปรแกรมลงฟาดแข้งรวม 2 นัด พบอัล ฮิลาล ในวันที่ 29 มกราคม 2567 และพบกับ อัล นาสเซอร์ ของ คริสเตียโน โรนัลโด้ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567  

มาดามแป้ง เปิดศึกฟุตบอลหญิงไทยวีเมนส์ลีก ปลุกกระแสสานฝันสู่บอลโลก

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 ที่เมลเบิร์น พาร์ค เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย รอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ประเภทชายเดี่ยว ดานิล เมดเวเดฟ วัย 27 ปี มืออันดับ 3 ของโลกจากรัสเซีย ดีกรีแชมป์ยูเอส โอเพ่น 2021 พบ ยานนิค ซินเนอร์ วัย 22 ปี มืออันดับ 4 ของโลกจากอิตาลี ที่ในรอบรองชนะเลิศปราบ โนวัค ยอโควิช มืออันดับ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย และแชมป์รายการนี้ 10 สมัยมาได้จากกรณี เนย์มาร์ แนวรุกวัย 31 ปี ได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าระหว่าง บราซิล พบ อุรุกวัย ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จนต้องเข้ารับการผ่าตัด โดยมี โรดริโก้ ลาสมาร์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ของทีมชาติบราซิล เป็นผู้ผ่าตัด คาดว่าจะต้องพักฟื้นเป็นเวลาถึง 10 เดือน

เทน ฮาก เผยเลือก โอนาน่า ร่วมทีม เพราะเชื่อช่วยเปลี่ยนเกม

แข้งทีมชาตินอร์เวย์ พลาดลงสนามตั้งแต่เกมที่ชนะ ลูตัน ทาวน์ เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่เท้า ต่อเนื่องจนถึงเกมที่ แมนฯ ซิตี้ บุกไปไปเยือน เรดสตาร์ เบลเกรด ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ฮาลันด์ ก็ยังพลาดช่วยทีม และในเกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่นี้จะเปิดเอติฮัด สเตเดี้ยม พบ คริสตัล พาเลซ ในคืนวันที่ 16 ธันวาคม  ดาวเตะวัย 23 ปี จะไม่มีชื่อในเกมนี้อีกครั้ง ทีมชาติไทยลงศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย กลุ่มเอฟ นัดแรก พบ คีร์กีซสถาน เกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น ประเดิมคุมทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ส่งผู้เล่นที่เคยใช้งานสมัยคุมทีมในระดับสโมสร ถึง 7 ราย พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ได้ยืนกลางรับกับ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ เกมรุก ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, สุภโชค สารชาติ และ บดินทร์ ผาลา เป็น 3 ประสาน มี ศุภชัย ใจเด็ด เป็นหน้าเป้า

ธีรศิลป์ ชี้เกมดวล ไต้หวัน-ฮ่องกง บทพิสูจน์ผลงานแข้งไทยนอกบ้าน

เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ยังคงเป็นศูนย์หน้าที่ฟอร์มร้อนแรง กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดและยิงประตูเร็วที่สุดทำได้ 40 ประตู จากการลงเล่น 35 นัด ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำลายสถิติของ คิเลียน เอ็มบัปเป้ และ รุด ฟาน นิสเตลรอย หลังจากที่ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ได้บรรลุข้อตกลงซื้อหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตระกูลเกลเซอร์ ก็จะปล่อยให้ เจ้าของ อีเนออส สปอร์ต กรุ๊ป เป็นผู้บริหารงานด้านฟุตบอลทั้งหมดของสโมสร ซึ่งหลังจากมีการประกาศอย่างเป็นทางการออกมา สื่อในอังกฤษก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงเงื่อนไขในข้อตกลงของทั้งสองฝ่ายที่ใส่ไว้ในสัญญา

โปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 วันที่ 19 มิ.ย.66 (เที่ยงคืน 18 มิ.ย.)

พิธีเปิดการแข่งขันมหกรรมกีฬาคนพิการทางด้านร่างกาย และการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก “2023 World Ability Sport Games” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-9 ธ.ค.66 ที่ จ.นครราชสีมา โดยพิธีเปิดมีวันที่ 3 ธ.ค.66 ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ จ.นครราชสีมา ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปร่วมพิธีเปิดพร้อมเชื่อมั่นนอกจากการชิงชัยที่เข้มข้นแล้ว การแข่งขันครั้งนี้ยังจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมทั่วโลกหลังจากสื่ออย่าง เดอะ ซัน ออกมาแฉว่าการที่ซน ฮึง มิน ต้องพันนิ้วลงเล่นในเกมที่ เกาหลีใต้ แพ้ จอร์แดน 0-2 ตกรอบรองชนะเลิศเอเชียน คัพ 2023 มาจากการที่ในแคมป์เกาหลีใต้มีปากเสียงกัน เมื่อในช่วงเย็นก่อนเตะนัดนี้ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่นักเตะทั้งทีมต้องรับประทานอาหารร่วมกัน  โดยในรายงานเผยว่ามีนักเตะ 2-3 คนซึ่งนำโดย อี คังอิน ดาวรุ่งของเปแอสเช วัย 22 ปี ที่รับประทานเสร็จแล้ว และลุกจากโต๊ะเพื่อไปเล่นปิงปอง แต่ กัปตันซน ให้ทั้งหมดกลับมารับประทานอาหารให้เสร็จก่อน

เชลซี เปิดตัว ไกเซโด้ ทางการ ค่าตัวแพงสุดพรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ลีก นัดที่ 14 อาร์เซน่อล จ่าฝูง เปิดบ้านพบ วูล์ฟแฮมป์ตัน อันดับ 12ก่อนหน้านี้ นักเตะเจ้าของฉายา "พระเจ้าวงการลูกหนัง" มีข่าวเจรจาเตรียมกลับคืนสู่รอสโซเนรี โดยได้ส่งสัญญาณบนช่องทางโซเชียลมีเดียของตัวเอง ระบุข้อความ 'tic tac tic tac' ซึ่งแสดงให้แฟนบอลมิลานเห็นสิ่งเดียวเท่านั้น นั่นคือ"ซลาตัน" กลับมาแล้ว 

จู๊ด ปลื้มผลงานอังกฤษ อัด สกอตแลนด์ 3-1 ยืนยันสนุกกับตำแหน่งที่ได้เล่น

เซอร์จิม แรทคลิฟฟ์ ผู้ถือหุ้นรายใหม่ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่บรรลุข้อตกลงซื้อหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ของสโมสร ภายในห้องแถลงข่าวที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก่อนการแข่งขันพรีเมียร์ลีก ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ สเปอร์ส จะเริ่มขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2567 

เก็บตกสีสันคนดังเชียร์บอล “น้องปีใหม่” ลูก “แอฟ” จูงมือ “ซนฮึงมิน” ลงสนาม

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงทีมชาติไทย พบ อุซเบกิสถาน เอเชียน คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ช้างศึก (4-2-3-1) : ปฏิวัติ คำไหม (GK) -  นิโคลัส มิคเกลสัน, พรรษา เหมวิบูลย์, เอเลียส ดอเลาะ, ธีราทร บุญมาทัน (C) -  วีระเทพ ป้อมพันธุ์, สารัช อยู่เย็น - รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์  - ศุภชัย ใจเด็ด

มาร์เกซ ลา ฮอนด้า คาดซบ เกรซินี่ ดูคาติ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 14  วันเสาร์ที่ 2 ธ.ค."สาลิกาดง" อันดับ 7 เปิดเซนต์ เจมส์ พาร์ค รับการมาเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 6 โดย "ปีศาจแดง" ตามหลังอยู่เพียงแต้มเดียวเท่านั้น โดยจะเตะกันในเวลา 03.00 น. ฤดูกาลนี้เจอกันไปแล้ว 1 นัดในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย คาราบาว คัพ  ซึ่ง นิวคาสเซิ่ล  บุกไปถล่ม แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เป็นแชมป์เก่า ขาดลอย 3-0 ขณะที่เกมลีก 2 นัด เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เล่นที่นี่ นิวคาสเซิ่ล เปิดบ้านชนะ 2-0 และยังบุกไปยันเสมอที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด 0-0 ด้วยเช่นกัน 

“แจ๊สซี่ กิระนา” เล่าปมในใจคำต่อว่า ‘หนูไม่น่ารัก’ เกือบซึมเศร้า-ไม่อยากทำงานในวงการ

จากกรณี เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมเชลซี ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจากพา สิงห์บลูส์ บุกไปแพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่กูดิสัน ปาร์ก เมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา ว่าจะต้องผ่าตัดทีมและเซ็นสัญญานักเตะเพิ่มเข้ามาช่วงตลาดซื้อขายในเดือนมกราคมนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นมากมาย รวมถึงการเรียกฟอร์มของทีมกลับมาสู่ผลงานยอดเยี่ยมอีกครั้ง