แห่ส่งกำลังใจ “วิรดา วงศ์เทวัญ” น้องสาว “กุ้ง สุธิราช” ป่วยไข้เลือดออกอยู่ในขั้นวิกฤต

วาตารุ เอ็นโด กองกลางลิเวอร์พูล เปิดใจก่อนช่วย ทีมชาติญี่ปุ่น ทำศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย นัดแรกของกลุ่มดี พบกับ เวียดนาม ที่สนาม อัล ธูมามา สเตเดียม ประเทศกาตาร์ วันที่ 14 มกราคม 2567 กรณี เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ให้สัมภาษณ์แซวว่าอยากให้ ทีมชาติญี่ปุ่น และ ทีมชาติอียิปต์ ตกรอบศึกเอเชียน คัพ กับ ศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ เพื่อจะได้กลับมาช่วยลิเวอร์พูล ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 รอบแบ่งกลุ่ม รอบคัดเลือก กลับมาเตะกันอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 15 -21 พฤศจิกายน และเป็น 2 เกมสุดท้ายของรอบคัดเลือก โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา อังกฤษ ที่เข้ารอบไปแล้ว แต่ก็ยังคว้าชัยชนะเหนือ มอลต้า ส่วน อิตาลี แชมป์เก่าที่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน ถล่ม นอร์ธ มาซิโดเนีย 5-2 ต้องไปชี้ชะตาเข้ารอบนัดสุดท้ายกับยูเครน ขณะที่ เดนมาร์ก และ แอลเบเนีย   เป็น 2 ทีมล่าสุดที่ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย "AFC Asian CUP 2023" ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 จบรอบ 16 ทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเวลานี้ได้ 8 ทีมสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว ประกอบไปด้วย ออสเตรเลีย, ทาจิกิสถาน, จอร์แดน, กาตาร์ เจ้าภาพ และแชมป์เก่า ,เกาหลีใต้, อุซเบกิสถาน, ญี่ปุ่น และ อิหร่าน จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 2-3 กุมภาพันธ์ 2567 โดย 2 คู่แรก ได้ 2 ทีมเข้ารอบสู่รอบรองชนะเลิศแล้ว คือบิลด์ สื่อฟุตบอลชื่อดังของเยอรมัน ได้เปิดโหวตนักเตะยอดเยี่ยม, นักเตะหน้าใหม่ และ นักเตะยอดแย่แห่งปี 2023 ของสโมสร “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฏว่า มีแฟนบอลเข้ามาโหวตเป็นจำนวนมาก และผลก็เป็นไปตามที่ บิลด์ วิเคราะห์เอาไว้ก่อนหน้านี้

สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย ประเดิมจัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการแรกของปี 2567 "All Asia Cup 2024" เฉลิมฉลองวาระครบรอบ 20 ปีอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด" THE LIGHT OF ASIAN UNITY " พร้อมจัดแสดงนิทรรศการ 2 ทศวรรษบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์และเหตุการณ์สำคัญ รวมถึงจัดแสดงถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติ สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในครั้งนี้เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย และ ทีมชาติบรูไน ณ สนาม วี เอส สปอร์ตคลับ แอนด์ สยาม โปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พรีเมียร์ลีก นัดที่ 14 อาร์เซน่อล จ่าฝูง เปิดบ้านพบ วูล์ฟแฮมป์ตัน อันดับ 12

แห่ลุ้นได้ลูกแฝด “แพทตี้” เผยแพ้ท้องหนัก “แดน” เฮลั่นวินาทีรู้มีเบบี๋

ฟุุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบ  16 ทีมสุดท้าย กลุ่มเอฟ นัดที่  2 ทีมชาติไทย ที่ชนะ คีร์กีซสถาน 2-1 มาในเกมแรก จะพบกับ โอมาน ที่นัดแรกพลาดท่าแพ้ให้กับ ซาอุดีอาระเบีย 1-2 โดยเกมนัดที่ 2 จะแข่งในวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น. โอกาสความเป็นไปได้ที่ทีมชาติไทยจะเข้ารอบ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ใน 90 นาทีของเกมนี้ว่าผลจะออกมาอย่างไรบ้าง  28 พ.ย.2566 พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย นายมนตรี ลาวัลย์ชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในการพัฒนานักกีฬาเรือใบ ระหว่างทั้ง 2 ฝ่าย โดย ปตท.สผ. ขยายความร่วมมือต่อไปอีก 3 ปี ตั้งแต่ปี 2567 – 2569 เป็นจำนวนเงิน 45 ล้านบาท รวมเป็นจำนวนเงินสนับสนุนภายใต้กรอบข้อตกลงความร่วมมือฯ ดังกล่าว อย่างต่อเนื่อง ทั้งสิ้นกว่า 186 ล้านบาท

“พอร์ช ศรัณย์” อวดความน่ารักลูกชาย “น้องโฮมส์” สำเนาถูกต้อง!

โรนัลดินโญ่ ตำนานซูเปอร์สตาร์นักฟุตบอลทีมชาติบราซิล ในฐานะแบรนแอมบาสเตอร์ของ สหพันธ์เทคบอลนานาชาติ หรือ “FITEQ” ได้เดินทางมาเข้าร่วมชมกีฬาเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 “World Teqball Championships 2023” ที่บางกอก อารีนา หนองจอก เกมนัดชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว เมื่อวันที่ 2  ธันวาคม 2566 พร้อมโชว์ลีลาเทคบอลในการแข่งขันนัดพิเศษ “แมตช์กาล่า” ระหว่างทีม โรนัลดินโญ่ อาทิ “ราฟาเอลล่า ฟอนเตส กิมิเนซ” นักเทคบอลสาวบราซิล ที่เพิ่มคว้าแชมป์โลกมาครองซูเปอร์คอมพิวเตอร์ BETSiE ของ เบตติ้งเอ็กซ์เพิร์ต โปรแกรมจำลองนี้คำนึงถึงผลการแข่งขันทั้งหมดจากฤดูกาลที่แล้วในทุกการแข่งขัน ปรีซีซั่น และผลงานปัจจุบัน ได้ทำนายอันดับของแต่ละทีมเมื่อจบฤดูกาลอีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้วิเคราะห์ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเป็นแชมป์ แต่เมื่อจบแมตช์เดย์ที่ 16 กับผลงาน อาร์เซน่อล แพ้ แอสตัน วิลล่า 0-1, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แพ้ ลูตัน ทาวน์ 2-1 และ ลิเวอร์พูล นำจ่าฝูงหลังเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1 ผลทำนายปรากฏว่าแชมป์มีการเปลี่ยนแปลง

ย้อนเส้นทางรัก “พีเค – โยเกิร์ต” จากรักแรกพบ สุดท้ายจบที่ใบหย่า

หลังเกมที่ทีมชาติไทย ชนะ คีร์กีซสถาน 2-0 ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก หนึ่งแข้งไทยที่ถูกจับตาและมองว่าเล่นดีในเกมนี้คือ “นิโคลัส มิคเกลสัน” แบ๊กขวาจอมบุกลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ ที่เล่นเกมรุกได้ดี และเล่นเกมรับเหนียวแน่นจนสามารถเก็บคลีนชีตประเดิมในแรกในการแข่งขันรายการนี้ได้ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ของ Opta ทำนายผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันที่ 31 มกราคม 2567 คู่บิ๊กแมตช์ ระหว่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จ่าฝูงจะเปิดรังแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ  "สิงห์บูลส์" เชลซี  ทีมอันดับ 10 ในเวลา 03.15 น. ตามเวลาประเทศไทย การพบกันของทั้งคู่ที่ผ่านมา 7 นัดทุกรายการลงเอยด้วยการเจ๊าทั้งหมด ซึ่งเกมแรกของฤดูกาลที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เสมอ 1-1

“เม้าส์ B.O.Y” เซอร์ไพรส์สำเร็จ คุกเข่าขอ “สปอย” แฟนสาวแต่งงาน

สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF), สมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย และสหพันธ์สมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ (IFMA) กำหนดจัดการแข่งขัน "มวยไทย ซอฟท์ เพาเวอร์ เฟสติวัล" ภายใต้โครงการ "มหกรรมมวยไทยน้อมใจภักดิ์มหาราชา" ชิงถ้วยพระราชทานฯ ที่ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 3-5 ธันวาคม  

ทีมชาติไทย ชน ซาอุฯ ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย

กุนซือวัย 56 ปี ยังคงนำ ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยล่าสุดเพิ่งไล่ถล่ม เชลซี 4-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์ ช่วยให้ทีมนำเป็นจ่าฝูงต่อไป ก่อนที่ในวันอาทิตย์จะมีโปรแกรมนำทัพ “หงส์แดง” บุกไปเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล

ถ่ายแล้ว! “พชร์ อานนท์” ดึง “กะเทยผ่านศึก” เข้าฉากหนัง “จตุรงค์-โก๊ะตี๋” เล่นด้วย

จากเหตุการณ์จูบฉาวนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่กลายเป็นเรื่องอื้อฉาวสะเทือนวงการลูกหนัง เมื่อ ลูอิส รูเบียเลส อดีตประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน จูบปาก เจนนิเฟอร์ เอร์โมโซ่ ขณะมอบรางวัลโดยฝ่ายหญิงไม่เต็มใจ จนกระทั่ง เอร์โมโซ่ ตัดสินใจยื่นฟ้องศาลเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา 

คล็อปป์ เตรียมล่ากองหลังเพิ่ม เสริมทัพซัมเมอร์นี้

หลังทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบ 2 ฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ ด้วยสถิติที่สุดเซอร์ไพรส์ ท่ามกลางมรสุมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันมากมาย ทั้งการเปลี่ยนโค้ชก่อนแข่ง การประเดิมการคุมทีมของโค้ชใหม่ที่แพ้ถึง 5-0 การเดินทางเข้าไปร่วมการแข่งขันเป็นทีมสุดท้าย แถมด้วยการถอนตัวด้วยอาการบาดเจ็บของนักเตะตัวหลัก และต้องให้ความสำคัญกับต้นสังกัดใหม่มาก่อน 

คีริน ตันติเวทย์ ถอนตัววิ่ง 5,000 เมตร เอเชียเกมส์ 2022

คอง อันห์ ฮานอย (โปลิศ ฮานอย) ทีมแชมป์ฟุตบอลวี ลีก ฤดูกาล 2023 เวียดนาม เปิดตัว "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ พร้อมข้อความ ยินดีต้อนรับโค้ช เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง สู่การเป็นโค้ชืัมตำรวจฮานอย คนใหม่อย่างเป็นทางการโดยริมเส้นดีกรีทีมชาติอังกฤษ วัย 23 ปี กลับไปเล่นกับทีม "เสือเหลือง" กับการที่ทีมดังจากบุนเดสลีกา ออกค่าใช้จ่ายดีลนี้เบื้องต้นที่ 3.5 ล้านยูโรซึ่งในจำนวนนี้รวมค่ายืมและค่าเหนื่อย นอกจากนี้ยังมีแอดออนสูงสุดอีก 4 ล้านยูโรขึ้นอยู่กับความสำเร็จของตัวนักเตะ และ ดอร์ทมนุด์ ในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง ทำให้สรุปรวมการคืนถิ่นครั้งนี้อยู่ที่ 7.5 ล้านยูโร พร้อมกับจะสวมเสื้อหมายเลข 10นับตั้งแต่ที่ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูแยกทางกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังค้าแข้งกับทีมปีศาจแดง นานถึง 12 ฤดูกาล แต่ปัจจุบัน นายทวารชาวสเปนยังไม่ได้รับข้อเสนอที่จริงจังเข้ามา แม้จะตกเป็นข่าวกับหลายทีมใหญ่ในยุโรป ไม่ว่าจะเป็น เรอัล มาดริด, แอตเลติโก มาดริด, อินเตอร์ มิลาน รวมถึงทีมในพรีเมียร์ลีกอย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ก็ตาม 

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2566 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ลงนามเซ็นสัญญา มาซาทาดะ อิชิอิ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เซ็นสัญญา เคลาดิโอ เอเชเบร์รี่ มิดฟิลดดาวรุ่งอนาคตไกลมาจาก ริเวอร์ เพลท ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 12.5 ล้านปอนด์พ่วงแอดออน และสัญญาจนถึงปี 2028 ซึ่งตัวนักเตะจะยังอยู่กับทีมยักษ์ใหญ่ของลีกอาร์เจนตินา ต่อไปจนกว่าจะครบปี 2024 และจะย้ายมาอยู่ในถิ่น เอติฮัต สเตเดี้ยม  ในเดือนมกราคมปีหน้า"เลขาบิ๊ก" ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผย หลังเป็นประธานคัดเลือกตัวนักเทควันโดทีมชาติไทย ชุดควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ว่าหลังจากที่สมาคม ได้จัดให้มีการคัดเลือกตัวนักกีฬาทีมชาติทุกคนที่ร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมที่สมาคม เพื่อหาผู้ชนะในรุ่น 58 กก.ชาย และรุ่น 67 กก.หญิง ส่วน รุ่น 49 กก.หญิง กับ รุ่น 68 กก.ชาย ไม่ต้องคัดเพราะมีตัวแทนอยู่แล้ว