“ติ๊ก ชีโร่” เล่าสาเหตุวิกฤตชีวิตติดลบ ขายทุกอย่างใช้หนี้ 20 ล้าน

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 กันยายน 2566 “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องหลังเอาชนะเลบานอน 2-1 ที่สนามปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ ส่วนผู้เล่น 11 ตัวจริง มาโน โพลกิง เฮดโค้ช ให้แยกฟื้นฟูร่างกายที่สระว่ายน้ำโรงแรมที่พักกาเบรียล เฆซุส กองหน้าทีมชาติบราซิล ไม่ได้ลงเล่นในเกมพรีซีซั่น อาร์เซน่อล ชนะ โมนาโก ด้วยการดวลจุดโทษ 5-4 เมื่อวันพุธ 3 สิงหาคม 2566 และคว้าแชมป์เอมิเรตส์ คัพนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดสนามบาสเกตบอล "ฟาร์มสุข" แห่งแรก ที่สวนลุมพินี จากความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ที่เข้ามาทำการปรับปรุงพื้นผิวสนาม ให้มีสวยงามมากยิ่งขัน และมีมาตรฐานผู้รักษาประตูชาวสเปนวัย 32 ปี กลายเป็นนักเตะไร้สังกัดหลังแยกทางกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยที่ผ่านมาเจ้าตัวตกเป็นเป้าหมายของหลายสโมสรทั้งในพรีเมียร์ลีก และ ลาลีกา สเปน แต่ด้วยค่าเหนื่อยที่ค่อนข้างสูงทำให้ยังไม่มีสโมสรใดกล้าคว้าตัวเขาไปร่วมทัพ 

พฤหัสบดี (24 ส.ค.) คณะผู้จัดงานการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หรือหางโจว เอเชียนเกมส์ (Hangzhou Asian Games) เปิดเผยส่วนประกอบของพิธีมอบเหรียญรางวัล อาทิ ช่อดอกไม้ ถาด และโพเดียม หรือแท่นยืนสำหรับรับเหรียญรางวัล ขณะงานกีฬาครั้งนี้ใกล้เริ่มเปิดฉากในนครหางโจว มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน ในอีกราว 30 วัน ซึ่งส่วนประกอบเหล่านี้ไม่เพียงตอกย้ำถึงเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมอันโดดเด่นของหางโจวเท่านั้น ทว่ายังอวดมนต์เสน่ห์ของเมืองอีกด้วยเออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กดแฮตทริกครึ่งหลัง ทำให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม 5-1 ชนะรวด 4 เกมนำเป็นจ่าฝูง ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา 

ไลป์ซิก แชมป์เก่า บุกแพ้ โวล์ฟสบวร์ก ตกรอบเดเอฟเบ โพคาล พร้อมสรุปผล

ฮันซี่ ฟลิค ผู้จัดการทีมชาติเยอรมนี ออกมาให้สัมภาษณ์หลังนำทัพอินทรีเหล็ก พ่ายคาบ้านให้กับ ญี่ปุ่น ไปแบบสุดช็อค 1-4 ในการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร ที่โฟล์คสวาเก้น อารีน่า เมื่อคืนวันที่ 9 กันยายน 256630 สิงหาคม มหาวิทยาลัย  เนบราสก้า ลินคอลน์ ได้จัดแมตช์การแข่งขันวอลเลย์บอลกลางแจ้งในสนาม เมโมเรียล สเตเดียม  โดยเป็นการพบกันระหว่าง   เนบราสก้า ลินคอลน์ กับทีม  เนบาสก้า -โอมาฮา โดยจำนวนผู้เข้าร่วมอย่างเป็นทางการในแมตช์นี้ คือ 92,003 คน ซึ่งถือว่ามากที่สุดในโลกในการแข่งขันกีฬาของนักกีฬาหญิง โดยแมตช์นี้ผลปรากฏว่า เนบราสก้า ลินคอลน์ ชนะไป 3-0 เซต สกอร์ 25-14, 25-14 และ 25-13

พบโชว์ “อะตอม – ป๊อป” งาน Bangkok Airways X Havaianas Surf Festival 2023

จู๊ด เบลลิ่งแฮม กองกลางทีมชาติอังกฤษ โชว์ฟอร์มร้อนแรงทั้งยิงและจ่ายให้ อังกฤษ อุ่นเครื่องเอาชนะ สกอตแลนด์ 3-1 เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2566 พล.อ.อ.รพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสาเกลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย  พล.ท.อุชุกร สาครนาวิน อุปนายกสมาค, ได้นำทัพกำปั้นทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเอเชี่ยนเกมส์ 2023 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ทั้งหมด 11 คน เดินสายขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของไทย ด้วยการไหว้พระแก้วมรกต และ ศาลหลักเมือง เพื่อเสริมพลังงานบวก และเป็นขวัญกำลังใจก่อนเดินทางไปแข่งขันระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึง 9 ตุลาคมนี้

แฟนเพลงอาลัย “แอน นภาพร” หมอลำดาวรุ่ง วงประถมบันเทิงศิลป์ รถคว่ำเสียชีวิต

กอล์ฟเยาวชน “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต ปีที่ 9” ที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ระหว่างวันที่ 2-6 สิงหาคม 2566 แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 รุ่นทั้งเพศชายและหญิง ได้แก่ รุ่น Junior Boy-Girl อายุระหว่าง 8-12 ปี, รุ่น Super Junior Boy-Girl อายุระหว่าง 13-18 ปี และรุ่น Special Class Boy-Girl อายุระหว่าง 19-22 ปี  โดยมี 144 คนจากทั่วประเทศ เข้าแข่งขันแบบ Stoke Play 72 หลุม โดยแชมป์จะได้สิทธิ์เข้าแคมป์พัฒนาทักษะกอล์ฟ พร้อมต่อยอดไปสู่ระดับอาชีพในช่วงปลายปีนี้โดยบีบีซี ออกมาเผยว่า หลังจากตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบแรกของยุโรปได้ปิดตัวลงอย่างเป็นทางการ “ดีลอยท์” บริษัทตรวจสอบบัญชียักษ์ใหญ่ได้มีการนำเม็ดเงินที่ 20 ทีมในพรีเมียร์ลีกใช้เสริมทัพในช่วงดังกล่าวมาเผยแพร่ ผลปรากฎว่า มีการทำลายสถิติเมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้วลงอย่างราบคาบ โดยในซัมเมอร์นี้ 20 ในพรีเมียร์ลีกใช้เงินเสริมทัพไปถึง 2,360 ล้านปอนด์ หรือประมาณกว่า 105,029 ล้านบาท ทำลายสถิติเดิมเมื่อปีที่แล้ว 1,920 ล้านปอนด์ หรือ 85,447 ล้านบาท ไปถึง 440 ล้านปอนด์ หรือ 19,581 ล้านบาทเลยทีเดียว 

“ชาล็อต” แจงสัมพันธ์หนุ่มหน้าหล่อ เสียใจภาพหลุดจากคนสนิท เตรียมใจรับบทลงโทษจากบอส

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม การแข่งขันเทควันโดยุวชนชิงแชมป์โลก "ซาราเยโว เวิลด์ เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ 2023" ระหว่างวันที่ 28-31 สิงหาคม 2566 ที่ อารีน่า โฮเทล ฮิลล์ ซาราเยโว ประเทศบอสเนียและเฮอร์เซโกวีน่า วันที่สองของการชิงชัย จอมเตะยุวชนไทยลงสนาม 2 คน ประกอบไปด้วย "กันดั้ม" กัญจน์บุษกร พิชัยสงคราม รุ่นส่วนสูงไม่เกิน 156 ซม.ชาย และ "เตส" กีรติ หยกพวง รุ่นส่วนสูงไม่เกิน 160 ซม.ชายการจับสลากรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกฤดูกาล 2023/24 จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม เวลา 23.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ที่ราชรัฐโมนาโก ที่มีทั้งหมด 32 ทีม โดยมี 26  ทีมที่เข้ารอบนี้อัตโนมัติ และ 6 ทีมที่มาจากการเพลย์ออฟ ซึ่งการจับสลากแบ่งเป็น 8 กลุ่มๆ ละ 4 ทีม การจับสลากทั้ง 32 ทีมจะถูกแบ่งออกเป็น 4 โถ โถที่ 1  ประกอบไปด้วยแชมป์เก่ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, แชมป์เก่ายูโรป้า ลีก และแชมป์ลีกของแต่ละประเทศต่าง ๆ 6 อันดับแรก โดยอิงค่าสัมประสิทธิ์ของยูฟ่า 

เอ็นดริค แข้งอายุน้อยสุดยิงประตูให้บราซิลหลัง โรนัลโด้ ทำไว้เมื่อ 30 ปีที่แล้ว

สกาย เบ็ต ร้านรับพนันถูกกฎหมายของอังกฤษ ได้เปิดผลสำรวจจากแฟนในหัวข้อ สนามสโมสรใดในอังกฤษที่บรรยากาศยอดดีที่สุด เพื่อที่จะเป็นความหวังของแฟนบอลในฤดูกาล 2023-24ผลปรากฎว่า  แอนฟิลด์ ของลิเวอร์พูล ได้รับคะแนนโหวตเป็นอันดับ 1 ถึง 27% อันดับ 2  คือ เซนต์ เจมส์ ปาร์ค ของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ได้รับการโหวต 16% วันที่ 3 สิงหาคม 2566 เวลา 11.30 น. ณ House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานมอบรางวัลให้ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่คว้าแชมป์ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครองได้สำเร็จ

สมยศ ร่วมเปิดโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ

การท่าเรือ เอฟซี ตัวแทนจากศึกรีโว่ ไทยลีก เดินทางถึงประเทศจีน เป็นที่เรียบร้อย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 สิงหาคม 2566 เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนพบกับ เจ้อเจียง เอฟซี ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบเพลย์ออฟ รอบสุดท้ายอิงลิช ฟุตบอลลีก หรือ อีเอฟแอล ออกมายอมรับว่า เกิดข้อผิดพลาดในการจับสลากประกบคู่ศึกคาราบาวคัพ รอบ 3 จนเป็นเหตุทำให้ นิวคาสเซิ่ล ต้องโคจรมาเจอศึกหนักกับ แมนฯซิตี้ เนื่องจากหากจะยึดถือการเรียงลำดับตัวอักษรภาษาอังกฤษ นิวคาสเซิ่ล จะต้องเป็นทีมลำดับที่ 19 ก่อนหน้า นอริช แต่ในการจับสลากกลับกลายเป็น นอริช ซึ่งจะต้องเป็นทีมลำดับที่ 20 ได้จับสลากก่อน และปรากฏว่า นกขมิ้น ได้บุกไปเยือน ฟูแล่ม ก่อนที่ สาลิกาดง จะถูกจับสลากเป็นทีมต่อมา และได้ต้อนรับการมาเยือนของแชมป์พรีเมียร์ลีก

เศรษฐา ร่วมยินดี ไทย ชนะ คีร์กีซสถาน ศึกเอเชียน คัพ

ในที่สุด ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ก็ได้พูดคุยกับนักข่าวหลังชัยชนะของ อินเตอร์ ไมอามี่ เอาชนะ แอลเอ เอฟซี ไป 3-1 ฟุตบอลเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา หรือ MLS เมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 กันยายน 2566 

ด่วน! “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” พร้อมลูกสาว ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ แฟนๆ แห่ห่วง-ส่งกำลังใจ

พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ ถึงแก่อนิจกรรม เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.40 น.ในบ้านพักย่านทองหล่อ ด้วยวัย 90 ปี โดย พล.ต.จารึก เกิดเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2475 สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยหลักสูตรเร่งรัด (รุ่นที่ 9) ,โรงเรียนเสนาธิการทหารอากาศ กองทัพอากาศ ,โรงเรียนเสนาธิการร่วม (กองทัพบก, กองทัพเรือ, กองทัพอากาศ) และโรงเรียนส่งกำลังบำรุง

เมสซี่ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมฟีฟ่า 2023

เดอะ ซัน และ เดลี เมล์ สื่อดังของอังกฤษ รายงานตรงกันว่า ผู้บริหารทัพ “เสือใต้” จะเดินทางมาที่ลอนดอนเพื่อเจรจากับ แดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสรสเปอร์ส ให้ปล่อยดาวยิงทีมชาติอังกฤษไปค้าแข้งในบุนเดสลีกาฤดูกาลหน้า รวมถึงจะมีการนำของขวัญพิเศษมามอบให้ เคน ในโอกาสครบรอบวันเกิด 30 ปีด้วย

“โอบ” โพสต์ปารีสครั้งนี้ไม่มีคุณ โยงตอกย้ำลือเลิก “มะปราง อลิสา”

ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เจองานไม่ยากในรอบแบ่งกลุ่ม หลังจับสลากมาอยู่ในกลุ่มจี ร่วมกับ แอร์เบ ไลป์ซิก, เร้ด สตาร์ เบลเกรด และ ยัง บอยส์ เบิร์น แตกต่างจากตัวเต็งทีมอื่นๆ ที่เจอกับงานค่อนข้างยาก จึงทำให้สื่อ และร้านรับพนันถูกกฎหมายทั่วอังกฤษ ต่างพร้อมใจกันยกให้ “เรือใบสีฟ้า” เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์ และป้องกันแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์  ลีก ไว้ได้อีกสมัย