“แอ๊ด คาราบาว” ขอเปลี่ยนชื่อเพลง ฆาตกรเต่างอย เป็นฆาตกรเต่านินจา

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 (ครั้งที่ 19 ) ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน จะแข่งขันระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 7 ตุลาคม 2566 โดยรอบแรก วอลเลย์บอลหญิงไทย ถูกจับสลากอยู่กลุ่มบี ร่วมกับ ไต้หวัน และ มองโกเลีย ทีมอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่มจะได้ผ่านเข้าสู่รอบสอง อาร์เซน่อล ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ทางการของสโมสร สนับสนุนความเห็นของ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือทีม หลังเกมแพ้ นิวคาสเซิ่ล ซึ่งประตูชัยในเกมนี้ของ แอนโทนี่ กอร์ดอน เป็นจังหวะกังขา แต่สุดท้ายทั้งผู้ตัดสินหลักและทีมงานในห้องวีเออาร์ กลับให้เป็นประตู ซึ่ง อาร์เตต้า พูดชัดเจนว่านี่เป็นการตัดสินผิดพลาดในแบบที่ยอมรับไม่ได้ ไม่ได้มาตรฐานของพรีเมียร์ลีก ที่ถูกยกให้เป็นเป็นลีกที่ดีสุดในโลก ฟุตบอลคาราบาว คัพ (ลีก คัพ) ฤดูกาล 2023-2024  โปรแกรมรอบ 3 ที่ลงเตะในวันที่ 26 กันยายน แมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าเปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด  ถล่ม คริสตัล พาเลซ 3-0 ได้ประตูจาก อเลฮานโดร การ์นาโช่, กาเซมีโร่ และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ขณะที่ทีมร่วมพรีเมียร์ลีก อย่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน บุกไปแพ้ อิปสวิช 2-3 จอดป้ายรอบนี้เป็นที่เรียบร้อย จอดป้ายรอบนี้เช่นเดียวกับ ลูตัน ทาวน์ เบิร์นลี่ย์ บุกถล่ม ซัลฟอร์ด ที่ในลีกรองไปขาดลอย 4-0 กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า เพิ่งย้ายมาค้าแข้งในเมเจอร์ลีก กับ อินเตอร์ ไมอามี่ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ก็สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกลีกคัพ ด้วยการซัดไป 10 ประตูจากการลงเล่นแค่ 7 นัด และสามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้สำเร็จ โดยถือเป็นแชมป์ในประวัติศาสตร์สโมสอีกด้วย 

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2566 "บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทยฯ คนใหม่ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมชุดใหม่ หลังจากเข้ารับตำแหน่งต่อจาก “บิ๊กจา”พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ ถือเป็นการประชุมครั้งแรกวาระประชุมหลักๆ เป็นวาระการส่งมอบงานจากผู้บริหารชุดเก่าให้ทีมบริหารชุดใหม่ รวมงานที่ต้องสะสางปัญญหาต่างๆ ที่สมาคมฯ ได้มีการเปลี่ยนถ่ายระบบงานให้ราบรื่นต่อไป สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศความพร้อมจัดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลอาชีพ รายการ เอสโคล่า วอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก ประจำปี 2567 หรือ ฤดูกาล 2023-2024 เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2566 โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธาน พร้อมด้วย นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนาเทศ การกีฬาแห่งประเทศไทย

“ทิม พิธา” ทวีตถึง “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ชวนมาทัวร์คอนเสิร์ตในไทย

ตามรายงานของท้องถิ่น พ่อแม่ของหลุยส์ ดิอาซ สตาร์ลิเวอร์พูล ถูกลักพาตัวในโคลอมเบีย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของพวกเขา ขณะที่แม่ของเขาได้รับการช่วยเหลือ แต่พ่อของเขายังคงหายตัวไป โดย พ่อและแม่ ถูกคนร้ายดักหยุดรถที่เมืองบาร์รานคาส ใน ลา กัวฮิร่า ซึ่งเป็นเมืองที่แข้งลิเวอร์พูลเติบโตสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ประกาศ “ต้า” สรอรรถ ดาบบัง ถอนตัวรายการวิ่ง 200 เมตรชาย เพื่อเซฟตัวนักกีฬาไว้สำหรับการเเข่งขัน วิ่งผลัด 4x100 เมตร

คนใกล้ชิดเผย “ยายชา เถิดเทิง” ป่วยมะเร็งปอด แฟนๆ แห่ส่งกำลังใจ

จากกรณี พรีเมียร์ลีก ห้ามนำธงชาติอิสราเอล และปาเลสไตน์ เข้าไปในสนามเกมลีกหลังพักเบรกทีมชาติ ท่ามกลางความขัดแย้งที่กำลังดำเนินอยู่ในตะวันออกกลางอยู่ในเวลานี้ จนมีผู้เสียชีวิตไปแล้วนับพันคนฮอนด้าประกาศสานต่อการเข้าร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ โมโตจีพี รุ่น โมโตทู ในนามทีม “อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย” และโมโตทรี ในนามทีม “ฮอนด้า ทีม เอเชีย” ฤดูกาล 2024 เพื่อสานต่อการพัฒนานักบิดจากภูมิภาคเอเชียสู่การแข่งขันในระดับสูงสุดต่อไป โดย สมเกียรติ จันทรา และ  ธัชกร บัวศรี  จะยังมีชื่ออยู่กับทีมต่อไปอีกฤดูกาล "ก้อง" สมเกียรติ ส่งต่อแรงบันดาลใจสู่นักบิดรุ่นเยาวชน ต่อยอดสู่เวิลด์ กรังด์ปรีซ์

“เจมส์ มาร์ – พาย” อินเลิฟขั้นสุด! โชคดีที่มีกันและกัน ยันรักนี้ไม่มีหมดโปร

กิจกรรมในเดิน-วิ่ง Olympic Day 2023 โดยกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ และคณะกรรมการโอลิมปิคไทย ในปีนี้ ฝ่ายได้จัดให้มีกิจกรรมต่างๆที่ส่งเสริมวัฒนธรรมโอลิมปิก ปลูกฝังการออกกำลังกายและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ทั้งการวิ่ง ในระยะ มินิมาราธอน และ ระยะฟันรัน  ร่วมถึงกิจกรรมพิเศษ กีฬาสำหรับเยาวชน ส่งเสริมให้เยาวชนสนใจกิจกรรมกลางแจ้ง โดยเป็นกีฬาพื้นฐาน เพื่อปูรากฐานทักษะกีฬาและเสริมสร้างสุขภาพตั้งแต่ยังเยาวชนศึกโมโตจีพีสนามที่ 17 รายการ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคมรุ่นโมโตทู รอบจัดกริดสตาร์ต ปรากฎว่า "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยจากทีมอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีมเอเชีย ที่อยู่อันดับ 4 วันแรก รอบนี้คว้ากริดที่ 5 ได้สตาร์ทแถว 2 โดยตามหลัง เฟร์มิน อัลเดเกร์ ดาวรุ่งชาวสแปนิช ที่คว้าโพลโพซิชั่นไปด้วยเวลา 1:35.371 โดยนักบิดไทย ทำเวลาตามหลัง +0.417 อันดับ 2 คือ เปโดร อคอสต้า อันดับ 3 อัลเบิร์ต อารีนาส อดีตแชมป์โลกโมโตทรี

“แม็ค วีรคณิศร์” หวาน! เปิดตัวคบ “วิว วรรณรท” แข่งกันคลั่งรักสุด

วันที่ 18 กันยายน 2566 เวลา 11.00 น. ณ ห้องประชุมบุญสม มาร์ติน กรมพลศึกษา สนามศุภชลาศัย กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาโดย ดร.นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันด์ อธิบดีกรมพลศึกษา และ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำโดย พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้ทำพิธีลงนามความร่วมมือ ในการใช้ที่ดินในตำบลแพรกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติครบวงจร

แฟน ๆ อาลัย “จอง แชยุล” นักแสดง-นางแบบสาว เสียชีวิตในวัย 26 ปี

เมื่อวันที่ 3 ต.ค 66 เวลาประมาณ 17.00 น.เกิดเหตุการณ์ฝนตกหนักส่งผลให้ฝาและคานเหล็กในสนามอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ถล่มลงมา ก่อนที่จะมีพิธีเปิดการแข่งขัน "IWBF วีลแชร์บาสเกตบอล U-25 หญิง ชิงแชมป์โลก 2023" ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เมื่อวันที่ 3 ต.ค 66 เบื้องต้น ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สั่งการเคลียร์นักกีฬา 10 ชาติออกจากพื้นที่โดยเร็ว

“สไปร์ท SPD” เคลื่อนไหว ปิดจบเรื่อง “อุงเอิง” หลังเกิดดราม่าสนั่นโซเชียล

การแข่งขันมวยสากลกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่หางโจว ยิมเนเซียม ประเทศจีน  วันที่ 6 ต.ค. มวยสากล รอบชิงชนะเลิศ รุ่น  51 กก. (ชาย) ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด ที่ในรอบรองชนะเลิศชนะ โซ ชอนรยอง จากเกาหลีเหนือ มา  3-2 และเป็นอีกหนึ่งกำปั้นไทยที่ได้ตั๋วโอลิมปิก 2024 พบกับ ดุสมาคอฟ ฮาซันบอย จากอุซเบกิสถาน ดีกรีแชมป์โลกคนล่าสุดและเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 

2 ครอบครัว พร้อมหน้าฉลองข่าวดี “ณเดชน์” คุกเข่าขอ “ญาญ่า” แต่งงาน

การแข่งขันวีลแชร์ฟันดาบรายการ ไอวาส วีลแชร์เฟนชิ่ง 2023 เวิลด์แชมเปี้ยนส์ ที่เมืองแทรามี ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2566 (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นการชิงชัยดาบเอเป้ บุคคลหญิง B “แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬามือ 1 ของไทยในฐานะมือวางอันดับ 2 ของรายการ ได้บายในรอบ 64 คน และออกสตาร์ทรอบ 32 คนด้วยการเอาชนะ เจเมซ ฟรานเซีย จากเวเนซูเอรา 15-2 

“ใหม่ ดาวิกา” รู้ต้องถูกจับตาเจอ“เบลล่า” เล่าซีนร่วมเฟรมทักกันแต่ไม่ได้คุย

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปดูการฝึกซ้อมของนักกีฬาพาราไทยที่กำลังเก็บตัวเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน "เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4" ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566 ณ นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการ จ.สุพรรณบุรี“สิงโตน้ำเงินคราม” เดินหน้าเสริมทัพในช่วงซื้อขาย 3 รอบหลังสุด ด้วยการทุ่มเงินกว่า 1,000 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 44,000 ล้านบาท แต่ผลงานของทีมไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ทำให้เป็นที่คาดกันว่าตลาดซื้อรอบต่อไปพวกเขาเตรียมทุ่มเงินอีกครั้ง ก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้บรรลุข้อตกลงกับ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง International Friendly Match เพื่อกระชับสัมพันธ์และเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ 

การแข่งขันแบดมินตัน ในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 (ครั้งที่ 19 ) ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยทัพนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2566 ประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมือ 5 ของโลก ก่อนหน้านี้ได้บายมาในรอบแรก """ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน"" เอฟเวอร์ตัน ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บอย่างเป็นทางการกับการที่ กลุ่มทุน 777 พาร์ตเนอร์ส จากสหรัฐอเมริกา จะเป็นเจ้าของสโมสรใหม่ หลังบรรลุข้อตกลงในการซื้อหุ้นจำนวน 94.1% โดยเข้ามาแทนที่ ฟาร์ฮัด โมชิรี นักธุรกิจสหราชอาณาจักรเชื้อสายอิหร่านครอบครองมาตั้งแต่ปี 2016"การแข่งขันวีลแชร์ฟันดาบรายการ ไอวาส วีลแชร์เฟนชิ่ง 2023 เวิลด์แชมเปี้ยนส์ ที่เมืองแทรามี ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2566 (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นการชิงชัยดาบเอเป้ บุคคลหญิง B “แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬามือ 1 ของไทยในฐานะมือวางอันดับ 2 ของรายการ ได้บายในรอบ 64 คน และออกสตาร์ทรอบ 32 คนด้วยการเอาชนะ เจเมซ ฟรานเซีย จากเวเนซูเอรา 15-2