“ต่าย ชุติมา” เผยถูกขอแต่งแล้ว เคลียร์สัมพันธ์ “ทิม พิธา” รีเทิร์นไหม!?

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บีจีเอฟ (BGF) ภายใต้กลุ่มบริษัทบางกอกกล๊าส ประกาศเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการให้กับฟุตบอลทีมชาติไทย นับตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป บีจีเอฟ (BGF) จะให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายที่พัก สนามฝึกซ้อม และ การเดินทางของทีมชาติไทย เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย และสนับสนุนนักฟุตบอลไทยมุ่งสู่ระดับโลก เป็น National Hero ที่เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทุกคนในช่วงที่ผ่านมา ปัญหาเรื่องการตัดสินด้วยวีเออาร์ เกิดข้อถกเถียงกันอย่างหนักในพรีเมียร์ ลีก เพราะมีการตัดสินผิดพลาดกันบ่อยครั้ง โดยเฉพาะในฤดูกาลนี้ ซึ่งบรรดาผู้จัดการทีม และกูรูหลายๆ คน ต่างก็แนะนำให้มีการเปลี่ยนแปลงการทำงานของระบบวีเออาร์ หรือยกเลิกการใช้ระบบนี้ไป แล้วนำเทคโนโลยีการจับล้ำหน้ากึ่งอัตโนมัติ แบบที่ใช้ในฟุตบอลโลก 2022 เข้ามาใช้ เพราะมีความแม่นยำและรวดเร็วมากกว่า แต่พรีเมียร์ ลีก ก็ต่อต้านระบบนี้มาโดยตลอดฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 รอบแบ่งกลุ่ม มีคิวเตระหว่างวันที่ 12 ต.ค. - 17 ต.ค.66 โดยเกมไฮไลท์ อิตาลี แชมป์เก่า จะบุกไปเยือน  อังกฤษ จ่าฝูงของกลุ่มซี  ซึ่งเกมแรกที่เจอกัน อังกฤษ บุกไปชนะ 2-1 สำหรับในรอบสุดท้ายจะคัดเอา 24 ทีม ซึ่งเจ้าภาพในศึกยูโร ครั้งที่  17 คือ ประเทศเยอรมนี ซึ่งรอบสุดท้ายจะแข่งในช่วงซัมเมอร์ของปีหน้าในระหว่างวันที่ 14 มิ.ย. - 14 ก.ค. 2024 ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้  คาดว่าจะกลับมาเล่นศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ หรือ MLS เกม อินเตอร์ ไมอามี่ กับ โตรอนโต ในวันที่ 20 กันยายน 2566 (ตามเวลาท้องถิ่น)

เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปแพ้ บาเยิร์น มิวนิค 3-4 โดยเกมนี้ คาเซมีโร่ ทำ  2 ประตู ซึ่งการพ่ายแพ้ครั้งนี้ ทำให้ "ปิศาจแดง" ทำให้ทีมแพ้ 3 เกมติดต่อกันพร้อมกับเสียอย่างน้อย 3 ประตูเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1978 ในยุคของ เดฟ เซ็กซ์ตัน และเป็นการเสียประตูถึง 4 ลูกใน แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งที่สอง หลังจากที่ครั้งแรกเกิดขึ้นในเกมแพ้ บาร์เซโลน่า ย้อนกลับไปเมื่อปี 1994 ไมเคิล เอเมนาโล ผู้อำนวยการฟุตบอลของซาอุดีโปรลีก เผยอยากจะเห็น โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ดาวยิงทีมชาติอียิปต์ของลิเวอร์พูล มาค้าแข้งที่ตะวันออกกลาง

ก่อนจากลา เมสซี่ แนะ เอ็มบัปเป้ รีบย้ายทีมไปหาความสำเร็จ

ปรีวิว พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 5 วันเสาร์ที่ 23 ก.ย. 2566 เบิร์นลีย์-แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สนาม: เทิร์ฟ มัวร์ เวลา:  02.00 น.  ผู้ตัดสิน : โทนี่ ฮาร์ริงตัน "หมาป่า" โรม่า คว้าเพิ่งคว้าชัยนัดแรกของฤดูกาล หลังผ่านไป 4 นัดด้วยการเปิดบ้านไล่ถล่ม เอ็มโปลี 7-0 ในศึก เซเรีย อา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยไฮไลท์สำคัญ คือการทำประตูแรกของ โรเมลู ลูกากู ในสีเสื้อ "จัลโล่รอสซี่" ได้ในนาทีที่  86  ซึ่งหลังจบเกมนายใหญ่ชาวโปรตุกีส  ก็ได้ออกมาชื่นขมผลงานของ ลูกากู  ที่สามารถปลดล็อกให้ตัวเองได้อย่างรวดเร็วในฤดกาลใหม่ 

ปธ.วอลเลย์บอลเวิลด์ ปรมมือไทยจัดศึกเนชั่นส์ลีก พร้อมเป็นเจ้าภาพต่อปี 2024

จากฟอร์มของ อ็องเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูมือหนึ่งที่เล่นผิดพลาดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจ่ายบอลพลาดในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จนนำไปสู่การที่ กาเซมีโร่ ต้องทำฟาวล์ ดรีส์ เมอร์เท่นส์ และทำให้มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียนโดนใบเหลืองที่ 2 จนเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ในเกมพ่าย กาตาลาซาราย 2-3 ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ถึงผลงานของผู้รักษาประตูรายนี้เป็นอย่างมาก ที่เล่นผิดพลาดจนทีมเสียประตูหลายนัด ซึ่งก็แฟนบอลจำนวนมากออกมาวิงวอนให้สโมสรไปดึงตัว ดาบิด เดเคอา ผู้รักษาประตูชาวสเปน ที่ยังว่างงานอยู่กับมาเล่นกับทีมอีกครั้ง การแข่งขันเทควันโด เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ ศูนย์กีฬาเซียวซาน กัวลี่ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อ 23 ต.ค.66 ซึ่งมจอมเตะพาราไทย ลงชิงชัย 2 รุ่น คือ ธันวา แก่นคำ รุ่น K44-58 กก.ชาย และ ขวัญสุดา พวงกิจจา ในรุ่น K44-47 กก.

เปิดตัวโทรฟี นับถอยหลัง 15 วัน โมโตจีพี ไทยแลนด์ 2023 พีพีทีวี ยิงสด

การแข่งขันเทควันโด เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ ศูนย์กีฬาเซียวซาน กัวลี่ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อ 23 ต.ค.66 ซึ่งมจอมเตะพาราไทย ลงชิงชัย 2 รุ่น คือ ธันวา แก่นคำ รุ่น K44-58 กก.ชาย และ ขวัญสุดา พวงกิจจา ในรุ่น K44-47 กก.ประมุของค์ที่ 266 ของพระศาสนจักรคาทอลิก ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการข่าว RAI1 ในอิตาลี โดยพระสันตะปาปาซึ่งประสูติในบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ได้รับคำถามที่กระตุ้นความหลงใหลในโลกฟุตบอล ใครยิ่งใหญ่ที่สุด? ระหว่าง ลิโอเนล เมสซี่ ที่เพิ่งได้บัลลงดอร์ เป็นสมัยที่ 8 หรือ ดีเอโก้ มาราโดน่า? ซึ่งทาง"โป๊ปฟราซิส ได้มีการเพิ่มชื่ออีกหนึ่งแข้งเข้าไปด้วยในความคิดของพระองค์

มุลเลอร์ หวังพาบาเยิร์น คว้าชัยศึกแดร์ คลาสสิเคอร์

ความคืบหน้าการถูกลักพาตัวคุณพ่อ หลุยส์ ดิอาซ นั้น ทางนายพล อเลฮานโดร ซาปาต้า ผู้บัญชาการตำรวจ ได้ออกมาเผยว่าน่าจะมีบุคคลที่อยู่เบื้องหลังการก่ออาชญากรรมในครั้งนี้และมีความเป็นไปได้ที่พ่อของ ดิอาซ จะถูกพาข้ามพรมแดนไปยัง เวเนซุเอล่า เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ ลา กัวจิร่า ซึ่งใกล้กับชายแดน แม้ในตอนนี้ยังไม่มีหลักฐานใดๆที่ชี้ชัดว่าพ่อดิอาซได้ถูกพาตัวข้ามพรมแดนไปแล้ว  แต่ก็จะไม่ตัดเรื่องนี้ออกจากความเป็นไปได้ทั้งหมด เดอะซัน รายงานว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลายเป็นนักฟุตบอลคนแรกที่มีรายได้ 1 พันล้านปอนด์ หรือประมาณกว่า 4 หมื่น 4 พันล้านบาท ด้วยแหล่งรายได้ที่นอกเหนือการเล่นฟุตบอล 

แข้ง แมนยู กังขาแท็กติก เทน ฮาก ทำพ่ายแมนฯซิตี้

ลิเวอร์พูล พลิกกลับมาแซงเอาชนะ ลาสค์ ลินซ์ 3-1 ในเกมประเดิมสนามศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม โดยชัยชนะในเกมนี้ทำให้ คล็อปป์ สร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้จัดการทีมคนแรกของ หงส์แดง ที่เก็บชัยชนะในฟุตบอลยุโรปได้ถึง 50 นัด แซงหน้า ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตนายใหญ่ชาวสเปนที่ทำไว้ 49 นัดไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งชัยชนะ 50 เกม ประกอบไปด้วย ชนะในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 42 เกม (รวมรอบคัดเลือก 2 เกม), ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 7 เกม และ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 เกมการแข่งขันกรีฑาในศึกกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน วันจันทร์ที่ 2 ตุลาคม วันนี้เป็นวันที่ 4 ไฮไลท์อยู่ที่ วิ่งผลัด 4 x100 เมตร  ที่ทัพนักกีฬาไทย ลงแข่งขัน ในรอบคัดเลือกชาย ลมกรดหนุ่มไทย ที่อยู่ในฮีตที่ 1 

บีรากี้ หวังยูฟ่า ลงโทษแฟนเวสต์แฮม หลังถูกปาของจนศีรษะแตก

ฟุตบอล ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 ลิเวอร์พูล เปิดบ้านชนะ ยูนิยง แซงต์ กิลลุส ทีมจากเบลเยี่ยม  2-0 โดยได้ประตูจาก ไรอัน กราเวนเบิร์ช และ ดีโอโก้ โชต้า ขณะที่ ไบรท์ตัน บุกไปเยือน โอลิมปิก มาร์กเซย ทำได้แค่ตามตีเสมอทีมจากฝรั่งเศส 2-2 จาก เจา เปโดร ที่มาซัดจุดโทษในนาที 88 ด้าน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด บุกคว้าชัยเหนือ ไฟรบวร์ก 2-1 โดยได้ประตูชัยจาก นาอิฟ อเกิร์ดการแข่งขันกรีฑาในศึกกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน วันเสาร์ที่ 30 กันยายน ไฮไลท์อยู่ที่การวิ่ง 100 เมตร ทั้งชาย และหญิง โดยวิ่ง 100 เมตรชายรองชนะเลิศ มีนักกรีฑาไทยผ่านเข้ามาแข่งขัน 2 คน ประกอบด้วย "เทพบิว" ภูริพล บุญสอน กับ "ต้า" สรอรรถ ดาบบัง ซึ่งหากสามารถผ่านเข้ารอบ จะได้ไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ 

ฮาลันด์ ทาบ อเกวโร่ ยิง-จ่าย ศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 รอบแบ่งกลุ่ม มีคิวเตระหว่างวันที่ 12 ต.ค. - 17 ต.ค.66 โดยเกมไฮไลท์ อิตาลี แชมป์เก่า จะบุกไปเยือน  อังกฤษ จ่าฝูงของกลุ่มซี  ซึ่งเกมแรกที่เจอกัน อังกฤษ บุกไปชนะ 2-1 สำหรับในรอบสุดท้ายจะคัดเอา 24 ทีม ซึ่งเจ้าภาพในศึกยูโร ครั้งที่  17 คือ ประเทศเยอรมนี ซึ่งรอบสุดท้ายจะแข่งในช่วงซัมเมอร์ของปีหน้าในระหว่างวันที่ 14 มิ.ย. - 14 ก.ค. 2024 

“กระติ๊บ ชวัลกร” ทั้งงทั้งฮา! เจอหนุ่มอ้างเปย์แล้ว 300 ล้าน ถามกลับอย่างปัง

หลังจาก "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง คว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2022 มาครองได้สำเร็จ ซึ่งเป็นแชมป์สมัยที่ 2 ปิดฉากเอเชียนเกมส์ของตัวเอง แม้ว่ารอบชิงชนะเลิศ "เทนนิส" ลงดวลกับ กั๋ว ชิ่ง นักกีฬาเจ้าภาพจีน จะเกิดเหตุสุดระทึก ในยกสามจากจังหวะแต้มของจีนไหลไปถึง 23 ทำให้ "โค้ชเช" ต้องประท้วง จากนั้นปรับคะแนนมาที่ 0-6 กลับมาแข่งกันต่อ "เทนนิส" ไล่เตะหัว 4 ครั้ง เป็นแต้ม 3-6 ต่อด้วย 6-6 และ 9-6 และ 12-9 เอาชนะไป 2-1 ยก 

ฟีฟ่าประกาศสังเวียนนัดเปิด-นัดชิงฟุตบอลโลก 2026

ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังระดับโลก ที่เพิ่งย้ายมาจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง  เมื่อต้นฤดูกาลที่ผ่านมา หลังมีทั้งข่าวที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลนักเตะ MVP ของศึก เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ ประจำฤดูกาล 2023 พร้อมกับมีชื่อเข้าชิงรางวัลแข้งหน้าใหม่ยอดเยี่ยมของลีก ทั้งที่เจ้าตัวเพิ่งเล่นในศึก เมเจอร์ลีกแค่ 247 นาที หรือ 4 นัด เท่านั้น รวมถึงบาเซโลน่า จะขอยืมตัวในช่วงที่เมเจอร์ลีก ปิดซีซั่น เพื่อช่วยรักษาความฟิต

ปลื้ม เปิดหน้าขอโทษ! เล่าเสียงสั่นเครือ ไม่มีอะไรแก้ตัว จูบ เบียร์ เดอะวอยซ์

หลังจากเข้ามาคุมทีมในถิ่น คัมป์ นู เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 และใช้เวลา 3 ฤดูกาล ในการพาทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้ ล่าสุด บาร์เซโลน่า ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ชาบี เอร์นานเดซ ได้จรดปากการเซ็นสัญญาใหม่ไปจนถึงกลางปี 2025 พร้อมเงื่อนไขขยายออกไปอีกหนึ่งฤดูกาล