MUT2023 ลากกระเป๋าเข้าแคมป์ที่ขอนแก่น ก่อนโชว์รอบชุดว่ายน้ำ 5 สิงหานี้

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 ที่สนามมวยราชดำเนิน ได้จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันศึก RWS : Legend of Rajadamnern ซึ่งจะเป็นการเจอกันของ บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกซูเปอร์สตาร์ เบอร์หนึ่งของไทย เตรียมดวลกับ นายาเนซ ไอมาน นักมวยชาวสเปนเชื้อสายคองโก ที่จะโคจรมาเจอกันเป็นครั้งที่สอง โดยไฟต์แรกทั้งคู่เจอกันเมื่อปี 2018 ซึ่งครั้งนั้น บัวขาว เป็นฝ่ายชนะน็อกตั้งแต่ยกแรก แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์  ออกมารายงานว่ามีข่าวลือถึงเสื้อจะวางจำหน่ายในปี 2024 ที่มีสีดำมีรายละเอียดหมุนวนสีเหลือง ซึ่งเป็นงานลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ชวนให้นึกถึงงานศิลปะที่สร้างชื่อเสียงให้กับวงอินดี้ร็อค The Stone Roses ที่เป็นวงในช่วงปลายยุค 80 และต้นยุค 90 โดยทางทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้เพลง "This is the One" ของ "The Stone Roses" เป็นเพลงในระหว่างเดินออกจากสนามในทุกเกมที่ลงเล่นในบ้านตลอด 34 ปีที่ผ่านมา"ฟุตบอลอังกฤษ สุดสัปดาห์นี้ ต้องหลีกทางให้ ฟุตบอลถ้วยที่เก่าแก่ที่สุด อย่าง เอฟเอ คัพ ที่รอบนี้เดินทางมาถึงรอบ 4 หรือรอบ 32 ทีมสุดท้าย โดยในวันศุกร์ที่ 26 มกราคม มีเตะทั้งหมด 4 คู่ โดยคู่บิ๊กแมตช์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าบุกไปชนะท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 1-0  ขณะที่อีก 3 คู่เสมอต้องไปเล่นรีเพลย์อีกครั้ง ซึ่งในจำนวนนี้รวมถึง เชลซี ที่เปิดบ้านเสมอ แอสตัน วิลล่า 0-0 จากการที่ทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 9 ของตาราง มี 13 คะแนน ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งในซีซั่น 2023-24 ด้วยการดึงหัวหน้าฝ่ายเทคนิคของอะคาเดมี่สโมสรกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง โดย โจซิซ ที่จะกลับมาเริ่มงานในวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายนทันทีนั้นถือเป็นโค้ชที่อยู่กับ เมืองทอง มาอย่างยาวนาน โดยเริ่มต้นจากการเป็นผู้ช่วยของ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ในปี 2011 พร้อมกับนำทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ในฤดูกาลนั้น

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจบรอบแบ่งกลุ่ม ไปเรียบร้อย และผ่านช่วงพักเบรกหนีหนาว เวลานี้ก็กลับมาเตะกันอีกครั้งในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยในนัดแรกจะเริ่มในช่วงวันที่ 13--14 กุมภาพันธ์ ซึ่งจะมีเตะ 2 คู่ คู่ที่น่าสนใจ เรอัล มาดริด แชมป์ 14 สมัย จะบุกไปเยือน แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมในศึกบุนเดสลีกา ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า จะยกพลไปดวลกับ โคเปนเฮเก้น ส่วน บาเยิร์น มิวนิค แชมป์รายการนี้ 6 สมัย จะพบกับ ลาซิโอ เนื่องในเทศกาลแห่งความรักปฏิเสธไม่ได้ว่า ไม่ว่าจะอาชีพใด ผู้นำครอบครัวจะประสบความสำเร็จได้นั้น หลังบ้านก็มีส่วนสำคัญเสมอ  อย่างนักเตะระดับตำนานอย่าง เดวิด เบ็คแฮม ที่มี วิคตอเรีย อดีตเกิร์ลกรุ๊ป ยุค 90 ด้าน เวย์น รูนี่ย์ มี คอนลีน หรือ 2 นักฟุตบอลระดับโลกในยุคปัจจุบัน ทั้ง ลิโอเนล เมสซี่ ที่มี อันโตเนล่า รอกกุซโซ่ และคริสเตียโน่ โรน้ลโด้ ที่มี จอร์จิน่า โรดริเกซ โดยที่ผ่านมาทั้งหมด ต่างก็ทำหน้าที่ปัดกวาดหลังบ้าน ให้ทั้งหมด จนกลายเป็นตำนานของโลกฟุตบอล

“พีท กันตพร” เปย์ของขวัญวันเกิด “แก้มบุ๋ม” จัดเต็มแฟนปีสุดท้าย ก่อนเปลี่ยนสถานะ

หลังจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย ทำผลงานในศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบแรก นัด 3 ด้วยการเสมอ ซาอุดีอาระเบีย 0-0 ผ่านเข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่ม ชนะ 1 เสมอ 2 มี 5 คะแนน สร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแบบไร้พ่ายและไม่เสียประตู โดยจะไปพบกับ อุซเบกิสถาน ในวันที่ 30 มกราคม 2567  พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เตรียมยิงสด! เอาใจแฟนฟุตบอลต่อเนื่อง กับศึกกระชับแข้งไทย-ญี่ปุ่น ในการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ “ไทยประกันชีวิต เจลีก เอเชีย ชาลเลนจ์ 2023/24 พาวเวอร์ดบาย เมจิ ยาสึดะ” แมตช์ที่ 2 เป็นเกมคู่ระหว่าง 'เดอะ แรบบิท' บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ 'นักรบซากุระ' เซเรโซ่ โอซาก้า ทีมชั้นนำแห่งเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ ณ สนามบีจี สเตเดี้ยม เริ่มคิกออฟ 1 ทุ่มตรงเป็นต้นไป   

“ซันนี่ เกวลิน” (SUNNEE) ตื่นเต้นจัดแฟนคอนที่ไทย เผยเส้นทางศิลปินและบทพิสูจน์ที่แลกด้วยน้ำตา-รอยยิ้ม

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย จัดงาน 'วันเทควันโด' ขึ้นที่ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีในวันจันทร์ ที่ 18 ธันวาคม 2566 เวลา 17.00 น. งานนี้จัดขึ้นเพื่อฉลองผลงานในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจวเกมส์ และร่วมเชียร์นักกีฬาและโค้ชสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกปารีส 2024 ที่จะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคมปีหน้า งานนี้มีผู้เข้าร่วมกว่า 60 คน นำโดย ฯพณฯนาย ปาร์ค ยงมิน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทยผลการจับสลากประกบคู่ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4 หรือรอบ 32 ทีมสุดท้าย ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อคืนวันที่ 8 มกราคม 2567 

“เต๋อ ฉันทวิชช์” บวชเรียบง่าย “ใหม่ ดาวิกา” ถือหมอน คนสนิทร่วมอนุโมทนาบุญ

วันที่ 19 ธ.ค.66 การแข่งขันเรือใบรายการ Asian Sailing Championships & Asian Continental Olympic Qualifier for Paris 2024 Olympic Games ชิงแชมป์เอเซียและคัดเลือกโอลิมปิก ที่สมาคมสโมสรเรือใบราชวุรณ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 13-19 ธันวาคม 2566 วันนี้เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ไฮไลต์ อยู่ที่เรือใบ ILCA7 ประเภทชาย มีที่นั่งโอลิมปิก 2 ที่นั่ง มีเรือเข้าแข่งขันทั้งหมด 46 ลำ ทำการแข่งขันจำนวน 9 รอบหลังจากมีเหตุการณ์แฟนบอลเหยียดผิวผู้เล่นเกิดขึ้น 2 นัด ใน  2 ลีก คือในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่อูดิเนเซ่ แพ้ในบ้านให้กับเอซี มิลาน 2-3 โดยมีจังหวะที่ผู้เล่นมิลานวอล์คเอาท์ หลังจาก ไมค์ เมญอง ผู้รักษาประตูถูกแฟนบอลตะโกนเหยียดผิว เกมหยุดไปราว 10 นาที ก่อนจะกลับมาแข่งกันต่อจนจบ ซึ่งหลังเกมทั้งมิลาน เซเรีย อา รวมถึงนักบอลชื่อดังนำโดย คิเลียน เอ็มบัปเป้ เพื่อนร่วมทีมชาติฝรั่งเศส ก็มาโพสต์พร้อมเคียงข้าง 

“แอฟ ทักษอร” ตอบเขินๆ ถูก “กรรชัย” ถามสถานะ! เผย ‘โสด100%บ้าง ไม่ 100%บ้าง’

หลังจาก เอกนิษฐ์ ปัญญา แนวรุกทีมชาติไทย มีชื่อเป็น 1 ใน 23 ผู้เล่นของอุราวะ เรดส์ ไดมอนด์ ทีมตัวแทนทวีปเอเชียจากประเทศญี่ปุ่น และเตรียมสร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักเตะของฟุตบอลทีมชาติไทยคนแรกที่ได้เข้าเข้าร่วม การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก หรือ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ  2023 หรือ ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก ระหว่างวันที่ 12–22 ธันวาคม 2566 มหานครเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย 

อาร์เซน่อล จ่อต่อสัญญา อาร์เตต้า หลังบาร์ซ่าสนดึงคุมทัพ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-2024 ในแมตช์เดย์ที่ 24 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเอติฮัด สเตเดี้ยม เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 เกมนี้ เออร์ลิง ฮาลันด์ ยิงคนเดียว 2 ประตูนาที 71 และ 85 ทำให้ เรือใบสีฟ้า แข่ง 23 นัด มี 52 คะแนน ตามหลัง ลิเวอร์พูล 2 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ส่วน เอฟเวอร์ตัน มี 19 คะแนน แข่ง 24 นัด อยู่อันดับ 18 ของตาราง 

“ติ๊ก ชีโร่” เล่าสาเหตุวิกฤตชีวิตติดลบ ขายทุกอย่างใช้หนี้ 20 ล้าน

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ "ยูโร 2024" รอบสุดท้าย  ที่ประเทศเยอรมนี จะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน -14 กรกฎาคม 2024 ขุนพล "สิงโตคำราม" อังกฤษ รองแชมป์เก่า และเป็น 1 ใน 24 ทีมสุดท้าย ได้เริ่มเตรียมการด้วยการจองโรมแรมระดับห้าดาวสุดหรู  Spa & Golf Resort Weimarer Land ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองบลังเคนไฮน์ ทางตะวันออกของประเทศเยอรมนี เป็นแคมป์ซ้อม

มุลเลอร์ ทำสถิติลงเล่นให้บาเยิร์น 500 นัด เกมชนะ กลัดบัค 3-1

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเกมคู่ดึก เอฟเวอร์ตัน เปิดรังกูดิสันพาร์คพบ แมนฯยูไนเต็ด โดยทีมปีศาจแดง มีข่าวดีได้อองเดร โอนาน่า กับ ลุค ชอว์ หายเจ็บ ฟิตกลับมายืนตัวจริงเกมนี้

อาร์เซน่อล เตรียมปล่อย 14 นักเตะ พร้อมเล็ง 8 แข้งใหม่

กอล์ฟเลดี้ เอเชียนทัวร์ รายการ “ซีโมน เอพีเอซี คัพ 2023” ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ที่แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ นับคะแนนทั้งประเภทบุคคลและทีม 2 คน เดินทางมาถึงวันสุดท้าย ปรากฏว่า “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟหญิงมือ 1 ของไทย ที่ออกนำตั้งแต่วันแรกเข้าป้ายคว้าแชมป์ไปครองได้ทั้งประเภทบุคคล และประเภททีม หลังวันสุดท้ายหวดเพิ่มเข้ามาอีก 3 อันเดอร์ สกอร์รวมเป็น 14 อันเดอร์ โดยในประเภทบุคคลคว้าแชมป์โดยทิ้งห่าง อี ดายอน นักกอล์ฟสาวเกาหลีใต้ ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 ห่างถึง 7 สโตรก เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ที่ห้องแถลงข่าวสนามปทุมธานี สเตเดี้ยม จัดงานแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 กลุ่ม ไอ นัดที่ 5 ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตัวแทนจากประเทศไทย พบ อุลซาน ฮุนได  ทีมจากประเทศเกาหลีใต้ โดยทัพ “เดอะ แรบบิท” มี “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ และ เชาว์วัตน์ วีระชาติ ขณะที่ฝั่งทีมเยือนมี ฮอง เมียง โบ กุนซือใหญ่ พร้อมด้วย คิม ยอง กวอน นักเตะของทีมเข้าร่วมงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เอฟเวอร์ตัน เพิ่งถูกตัด 10 แต้ม ทำให้หล่นไปรั้งอันดับ 19 จากกรณีที่ทำผิดกฎทางการเงิน หรือ ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ ที่ขาดทุนเกินกว่าพรีเมียร์ ลีกกำหนดตลอด 3 ปี โดย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เป็นอีกทีมที่เสี่ยงจะโดนบทลงโทษเช่นกัน และอาจจะโทษรุนแรงกว่าถึงขั้นตกชั้น หลังจากที่สโมสรถูกระบุว่าทำผิดกฎการเงินมากถึง 115 ข้อหา ระหว่างเดือนกันยายน 2009 ถึงฤดูกาล 2017-18 ในช่วงที่ ชีค มานซูร์ บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน เข้ามาเป็นเจ้าของสโมสร 

ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2023-2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567  "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค แชมป์รายการนี้ 6 สมัย จากเยอรมนี บุกพ่าย "อินทรีฟ้าขาว" ลาซิโอ เปิดสตาดิโอ โอลิมปิโก้ ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี 1-0 โดย ชิโร่ อิมโมบิเล่ กัปตันทีม ยิงจุดโทษเป็นประตูชัยของเกม ในนาที 69 ครองความได้เปรียบเอาไว้ได้ก่อนเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2566 การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ.2566 ณ การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมี นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย คณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และผู้แทนจากสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยและสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเข้าร่วมอย่างคับคั่ง  กุนซือชาวเยอรมัน ได้ออกมาอัปเดท อาการเจ็บของนักเตะก่อนเกมที่จะเปิดบ้านพบ เบิร์นลี่ย์ ในวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ โดยทางด้าน โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ แนวรุกตัวเก่งของทีมที่เจ็บมาจากทีมชาติอิยิปต์ หลังจากไปเล่นในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ เวลานี้ดาวยิงวัย 31 ปี ใกล้ที่จะกลับมาซ้อมกลุ่มแล้ว  ขณะที่  โดมินิก โซบอสซ์ไล กองกลางทีมชาติฮังการี ก็ลุ้นฟิตสมบูรณ์ในเวลาไล่เลี่ยกัน