แซ่บไฟลุก! “รอบชุดว่ายน้ำ” MUT 2023 สาวงามฟาดเดือดเวที ไม่สนลูกใคร!

ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 กลุ่มเอช นัดที่ 2  เวนท์ฟอเรท โคฟุ  ที่มี 1 คะแนน รั้งอันดับที่ 3 ของกลุ่ม เปิดสนามกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่น (กรุงโตเกียว)  พบ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงของกลุ่มที่มี 3 คะแนน Sportbible ได้เขียนถึง หมู่เกาะมาร์แชลล์ ซึ่งเป็นประเทศเดียวในโลกที่ไม่มีทีมฟุตบอลชาติ แต่หวังว่าจะเปลี่ยนแปลงสิ่งนี้ได้ในอนาคตอันใกล้นี้ หลังได้มีการเปิดตัวชุดฟุตบอลทีมชาติ 2023 ออกมาเรียบร้อยแล้วก่อนหน้านี้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล, รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ  กล่าวว่า "ขอแสดงความยินดีกับ "พิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์  นักกีฬาแบดมินตันเยาวชนทีมชาติไทยวัยเพียง 16 ปี ที่ทำผลงานที่ยอดเยี่ยมคว้าแชมป์แบดมินตันหญิงเดี่ยวเยาวชนโลก 2023 มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่  นับเป็นนักแบดมินตันไทยคนที่ 2 ในประเภทหญิงเดี่ยว ที่สามารถคว้าแชมป์เยาวชนโลกได้สำเร็จต่อจาก "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ที่เคยทำไว้ระหว่างปี 2009-2011"หลังจากเข้ามาคุมทีมในถิ่น คัมป์ นู เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 และใช้เวลา 3 ฤดูกาล ในการพาทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้ ล่าสุด บาร์เซโลน่า ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ชาบี เอร์นานเดซ ได้จรดปากการเซ็นสัญญาใหม่ไปจนถึงกลางปี 2025 พร้อมเงื่อนไขขยายออกไปอีกหนึ่งฤดูกาล

ฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก 2024-2025 จะมีการปรับการแข่งขันในรูปแบบใหม่ จากเดิม 32 ทีม เป็น 36 ทีม ซึ่งจะมีทีมที่ผ่านเข้าไปเล่นเพิ่มอีก 4 ทีมโดย 2 โควต้าแรกที่จะเพิ่มขึ้นจะมาจากลีกที่มีค่าสัมประสิทธิ์สูงสุด 2 แห่ง ซึ่งจะทำให้ทีมที่ไม่ได้ผ่านไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มแบบอัตโนมัติในรูปแบบเดิมจะผ่านเข้าไปเล่นในปีหน้าอีก 1 ที่ และหากนับย้อนไปเมื่อฤดูกาลที่แล้วจะเป็น ลิเวอร์พูล และ อตาลันต้า ที่ได้สิทธิ์ดังกล่าวไป เนื่องจากอังกฤษ และอิตาลี มีค่าสัมประสิทธิ์เป็นลำดับ 1 และ 2 เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพและผู้อำนวยการบริหารสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (Honorary Life Vice President and Executive Director of Asian Volleyball Confederation) ได้รับการเสนอชื่อให้เป็น 1 ใน 6 คนสู่หอเกียรติยศวอลเลย์บอลนานาชาติ (International Volleyball Hall of Fame) ณ โฮลีโยก รัฐแมสซาชูเซตส์  ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2566

ทีมชาติไทยซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนดวลซาอุฯ ศึกเอเชียน คัพ 2023

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ เผยรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี 2023 (The Best FIFA Men's Player) จำนวน 12 คน โดยมีนักเตะจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาเข้าชิงถึง 5 คน คือ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์, ฮูเลียน อัลวาเรซ, เควิน เดอ บรอยน์, แบร์นาโด้ ซิลวา, โรดรี้ และ  อิลคาย กุนโดกัน ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่าการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 (ครั้งที่ 19 ) ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน จะแข่งขันระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 7 ตุลาคม 2566 โดยรอบแรก วอลเลย์บอลหญิงไทย ถูกจับสลากอยู่กลุ่มบี ร่วมกับ ไชนีส ไทเป (ไต้หวัน) และ มองโกเลีย ทีมอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่มจะได้ผ่านเข้าสู่รอบสอง  

อัสสัมชัญธนบุรี คว้าแชมป์ U13 จูเนียร์ คัพ 2023 สมัยที่ 5

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ภายใต้ชื่อรายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” (OR Thailand Grand Prix 2023) ศึกสองล้อที่เร็วที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก  ระหว่าง 27- 29 ตุลาคม 2566 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดหญิง ในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหนิงโป ประเทศจีน เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2566 เป็นการแข่งขันรอบชิงอันดับ 3 นักตบชายหาดสาวไทย 1 “เบส” วรพีรชยากร ก้องภพศรุตาวดี และ “ไบร์ท” ธาราวดี นาราพรลภัส ดีกรีมืออันดับ 20 ของโลก ลงสนามดวลกับเจ้าภาพจีน 2 ประกอบด้วย หวัง ฟ่าน และ ตง เจีย ทีมอันดับที่ 47 ของโลก

“แพท ณปภา” ประกาศสถานะล่าสุด ‘โสด’ ลั่นดราม่าไม่ได้เกิดจากตัวเอง

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย มีโปรแกรมต้องเดินทางไปอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ยุโรป ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ กับ จอร์เจีย และ เอสโตเนีย แต่การเดินทางไปครั้งนี้ มาโน่ โพลกิ้ง อาจไม่ได้นักเตะชุดที่ดีที่สุดไปทำศึก เนื่องจากโปรแกรมเดินทางกระชั้นชิดกับโปรแกรมการแข่งขันไทยลีกวันที่ 25 กันยายน 2566 เวลา 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามวิทยาลัย เวินโจว วิทยาศาสตร์ และ เทคโนโลยี  นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เร่งฟื้นฟูร่างกายก่อนพบไต้หวัน หลังลงสนามเกมแรก ศึกฟุตบอลหญิงในมหกรรมกีฬาเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 19 พบกับ อินเดีย  โดยทีมชาติไทย เอาชนะมา ได้ 1-0 

จากปาก “พีเค-โยเกิร์ต” ประกาศแยกทาง เซ็นใบหย่าจบสถานะคู่ชีวิต ฝ่ายชายขอโทษทั้งน้ำตา

อังเก้ "แอนจ์" ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีม "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮ็อตเสปอร์ ทีมนำในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยถึงการให้ความสำคัญไปยังเคมีของตัวนักเตะในทีมมากกว่าการทุ่มเงินเพื่อสร้างทีมจากบรรดาซูเปอร์สตาร์ หลังจากที่เกมต่อไป สเปอร์ส มีคิวจะทำศึกลอนดอน ดาร์บี้ พบกับ เชลซี  ที่มี ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ เจ้าของทีมชาวอเมริกัน  ที่ทุ่มซื้อนักเตะเข้าทีมมาอย่างมากมาย การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 (ครั้งที่ 19 ) ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2566 รอบ 8 ทีมสุดท้าย วอลเลย์บอลหญิงไทย เอาชนะ คาซัคสถาน 3-0 เซต 25-18, 25-12, 25-11   

เปิดความหมาย-ดีเทล “มงกุฎ Light of Glory” MUT 2023 มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท ใครจะได้ครอง?

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ฤดูกาล 2023-2024 เปิดฉากแล้วในวันที่ 19 กันยายน 2566 โดย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าเปิดหัวได้สวยด้วยการชนะ เรด สตาร์ เบลเกรด  3-1 ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ที่อยู่ในกรุ๊ปออฟเดธ เกมแรกทำได้ไม่เลวด้วยการบุกไปยันเสมอ เอซี มิลาน ขณะที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์  2-0 ด้าน บาร์เซโลน่า ไล่ถล่ม อันท์เวิร์ป 5-0 โดยโลโก้ประจำวงร็อคชื่อดังที่เป็นรูป  “แลบลิ้น” หรือที่เรียกสั้นๆ แค่ ฮ็อตลิปส์ (Hot Lips)  จะถูกใช้ติดบนหน้าอกเสื้อ  ภายหลังจาก บาร์เซโลน่า บรรลุข้อตกลงกับตำนานวงร็อคซึ่งอยู่ในส่วนหนึ่งของข้อตกลงในการเป็นสปอนเซอร์ร่วมกับ Spotify แอพพลิเคชั่นสตรีมมิ่งชื่อดัง กับการให้ภาพของวงร็อคชื่อดัง มาติดอยู่บนหน้าอกเสื้อ ซึ่งไม่เพียงแต่ทีมชายเท่านั้นทีมหญิงของ "บาร์ซ่า"จะสวมเสื้อตัวนี้ในเกมลีกที่จะพบกับ เซบีญ่า ในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้

เปิดใจ 5 สาวงาม MUT 2023 “แอนโทเนีย-แจ๊สซี่-วีนา-นลิน-ณิชา” สวย ปัง! เคลียร์ประเด็นร้อน

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และนายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ห่วงวงการกีฬาเสียหาย หลัง มีเรื่องฉาวผู้ฝึกสอนกีฬาลวนลามเด็ก เพื่อแลกกับฝากมาหวิทยาลัยดัง โดย "บิ๊กเอ"ออกมาเตือนผู้ปกครองนักกีฬาทุกชนิด อย่าไปหลงเชื่อ ใครแอบอ้างว่าจะฝากโครงการช้างเผือก เรียนในสถาบันดังต่างๆได้ แม้แต่สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ยังไม่สามารถทำได้เลยจากกรณี “โจ้” พ.ต.ท. สืบศักดิ์ ผันสืบ อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทย เป็นตัวแทนอดีตนักกีฬายื่นเรื่องร้องเรียนการทำหน้าที่ของผู้จัดการและผู้ฝึกสอนตะกร้อทีมชาติไทย ที่เรียกรับส่วนแบ่งจากเงินอัดฉีดของนักกีฬา ที่ได้รับจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ โดยมี นายบุญชัย หล่อพิพัฒน์ อุปนายกสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนรับเรื่อง เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 

วอลเลย์บอลหญิงจีน ชนะ เวียดนาม 3-0 ทะลุชิงแชมป์เอเชีย AVC 2023

ตำนานทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 1966  ถึงแก่กรรมด้วยวัย 86 ปีเมื่อวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม ซึ่งข่าวดังกล่าวได้ออกมาระหว่างที่ศึกพรีเมียร์ลีกกำลังแข่งขัน ก่อนที่ทางทีม แมนฯ ยูไนเต็ด พิธีการสดุดีที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ที่พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

“แอนนาเสือ” ยก “แอนโทเนีย” ความภูมิใจคนไทย เข้ารอบลึกสุดในรอบ 35 ปี

“พิงค์” พิชฌามลณ์  อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมหลังคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว รายการ เบอร์กามอต เคแอล มาสเตอร์ส มาเลเซีย ซูเปอร์ 100 2023 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 และ คว้าแชมป์เยาวชนโลก 

“แม็ค วีรคณิศร์” หวาน! เปิดตัวคบ “วิว วรรณรท” แข่งกันคลั่งรักสุด

การแข่งขันในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ปิดฉากลงไปแล้ว ทัพกีฬาไทยที่ครั้งนี้ตั้งเป้าประเมินไว้ที่ 15 เหรียญทอง ครั้งนี้ได้ไป 12 เหรียญทอง มากกว่าครั้งที่แล้ว ที่จากาตาร์ ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อปี 2018 ซึ่งครั้งนั้นทัพกีฬาไทย ทำได้ 11 เหรียญทอง โดยครั้งนี้สมาคมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคือ สมาคมกีฬาตะกร้อ ที่เก็บได้ทั้ง 4 เหรียญทองตามเป้า 

“ปั้นจั่น ปรมะ” เปิดชีวิตอีกมุม! ข่าวดราม่าทำเกือบเสียหลัก และวันที่เข่าทรุดน้ำตาร่วง

สหพันธ์ลูกหนังนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศผลจัดอันดับโลกประจำเดือนกันยายน เมื่อวันที่ 21 กันยายน โดย "ช้างศึก" ทีมชาติไทยขยับจากอันดับ 113 ขึ้นมาอยู่อันดับ 112 หลังจากทำจากคว้ารองแชมป์ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ด้วยการชนะเลบานอน 2-1 ในรอบรองชนะเลิศ และเสมอกับ อิรัก 2-2 ในรอบชิงชนะเลิศ ก่อนแพ้ในการดวลจุดโทษ โดยเป็นอันดับ 21 ของเอเชีย