iKON ปล่อยเต็มแม็กซ์ พา “ไอคอนิกไทย” มันส์ยกฮอลล์

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทย ที่เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566  โดยเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมาได้มีการตรวจคลาสของนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลทั้งชายและหญิง ผลปรากฏว่านักกีฬาทีมชาติไทยทั้งหมดผ่านฉลุยไม่มีปัญหาแต่อย่างใดหลังจากที่ จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ยืนยันว่า ซาอุดิอาระเบีย เป็นเพียงชาติเดียวที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ในปี 2034 เนื่องจาก ออสเตรเลีย ที่เคยวางแผนเป็นเจ้าภาพ ตัดสินใจไม่ยื่นคำขอ ทำให้มีแนวโน้มสูงมากที่ ซาอุดิอาระเบีย จะได้จัดการแข่งขัน โดยตอนนี้เหลือเพียงรอการโหวตรับรองจากที่ประชุมฟีฟ่า คองเกรส ในช่วงปลายปี 2024 เท่านั้นไมเคิล เอเมนาโล ผู้อำนวยการฟุตบอลของซาอุดีโปรลีก เผยอยากจะเห็น โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ดาวยิงทีมชาติอียิปต์ของลิเวอร์พูล มาค้าแข้งที่ตะวันออกกลางสโมสรฟลาเมงโก้ สโมสรยักษ์ใหญ่ในลีกบราซิล ประกาศผ่านทางโซเชียลมีเดียว่า ติเต้ พร้อมผู้ช่วยโค้ชที่ทำงานร่วมกับเขาในช่วง 6 ปีที่คุมทีมชาติบราซิล เข้ารับงานกับทีม โดยสัญญาจะมีผลไปจนถึงสิ้นปี 2024 

 เปิดโผ 2 โพลกีฬา "กกท. - สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย" ทัพไทย"สอบตก"โพลผิดเป้าหมาย แต่ใกล้เคียงโพลของสมาคมนักข่าวกีฬาช่างภาพฯ มากที่สุด เป้า15 เหรียญทอง ปรากฎว่า"นักกีฬาไทย"คว้ามาได้เพียง 12 เหรียญทอง มีเพียง 4 กีฬา  เทควันโด ,วินด์เซิร์ฟ .เรือใบ ,อีสปอร์ต ผลงานยอดเยี่ยมทะลุเป้า ขณะที่ มวยสากล ,ยิงปืน ผลงานน่าผิดหวัง ขณะที่ "ตะกร้อ"เสมอตัวเป้า 4 ทองกวาดเรียบทั้ง 4 เหรียญการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หรือ หางโจว เกมส์ ที่ศูนย์กีฬาจักรยานชุยอัน เจียซู สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมืองชุยอัน ประเทศจีน เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันจักรยานในประเภทโร้ดเรซหญิง ปรากฎว่า“บีซ” ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์  นักจักรยานประเภทถนนหญิง ระยะทาง 140 กม.   คว้าเหรียญทองแดง โดบชูมือเข้าเส้นชัย อย่างสะใจด้วยยเวลา 3.36.07 ชม. หลังเฉือน เหงียน ธิ ทัต คู่ปรับเก่าจากเวียดนาม ไปได้  

“เม้าส์ B.O.Y” เซอร์ไพรส์สำเร็จ คุกเข่าขอ “สปอย” แฟนสาวแต่งงาน

หลังจาก "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง บอลเร็วทีมชาติไทย เซ็นสัญญาร่วมทีมฮิตาชิ เอสติโมะ ริวาเล่ (Hitachi Astemo Rivale) ทีมดังในศึกวอลเลย์บอลวี.ลีก ดิวิชั่น 1 ของประเทศญี่ปุ่น ฤดูกาล 2023-2024 โดยผลงานของ ฮิตาชิ เอสติโมะ ริวาเล่ เมื่อฤดูกาลที่แล้วจบอันดับ 7 ของตาราง การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่หางโจว ประเทศจีน มีสนามกีฬาหลักที่เป็นเอกลักษณ์และมีความสวยงาม นั่นคือ สนามกีฬาแห่งศูนย์กีฬาโอลิมปิกหางโจว หรือที่รู้จักกันในชื่อ “สนามดอกบัว” หรือ Big Lotus Stadium

เป๊ป พร้อมนำ แมนฯ ซิตี้ รับมือ แมนยู- อินเตอร์ ปูทางสู่ 3 แชมป์

มื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย หรือ ศูนย์ไทยเฮ้าส์ ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 โดยมี นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา,นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา, นางสาวนภัสสร เอี่ยมสุรนันท์ ผู้แทนสถานกงสุลใหญ่, พลตรีโอสถ ภาวิไล หัวหน้าคณะนักกีฬา และผู้ที่เกี่ยวข้อง การแข่งขันกรีฑาในศึกกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน วันที่ 2 ตุลาคม 2566 ประเภทวิ่ง 800 เมตรชาย รอบคัดเลือก ทีมไทย ส่ง จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน นักวิ่งลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ดีกรี 4 เหรียญทองซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม ลงแข่งขัน

“โอบ” โพสต์ปารีสครั้งนี้ไม่มีคุณ โยงตอกย้ำลือเลิก “มะปราง อลิสา”

“สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล เวลานี้กำลังมองหามิดฟิลด์คนใหม่มาแทนที่ ซานโดร โตนาลี่ กองกลางทีมชาติอิตาลี ที่ถูกแบนยาว 10 เดือนฐานเล่นการพนันฟุตบอล โดยมีรายงานข่าวว่า เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือนิวคาสเซิ่ล อยากได้ตัว สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ดาวเตะทีมชาติสกอตแลนด์ มาตั้งแต่ช่วงตลาดช่วงซัมเมอร์ และพร้อมที่จะทุ่มเงินซื้อ แม็คโทมิเนย์ ทันทีหาก แมนฯยูไนเต็ด ไฟเขียวให้เปิดเจรจา อย่างไรก็ตามเวลานี้ ดาวเตะวัย 26 ปี ยังไม่ได้รับการต่อสัญญาที่จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2025 แม้จะมีอ็อปชันขยายเพิ่มออกไปอีก 1 ปี ก็ตามสำหรับ "เจ้ามิค" ยศกร บูรพา เป็น 1 ใน 23 นักเตะที่ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ชุดอุ่นเครื่องกับ จอร์เจีย และ เอสโตเนีย เปิดเผยว่า "รู้สึกดีใจครับ และก็เป็นความฝันสูงสุด ที่ได้ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ก็จะพยายามพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อยๆ ก็มีความกังวล แต่ก็จะพยายามซึมซับบรรยากาศ เรียนรู้จากรุ่นพี่ให้มากที่สุด ถ้ามีโอกาสจะพยายามทำให้ดีที่สุด เรียนรู้กับพี่ๆให้มาก และทำให้ดีที่สุด"

“จาพนม” โชว์ลีลาบู๊ ลั่นไม่คิดลาฮอลลีวูด เผยโมเมนต์เจอ “แจ็คสัน หวัง”

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 (ครั้งที่ 19 ) ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2566 เป็นการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง วอลเลย์บอลหญิงไทย พบกับ ญี่ปุ่น  โดยสถิติการพบกันของทั้งสองทีม 7 ครั้งหลังสุด ปรากฏว่า ไทย ชนะ 2 ครั้ง"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ทำเอาแฟนบอลรอลุ้นกันถ้วนหน้า ล่าสุดต่อสายตรงทาบทาม เอริค คาห์ล แบ็คซ้ายลูกครึ่งไทย-สวีเดน มาช่วยทัพช้างศึก เพื่อลุยศึก 2 รายการสำคัญ ทั้งฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 และ เอเชียน คัพ รอบสุดท้าย เบื้องต้นนักเตะมีความสนใจ แต่อยู่ระหว่างปรึกษากับครอบครัวอีกครั้ง

4 Kings2 ทุบสถิติภาคแรก 7 วันโกยเงินทะลุ 120 ล้าน!

การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงชนะเลิศประเทศไทย รายการ "สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 89" โดยสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ฯ ร่วมกับ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดระหว่างวันที่ 17-20 ตุลาคม 2566 ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ(คอร์สบี และซี) พาร์ 70 ชายแข่งระยะ 6,812  หลา หญิงระยะ 6,008  หลา แข่งสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม ผู้ชนะเลิศประเภทบุคคลชาย ได้ครองถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 ส่วนประเภทบุคคลหญิง ครองถ้วยเกียรติยศ นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ แฟน แมนฯ ยูไนเต็ด ดูเหมือนจะไม่พอใจกับการจัดตัวในเกมเปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด  แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  0-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะการที่ใช้ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ไปยืนแบ๊กซ้าย และส่ง จอนนี่ อีแวนส์ ยืนเซ็นเตอร์ อีกทั้งดัน สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ไปยืนเป็นกองกลางตัวรุกเหมือนในการเล่นให้สกอตแลนด์  และหวังว่าบอร์ดจะปลด เอริก เทน ฮาก ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมภายในเบรกทีมชาติ พ.ย. 

แมนยู สูญรายได้ 2,000 ล้าน หลังร่วง แชมเปี้ยนส์ลีก

ฟุตบอลหญิงโอลิมปิก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มบี นัดแรก ที่ เซี่ยะเหมิน เอเกรต สเตเดียม การแข่งขัน ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้การแข่งขันเทเบิลเทนนิส ประเภททีมหญิง รอบรองชนะเลิศ กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2566 ก่อนหน้านี้รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมปิงปองสาวไทย เอาชนะ เกาหลีเหนือ มาแบบสนุก 3-2 คู่ โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้เป็นครั้งแรกและการันตีเหรียญทองแดงเป็นประวัติศาสตร์แน่นอนแล้ว  

คอนเสิร์ต HIT100 ทำถึง! ตัวพ่อ-ตัวแม่ มอบความสนุกคุ้มทุกนาที

การแข่งขันกรีฑาในศึกกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน วันอังคารที่ 3 ตุลาคม วันนี้เป็นวันที่ 5 ไฮไลท์อยู่ที่ วิ่งผลัด 4 x100 เมตรชาย ที่ทัพนักกีฬาไทยผ่านเข้าชิงชนะเลิศ โดยทีมลมกรดชายไทย ประกอบด้วย ย ไม้ 1 "ไฟทเตอร์" ณฐวรรธ เอี่ยมอุดม ไม้ 2 "ต้า" สรออรรถ ดาบบัง ไม้ 3 "เฉาก๊วย" ชยุตม์ คงประสิทธิ์ ไม้  4 "เทพบิว" ภูริพล บุญสอน ที่รอบคัดเลือกได้พัก

อาลัย “ไมเคิล แกมบอน” ผู้รับบท “อัลบัส ดัมเบิลดอร์” เสียชีวิตในวัย 82 ปี

หลังจากก่อนหน้านี้มี 8 ชาติที่การันตีการเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลยูโร 2024 คือ เยอรมนี (เจ้าภาพ) ฝรั่งเศส, เบลเยี่ยม, โปรตุเกส, สเปน , สกอตแลนด์, ตุรกี และล่าสุดเมื่อค่ำคืนวันอังคารที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้เพิ่มอีก 1 ทีม ได้แก่ อังกฤษ กลายเป็นทีมที่ 9 ที่ผ่านเข้ารอบยูฟ่ายูโร 2024 หลังจากชนะอิตาลี 3-1 ทำให้ขยับขึ้นไปมี 16 คะแน เป็นแชมป์กลุ่มซี 

กรี๊ดสนั่น “อีมินโฮ” ลุคออลไวท์ หล่อละลาย มาไทยในรอบ 6 ปี

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 เดินทางเข้าสู่ช่วง 3 สนามสุดท้ายของปีแล้ว โดยจะดวลกัน 3 สัปดาห์ติดต่อกัน เริ่มต้นในวันที่ 10-12 พฤศจิกายนนี้ ที่ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในรายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์

“นนกุล” หวานขั้นสุด! พูดเต็มปากไม่เกิน 3 ปี ลุ้นแต่ง “แอฟ ทักษอร”

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่งเป็นผู้ดูแลการรับและจ่ายงบ ที่เกี่ยวข้องกับการส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ไปเข้าร่วมการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน