เอฟ นนท์พัฒน์ เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งในวัย 47 ปี

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอบคุณ รัฐบาล ที่นำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ยืนยันให้การสนับสนุนเต็มที่ หลังมีโอกาสประชุม และ หารือร่วมกันครั้งแรก เพื่อเตรียมความพร้อม จัดการประชุมใหญ่สามัญของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ครองเกส ครั้งที่ 74 ระหว่างวันที่ 13-17 พฤษภาคมนี้การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะมีขึ้นวันพฤหัสบดีที่ 8 ก.พ.2567 (วันประชุมใหญ่) ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งเวลานี้อยู่ระหว่างการเปิดรับผู้สมัครโดยองค์ประกอบสภากรรมการ ประกอบด้วย สภากรรมการ มีทั้งหมด 19 คน  ประกอบด้วย นายกสมาคม 1 คน อุปนายกสมาคม 5 คน และกรรมการกลาง 13 คน ส่วน เลขาธิการสมาคมฯ เป็นตำแหน่งแต่งตั้งโดยนายก ไม่ได้นับเป็นสภากรรมการแต่อย่างใด สกาย สปอร์ต เยอรมนี รายงานว่า ลิเวอร์พูล กำลังดำเนินการคว้าตัว โค อิตาคุระ กองหลังทีมชาติญี่ปุ่น ชุดลุยศึกเอเชียนคัพ 2023 มาเสริมเกมรับ แทน โฌเอล มาติป ที่บาดเจ็บและต้องพักยาวรวมถึงกำลังจะหมดสัญญาในเดือนมิถุนายนนี้เกมนัดที่ 5 นัดรองสุดท้าย ในกลุ่มเอฟ หรือกรุ๊ป ออฟ เดธ นิวคาสเซิ่ล ยังพอมีโอกาสลุ้นเข้ารอบในเกมสุดท้าย หลังบุกไปเสมอ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 1-1 เกมนี้ นิวคาสเซิ่ล นำก่อนจาก อเล็กซานเดอร์ อิซัคโดย คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ยิงจุดโทษตีเสมอให้ เปแอสเช ช่วงทดเจ็บ กลุ่มนี้ดอร์ทมุนด์ เข้ารอบแน่นอนแล้ว

สื่อในประเทศบราซิล เปิดเผยว่า อดีตดาวเตะเอซี มิลาน, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และบาร์เซโลน่า กำลังจะถูกกรมสรรพากรยึดอสังหาริมทรัพย์ 2 แห่งในนครริโอ เดอ จาเนโร และเมืองซานกริลา ซึ่งแห่งหลังเป็นเมืองบ้านเกิด เพื่อนำไปประมูลขายทอดตลาด หลังจาก โรนัลดินโญ่ ไม่ยอมจ่ายภาษีเป็นเงินก้อนโต อีกทั้งเมื่อเจ้าหน้าที่เช็กบัญชีธนาคารของเจ้าตัว ยังพบว่าแทบไม่เหลือเงินติดบัญชีเลยด้วยเช่นกันปราการหลังจาก บาเยิร์น มิวนิค คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมแห่งปี 2023 ของสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ (เคเอฟเอ)  และถือเป็นครั้งแรกที่ได้รางวัลนี้ โดยชนะ ซน ฮึง-มิน แนวรุกของท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์  ที่ได้รางวัลนี้ 7 สมัย อีกทั้งยังคว้ารางวัลนี้ 4 ครั้งหลังสุด 

ของแทร่! “หอแต๋วแตก” ฉายวันแรก ทำรายได้ทะยานสู่ 20 ล้าน

ปีทองโนวัค -ปีเจ็บนาดาล ที่สุดของวงการเทนนิสโลกปี2023 คือความสุดยอดที่ไร้คู่ต่อกรของโนวัค ยอโควิช ที่กวาดไปถึง 7 แชมป์ในปีเดียว ซึ่งก็รวมถึง 3 แชมป์แกรนด์สแลม ทั้งออสเตรเลียน โอเพ่น ,เฟรนช์ โอเพ่น และยูเอส โอเพ่น รวมถึงแชมป์ส่งท้ายปีอย่างเอทีพี ไฟนอลส์ แม้จะน่าเสียดายที่พลาดแชมป์วิมเบิลดันไปหวุดหวิด แต่ผลงานเท่านี้ก็ดีเกินพอกับการปิดฉากฤดูกาลด้วยตำแหน่งมือ 1 โลก ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่  ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย นัดสุดท้าย กลุ่มเอฟ พบกับ ซาอุดีอาระเบีย ซึ่งมีเดิมพันแย่งแชมป์กลุ่ม โดยทีมไทย การันตีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ได้ทบทวนการแทคติกและการเล่นลูกตั้งเตะจากจุดต่างๆ รวมถึงสมอลไซต์ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที

“แก้ม วิชญาณี” เล่าถึงรอยยิ้มซ่อนความเจ็บปวด คำด่าบูลลี่มีผลต่อหัวใจ

หลังจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย ทำผลงานในศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบแรก นัด 3 ด้วยการเสมอ ซาอุดีอาระเบีย 0-0 ผ่านเข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่ม ชนะ 1 เสมอ 2 มี 5 คะแนน สร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแบบไร้พ่ายและไม่เสียประตู โดยจะไปพบกับ อุซเบกิสถาน ในวันที่ 30 มกราคม 2567  ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 19 อาร์เซน่อล รองจ่าฝูง จะทำศึกลอนดอน ดาร์บี้ เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม พบกับ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อันดับ 7 ของตาราง คืนวันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม 2566 

“เป๊ก-อ๊อฟ-ไอซ์” จัดหนักคอนเสิร์ตใหญ่ในรอบ 15 ปี มัดรวมทุกโมเมนต์ครบอรรถรส

ธีราทร บุญมาทัน ที่ถูกจารึกว่าเป็นแข้งไทยรายแรกที่สามารถคว้าแชมป์เจลีก ได้สำเร็จ โดยสามารถคว้าแชมป์กับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ปัจจุบันในวัย 33 ปี "เจ้าอุ้ม" ผ่านการค้าแข้งมาอย่างมากมาย โดยในระดับสโมสรเริ่มอาชีพกับ ราชประชา จากนั้นมาอยู่กับทีมดังทั้ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, เมืองทอง ยูไนเต็ด , วิสเซล โคเบ,โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส และปัจจุบันกลับมาค้าแข้งกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  อีกครั้ง ส่วนแชมป์ลีกในประเทศ นั้นคว้ามาแล้วครบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ไทยลีก เอฟเอ คัพ หรือ ลีก คัพศาลสูงสุดของสหภาพยุโรป (ECJ  ) ตัดสินว่าหน่วยงานกำกับดูแลฟุตบอล สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ฝ่าฝืนกฎการแข่งขันของสหภาพยุโรปโดยพยายามขัดขวางรายการซูเปอร์ลีกที่หวังจะแยกออกมาแข่งขัน เพื่อลดการผูกขาด

เปิดโมเมนต์ “แน็ก ชาลี” เจอ “กามิน” น่ารัก ฟินสมใจสายจิ้น

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูง มีโปรแกรมบุกไปเยือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่บรามอลล์เลน ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-2024 ในแมตช์เดย์ที่ 15 นัดกลางสัปดาห์ คืนวันพุธที่ 6 ธันวาคม 2566 ก่อนแข่งเพียงแค่วันเดียว เชฟฟิลด์ ประกาศปลด พอล เฮ็คกิงบ็อตท่อม ออกจากตำแหน่งกลายเป็นกุนซือคนแรกในลีกสูงสุดอังกฤษที่ถูกปลดในฤดูกาลนี้ โดยให้ คริส ไวล์เดอร์ กลับมากุมทีมอีกครั้ง

“ปู ไปรยา” ฟาดกลับคนวิจารณ์หุ่น ลั่นทำไมต้องผอม ชอบแบบนี้

ประกาศ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ 1/2567 เรื่อง : การตรวจสอบคุณสมบัติและการกำหนดหมายเลขผู้สมัครรับเลือกตั้งสภากรรมการและองค์คณะตุลาการ ด้วย คณะกรรมการการเลือกตั้ง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้พิจารณาคุณสมบัติและกำหนดหมายเลขผู้สมัครรับเลือกตั้งสภากรรมการและองค์คณะตุลาการ ในคราวประชุมครั้งที่ 1/2567 เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2567 แล้ว 

ลูกชาย “เคน-หน่อย” ฉายแววซุปตาร์ “น้องคุน-น้องจุน” หล่อ เท่ ประเดิมงานเดินแบบ

โรแบร์โต ฟีร์มิโน่ แข้งดังของอัล อาห์ลี ในศึกซาอุดี โปร ลีก มีข่าวเชื่อมโยงต้องการย้ายกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีก หลังสตาร์บราซิเลียน ทำผลงานได้ไม่ดีนัก ยิงไม่ได้แม้แต่ประตูเดียวในการลงเล่น 18 นัดหลังสุด โดย 3 ประตูก่อนหน้าที่ยิงได้นั้น เป็นการยิงแฮตทริกเกมแรกที่เล่นให้อัล อาห์ลี

เช็กสถิติก่อนวอลเลย์บอลหญิงไทย พบ ตุรกี ศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2023

หลังจากสื่ออย่าง เดอะ ซัน ออกมาแฉว่าการที่ซน ฮึง มิน ต้องพันนิ้วลงเล่นในเกมที่ เกาหลีใต้ แพ้ จอร์แดน 0-2 ตกรอบรองชนะเลิศเอเชียน คัพ 2023 มาจากการที่ในแคมป์เกาหลีใต้มีปากเสียงกัน เมื่อในช่วงเย็นก่อนเตะนัดนี้ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่นักเตะทั้งทีมต้องรับประทานอาหารร่วมกัน  โดยในรายงานเผยว่ามีนักเตะ 2-3 คนซึ่งนำโดย อี คังอิน ดาวรุ่งของเปแอสเช วัย 22 ปี ที่รับประทานเสร็จแล้ว และลุกจากโต๊ะเพื่อไปเล่นปิงปอง แต่ กัปตันซน ให้ทั้งหมดกลับมารับประทานอาหารให้เสร็จก่อน

เริ่มแล้ว! เปิดเวทีประกวด MUT 2023

อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษชาวสวีเดน เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า ตัวเขาป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย และอาจจะอยู่ได้อีกเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้นฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยส์ ลีก 2023/24 กลุ่มเอช นัดที่ 6 ซึ่งเป็นนัดสุดท้าย  “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ที่มี 6 คะแนน เปิดสนามบุรีรัมย์ สเตเดียม  รับการมาเยือนของ วองต์โฟเรต์ โคฟุ ทีมจากญี่ปุ่น จ่าฝูงที่มี 8 คะแนน นัดแรกที่พบกัน วองต์โฟเร่ต์ โกฟุ เฉือนชนะ 1-0  เกมนี้ บุรีรัมย์ ต้องการชนะเพื่อหวังเข้ารอบน็อกเอ้าท์ต่ แต่ไม่ม่มี 3 นักเตะติดโทษแบน อย่าง รามิล เชย์ดาเยฟ (8 นัด), ลีออน เจมส์ (6 นัด) และ ชิติพัทธ์ แทนกลาง (6 นัด) จากเกมไปตะลุมบอลกับนัดบุกเยือน เจ้อเจียง เอฟซีแอนโธนี่ กอร์ดอน ปีกของนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กำลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่น นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เอฟเวอร์ตัน เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังเป็นตัวหลักในทีมของ เอ็ดดี้ ฮาว ฤดูกาลนี้ได้ลงเล่นไป 17 นัดรวมทุกรายการ ยิงได้ 4 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ อีกทั้ง ยังติดทีมชาติอังกฤษ ชุดยู 21 มาแล้วหลายนัด และคว้าแชมป์ยูโร เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วย แต่เจ้าตัวยังไม่เคยถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกไปติดทีมชุดใหญ่เลย และในศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก 2 นัดสุดท้ายนี้ก็เช่นกัน

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.49 น. พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติแบบครบวงจร ที่ จังหวัด สมุทรปราการ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-2024 ในแมตช์เดย์ที่ 25 มีเตะกันครบทั้ง 10 คู่ ระหว่างวันที่ 17 -19 กุมภาพันธ์ โดย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล จะได้ลงเตะเกมลีก 2  นัด โดย "เรือใบสีฟ้า" จะเล่นเกมตกค้างกับ  เบรนท์ฟอร์ด เพิ่มอีก 1  นัด ขณะที่ .ลิเวอร์พูล จ่าฝูงที่มีคิวลงเตะนัดชิงคาราบาว คัพ จะต้องเล่นโปรแกรมลีก ด้วยการเปิดบ้านพบ ลูตัน ทาวน์ ต้องลุ้นว่า จบกลางสัปดาห์หน้าตำแหน่งจ่าฝูงจะมีการเปลี่ยนมือหรือไม่ “ปีศาจแดง” ต้องเจอปัญหาผู้เล่นฟอร์มตกและเล่นได้ไม่คุ้มค่าตัวหลายต่อหลายราย โดยเฉพาะในรายของ อันโตนี่ แข้งชาวบราซิลเลียน และ เจดอน ซานโช่ ที่ทีมปล่อยยืมตัวไปดอร์ทมุนด์ ซึ่งล่าสุด นิซาร์ คินเซลลา นักข่าวของ เดอะ สแตนดาร์ด สื่อประเทศอังกฤษ รายงานว่า แมนฯยูไนเต็ด ได้ยื่น ซานโช่ และ อันโตนี่ 2 ตัวรุกของทีมให้กับสโมสรจาก ซาอุดี โปรลีก ลีกสูงสุดของประเทศซาอุดีอาระเบีย พิจารณา โดยทัพปีศาจแดงต้องการเงินค่าตัวจาก ซานโช่ และ อันโตนี่ รายละ 50 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,266 ล้านบาท