“นนกุล” หวานไม่พัก รับคลั่งรัก “แอฟ ทักษอร” หยอดอีก ‘ผมรอได้ แต่ไม่อยากให้เขารอนาน’

อัล อิตติฮัด ทีมดังจากลีกซาอุดีอาระเบีย ประกาศเปิดตัว ฟาบินโญ จากลิเวอร์พูล ไปร่วมทีมเรียบร้อยแล้ว โดยทีมจากตะวันออกกลางเตรียมยื่นข้อเสนอซื้อตัวมูลค่า 40 ล้านปอนด์หรือประมาณ 1,800 ล้านบาท พร้อมเซ็นสัญญาถึงปี 2026  พร้อมแคปชั่นทวิตเตอร์ทางการของสโมสรระบุ "ขอต้อนรับเจ้าเสือสู่อัล อิตติฮัด"กองกลางทีมชาติอังกฤษย้ายมาร่วมทีม อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัว 105 ล้านปอนด์ โดยแยกเป็นค่าตัวขั้นแรก 100 ล้านปอนด์กับแอดออนส์  5 ล้านปอนด์ ขณะที่ สกาย สปอร์ตส์ รายงานว่า ไรซ์ จะย้ายเข้ามาอยู่ในถิ่นเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม จนถึงปี  มิ.ย. 2028 แบบมีออปชั่นขยายเพิ่มอีกปี พร้อมกับจะสวมเบอร์ 41 เบอร์เดิมวันที่ 10 สิงหาคม 2566 เวลา 07.00 น. ที่สนามภายใน พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงซ้อมครั้งแรก เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  ระหว่างวันที่ 17-27 สิงหาคม 2566 ณ จังหวัดระยอง ประเทศไทย การฝึกซ้อมครั้งนี้ เน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย และดูเรื่องสมรรถภาพของนักกีฬาก่อนทำการแข่งขันทีมชาติไทย เจ้าภาพ อันดับ 113 ของโลกจะทำศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 พบกับ เลบานอน ทีมอันดับ 102)แม้ว่าอันดับโลกจะเป็นรอง แต่เมื่อดูจากสถิติการเจอกันในอดีต ต้องบอกว่า ทีมชาติไทย ดูเป็นต่ออยู่พอสมควร เพราะตลอดการเจอกันทั้งหมด 10 ครั้ง ทีมชาติไทย เป็นฝ่ายที่เอาชนะไปได้ถึง 6 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง และเลบานอน ชนะ 2 ครั้ง โดยครั้งหลังสุดที่พบกัน คือ 2 เกมล่าสุดที่เจอกันในศึก เอเชียน คัพ  รอบคัดเลือก เมื่อปี 2013 และ 2014 พบว่า ทีมชาติไทย แพ้ทั้ง 2 นัด ด้วยสกอร์เดียวกันที่ 2-5

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย วางแผนจะให้ "ช้างศึก" ฟุตบอลชายทีมชาติไทย กลับมาใช้ราชมังคลากีฬาสถาน เป็นรังเหย้าอีกครั้งในรอบ 5 ปี ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แต่จากการที่สนามเกิดปัญหาระบายน้ำไม่ทัน เนื่องจากฝนตกหนัก จนทำให้เกมอุ่นเครื่องนัดพิเศษ ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ กับ สเปอร์ส เมื่อวันที่ 23 กรกฏาคมที่ผ่านมา ต้องถูกยกเลิกไป ทำให้แฟนบอลเกิดคำถามว่าสนามแห่งนี้ยังเหมาะกับการจัดแข่งขันฟุตบอลอีกหรือไม่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดสนามบาสเกตบอล "ฟาร์มสุข" แห่งแรก ที่สวนลุมพินี จากความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ที่เข้ามาทำการปรับปรุงพื้นผิวสนาม ให้มีสวยงามมากยิ่งขัน และมีมาตรฐาน

โสดแล้ว! “ปั้นจั่น ปรมะ” รับเลิกแฟนสาว “โจมิ” เฮิร์ตทั้งคู่

การแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก ที่กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย วีรพล วิชุมา จอมพลังดาวรุ่งไทยวัย 19 ปี อดีตแชมป์ยุวชนโลกและเยาวชนโลก 2022 คว้า 3 เหรียญทองแดง ศึกชิงแชมป์โลกในรุ่น 67 กิโลกรัมชาย และปีนี้ขยับขึ้นมาแข่งขันในรุ่น 73 กิโลกรัมชายแมนเชสเตอร์  อีฟนิ่ง นิวส์ อ้างผ่าน เดอะ มิร์เรอร์  กับการที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตระกูล เกลเซอร์ เจ้าของทีมชาวอเมริกา ได้อนุมัติวงเงินก้อนใหม่ให้กับกุนซือ เอริค เทน ฮาก ไว้ใช้จ่ายในตลาดนักเตะหน้าร้อนไปแล้วทั้งหมดคาดว่าจะอยู่ที่ราวๆ 170 ล้านปอนด์ ซึ่งตอนนี้ใช้กับแนวรุกอย่าง เมสัน เมาท์ และผู้รักษาประตู อังเดร โอนาน่า ไปแล้ว 98 ล้านปอนด์ ( ไม่รวมออปชั่นในอนาคต ) 

“เต๋อ ฉันทวิชช์” บวชเรียบง่าย “ใหม่ ดาวิกา” ถือหมอน คนสนิทร่วมอนุโมทนาบุญ

แม้ว่า “ช้างศึก” ทีมชาติไทย จะพลาดแชมป์ฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 หลังพ่ายจุดโทษ อิรัก ไปอย่างน่าเสียดาย แต่จากที่ทีมสามารถชนะ เลบานอน ได้ 2-1 ในรอบรองชนะเลิศ และ เสมอ อิรัก 2-2 ในเวลาปกติ 90 นาที ก่อนจะแพ้จุดโทษ 4-5 ทำให้สามารถเก็บคะแนนในช่วงฟีฟ่าเดย์ ที่มีการคิดคะแนนฟีฟ่า แรงกิ้งได้เพิ่มถึง 6.85 คะแนน โดยได้จาก เลบานอน 5.30 คะแนน และจาก อิรัก 1.55 คะแนน ปรีวิว พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 4 อาทิตย์ 3 สิงหาคม 2566 (5) อาร์เซน่อล พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (8) สนาม: เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม  เวลา: 22.30 น.  ผู้ตัดสิน : แอนโธนี่ เทย์เลอร์ 

“หนิง ปณิตา” ลั่น! หมดเวลาอ่อนแอ ขอเวลาเคลียร์ปัญหา จะพูดทีเดียว หลังทนเก็บมาเป็นปี

หลังจากวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเวียดนาม สร้างประวัติศาสตร์คว้าอันดับ 4 ของศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย AVC 2023 มาครองเป็นครั้งแรก หลังเดินทางกลับมาถึงประเทศเวียดนามเรียบร้อยแล้ว โดยทีมใช้เวลาในการแข่งขันกว่า 10 วัน ลงเล่นเกือบ 7 นัดต่อเนื่อง ทำให้ทีมยังต้องการเวลาพักผ่อนและฟื้นฟูร่างกาย ศูนย์หน้าทีมชาติไนจีเรีย วัย 34 ปี ที่เคยถูกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืมไปใช้งาน และเคยเล่นในซาอุดิ โปร ลีก กับ  อัล ฮิลาล เผยว่าผ่าน OmaSports ว่าตัวเองนั้น รวมถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้  ทำเพื่อเงินมากกว่าการเล่นด้วยแพสชั่นอย่างแท้จริง ในการที่จะไปเล่นในลีกของซาอุดีอาระเบีย ซึ่งต่างจากช่วงวัยรุ่น และยังย้ำด้วยว่า 

เจอแซะไม่จบ! “เบียร์ เดอะวอยซ์” ฟาดกลับชาวเน็ตไม่มูฟออน หลังกลับมาเล่นโซเชียล

ในฤดูกาลใหม่นี้ ตำแหน่งกัปตันทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจมีการเปลี่ยนแปลง หลัง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เจ้าของปลอกแขนกัปตันทีมคนปัจจุบัน ไม่ค่อยได้รับโอกาสในการลงสนามมากนักเมื่อซีซั่นก่อน จนทำให้ บรูโน่ แฟร์นานด์ส มักจะได้ทำหน้าที่แทน ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ก็มีข่าวว่า กองหลังทีมชาติอังกฤษ อาจจะโดนถอดจากการเป็นกัปตันทีมเบอร์ 1 แบบถาวร อีกทั้งยังอาจถูกปล่อยออกจากทีมด้วย

ไขคำตอบ เงินเดือนนักบอล ทำไมต้องจ่ายเป็นรายสัปดาห์แทนที่จะจ่ายรายเดือน ?

ดาวเตะวัย 28 ปี โดนตั้งข้อหาข่มขืนหญิงสาววัย 24 ปีระหว่างปาร์ตี้ช่วงล็อกดาวน์โควิด-19 ที่แมนชั่นหรูของตัวเองเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2020 และพยายามข่มขืนหญิงวัย 29 ปีที่บ้านพักของตัวเองในปี 2021

ส่งกำลังใจ “แอฟ ทักษอร” สูญเสียคุณพ่อด้วยโรคมะเร็ง

ก่อนหน้านี้กุนซือชาวเปน เคยคุมทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ มาแล้ว 3 สมัย ร่วมกับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า 2 สมัย ในปี 2009 กับ 2011 และกับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค 1 สมัย ในปี 2013 ก่อนจะมาคว้าแชมป์สมัยที่ 4 กับ “เรือใบสีฟ้า” เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา หลังชนะดวลจุดโทษ เซบีย่า ทีมแชมป์ยูโรป้า ลีก ทีมล่าสุดจากสเปน 5-4

เช็กสถิติวอลเลย์ชายไทย ก่อนดวล อินโดนีเซีย ชิงที่ 9 ชิงแชมป์เอเชีย 2023

มาร์ก้า สื่อดังในสเปน รายงานว่า เรอัล มาดริด วางงบที่จะทุ่มเพื่อคว้าตัว เอ็มบัปเป้ มาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ อยู่ที่ 230 ล้านยูโร ซึ่งจะเป็นค่าตัวที่ทำลายสถิติโลกที่ เนย์มาร์ ย้ายจากบาร์เซโลน่า ไปร่วมทีมเปแอสเช เมื่อปี 2017 ด้วยค่าตัว 222 ล้านยูโร

ฟันดาบไทย คว้า 1 เงิน จากเอเป้ทีมชาย ซีเกมส์ 2023

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปิดดีลคว้าตัว มาเตอุส นูเนส กองกลางชาวโปรตุเกสของ วูล์ฟแฮมป์ตัน มาร่วมทีมได้เป็นที่เรียบร้อย เหลือเพียงแค่การเปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้นเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2566 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย เข้าแข่งขันในรายการวอลเลย์บอลชายชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 ครั้งที่ 22 ที่เมืองอูร์เมีย ประเทศอิหร่าน ระหว่างวันที่ 19 – 26 สิงหาคมนี้ โดยมีรายชื่อดังต่อไปนี้ สำหรับรายชื่อชุดนี้ไม่มีชื่อของ กฤษฎา นิลไสว หัวเสากัปตันทีมตัวหลัก ร่วมเดินทางไปทำศึกด้วย วันที่ 12 กันยายน นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เดินทางไปส่งพร้อมให้กำลังใจทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ QR837 เวลา 02.30 น. เพื่อไปแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 ที่ประเทศโปแลนด์ โดยทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย จะเดิมทางถึงกรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ เวลา 13.15 น. (เวลาท้องถิ่น)  

ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก กลายเป็นอีกหนึ่งกองกลางที่ตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดนักเตะ หลังจากก่อนหน้านี้  โซฟียาน อัมราบัต ของฟิออเรนติน่า ตกเป็นเป้าอย่างต่อเนื่อง แต่สุดท้ายถึงเวลานี้ยังไม่ได้ตัว  ความเคลื่อนไหวก่อนการเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2566 "PPTV 22nd Asian Senior Est Cola Women's Volleyball Championship" ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 6 กันยายน 2566 ณ ชาติชายฮอลล์ และ MCC ฮอลล์ เดอะมอลล์โคราช ช่วงบ่ายวันนี้ จะมีการแข่งขันมวยสากลชิงแชมป์โลก ระหว่าง นาโอยะ อิโนอุเอะ นักชกไร้พ่ายจากญี่ปุ่น ที่ขยับพิกัดขึ้นมาชกรุ่นซูเปอร์แบนตัมเวต 122 ปอนด์เป็นไฟต์แรก หลังยอมสละเข็มขัดแชมป์โลกแบนตัมเวต 4 สถาบันไปก่อนหน้านี้ จะดวลหมัดกับ สตีเฟ่น ฟูลตัน นักชกไร้พ่ายเจ้าของเข็มขัดแชมป์รุ่นซูเปอร์แบนตัมเวท WBC และ WBO ตั้งแต่ปี 2021 เมื่อวานทั้งคู่ชั่งน้ำหนักไปเรียบร้อยแล้ว ผ่านฉลุยทั้ง 2 คน