มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 ถามแรง! ถ้าจำเป็นต้องเลือก บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม จะให้ใครเป็นนายกฯ

การจัดการแข่งขัน ซีเกมส์ 2025 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ หลังจากที่สหพันธ์กีฬาซีเกมส์ หรือ มนตรีซีเกมส์ ได้ลงมติให้แก้ไขธรรมนูญข้อบังคับ ครั้งใหญ่ในรอบ 62 ปี ในการบรรจุชนิดกีฬาที่จะใช้แข่งขันซีเกมส์ โดยเน้นแต่กีฬาสากล รวมถึงอีเวนต์ที่มีในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ และเอเชียนเกมส์เป็นหลัก ซึ่งกีฬาพื้นบ้านจะมีได้ไม่เกิน 4 ชนิดกีฬา ชิงชัยแต่ละชนิดไม่เกิน 8 เหรียญทอง โดยจะเริ่มต้นในซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ไทยวอลเลย์หญิงทีมชาติไทยสาวไทย หลังลงแข่งไป 4 แมตช์ในสนามแรก ที่ประเทศตุรกี  ทำผลงานชนะ 2 (ชนะ แคนาดา, ชนะเกาหลีใต้) แพ้ 2 (อิตาลี,โปลนด์ ) เก็บไปได้ทั้งหมด 7 คะแนน จบอันดับ 8 ของตาราง  ที่มีอัตราส่วนคะแนน 0.981 มีลุ้นผ่านเข้าไปเล่นรอบไฟนอลส์ เหมือนในปีที่ผ่านมา โดยก่อนหน้าเดินทางไปเล่นสนามแรก แฟนวอลเลย์หากมองตามหน้าเสื่อ สาวไทยน่าจะเก็บได้เพียง 6 คะแนนจากเกมกับ แคนาดา และ เกาหลีใต้ ซึ่งก็ทำได้ตามเป้า ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 สนาม 7 รายการ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ รอบชิงชนะเลิศ ที่ซัคเซนริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนีความเคลื่อนไหวของทีมมวยสากลทีมชาติไทยในซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่าง วันที่ 5-17 พ.ค. เมื่อวันที่ 13 พ.ค.เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ นักมวยไทยเข้าแข่งชิง 6 รุ่น

 เดอะ เทเลกราฟ สื่อของอังกฤษ ออกมาระบุว่า กุนซือชาวสแปนิชต้องการเคลียร์นักเตะเก่าให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งมีทั้ง กรานิต ชาก้า, คีแรน เทียร์นีย์, ร็อบ โฮลดิ้ง และ นิโกลัส เปเป้ ที่อยู่ในลิสต์ขายออก ส่วน รีสส์ เนลสัน ที่จะหมดสัญญาในสิ้นเดือนนี้ ก็กำลังมีข่าวกับ เอซี มิลานดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมนำเรื่องจ่ายเงินอัดฉีดให้กับทีมฟุตบอลชาย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เข้าสู่การพิจารณาของบอร์ด กกท. ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานในการพิจารณา

กรี๊ดสนั่น “อีมินโฮ” ลุคออลไวท์ หล่อละลาย มาไทยในรอบ 6 ปี

ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์เสมอกัล แอสตัน วิลลา ไป 1-1 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 20 พฤษภาคม 2566 ทำให้ทีมหงส์แดงแข่งไป 37 นัด มี 66 คะแนน ตามหลัง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่อยู่อันดับ 3 กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับที่ 4 ของตาราง อยู่ 3 คะแนน แต่ "หงส์แดง" แข่งมากกว่า 1 นัด ทำให้ทั้งสองทีม มีโอกาสคว้าโควต้าลุยศึกยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ค่อนข้างสูงมาก กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า เพิ่งฉลองวันเกิดครบ 36 ปีไปเมื่อวานนี้ และมีรายงานจาก มิร์เรอร์ สื่ออังกฤษระบุว่า จากการที่เขาตัดสินใจย้ายไปร่วมทัพ อินเตอร์ ไมอามี่ ของ เดวิด เบ็คแฮม ทำให้ เมสซี่ เตรียมขอพักการเล่นให้กับทีมชาติอาร์เจนติน่า ภายใต้การคุมทีมของ  ลิโอเนล สกาโลนี่ เป็นการชั่วคราวหรืออย่างน้อย 1 ปี เพื่อปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ ๆ ในสหรัฐอเมริกา 

เดือด! “จ๊ะ นงผณี” ท้า “ตั๊กแตน ชลดา” งัดหลักฐานมาเจอกัน ลั่นต่อไปไม่ไหว้

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สนใจที่จะคว้าตัว เฟเดริโก้ เคียซ่า ดาวเตะยูเวนตุส ทีมดังจากกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ เดิมที ทัพม้าลาย ตั้งค่าตัวของปีกชาวอิตาลีเอาไว้สูงถึง 51 ล้านปอนด์ หลังจากกลับมาพักผ่อนช่วงสั้น ๆ ที่ประเทศไทย 10 วัน "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยในโมโตจีพี รุ่นโมโตทู บินสู่ประเทศอิตาลี ไปสมทบกับทีมฮอนด้า ทีมเอเชีย ต้นสังกัด เพื่อลงทดสอบรถแข่งตัวใหม่ ก่อนลงแข่งขันในอีก 2 สัปดาห์ที่จะถึงนี้

“หมาก ปริญ” ปลดล็อกความรู้สึก “มิ้นต์ ชาลิดา” ร่วมงานแต่ง ย้ำทิ้งอดีตไปหมดแล้ว

ชูเอา เฟลิกซ์ กองหน้าของแอตเลติโก มาดริด ที่มาลงเล่นให้ เชลซี ภายใต้สัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้ อาจจะได้ค้าแข้งในพรีเมียร์ ลีก ต่อไป โดย เดอะซัน รายงานว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สนใจยืมตัวเขาต่อจาก สิงห์บลูส์ แต่มีเงื่อนไขว่านักเตะจะต้องยอมลดค่าเหนื่อยของตัวเองลง ซึ่งปัจจุบัน แข้งทีมชาติโปรตุเกส รับค่าจ้างอยู่ที่สัปดาห์ละ 2 แสนปอนด์ หรือประมาณ 8.6 ล้านบาท ความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เพื่อเตรียมทำศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2023 สนาม 2 กลุ่ม 4 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 15-19 มิถุนายน 2566 โดยผลงานในสนามแรกลูกยางสาวไทย ทีมไทย แข่ง 7 นัด ชนะ 2 แพ้ 5 นัด มี 8 คะแนน จากกรณี "ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์ และ "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง ที่มีอาการบาดเจ็บเกมแพ้ เซอร์เบีย สำหรับอาการบาดเจ็บของ พรพรรณ ระหว่างเกมเมื่อวานนี้

เปิดลิสต์คนดัง! ติดโผเด็กอยากเจอมากสุด ใน “วันเด็กแห่งชาติ”

การแข่งขันวอลเลย์บอลรายการใหญ่อย่าง ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2023 หรือ VNL ใกล้จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการแล้วปลายเดือนพฤษภาคมนี้ สำหรับ นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะกลับมาพิสูจน์ผลงานของตัวเองอีกครั้งบนเวทีนี้ หลังทำผลงานในศึกเนชั่นส์ ลีก 2022 ได้อย่างยอดเยี่ยมสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย หรือ รอบ Final และจบด้วยอันดับ 8 ของรายการ ส่วนแชมป์เป็นของ อิตาลี, รองแชมป์ บราซิล และ อันดับ 3 เซอร์เบีย การแข่งขันศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาหที่ 3 กลุ่ม 6 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน - วันที่ 2 กรกฎาคม 2566 ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย จบการแข่งขันสนามที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ไปแล้วรวม 2 นัด เป็นการแพ้ เนเธอร์แลนด์ 0-3 เซต, แพ้ ตุรกี 0-3 เซต ทำให้แข่ง 10 นัด ชนะ 2 แพ้ 8 นัด มี 8 คะแนนเท่าเดิม อยู่อันดันดับ 13 ของตาราง 

นักแสดงวัยรุ่นร้องเพจดัง หลังเลิกดารารุ่นใหญ่ ให้โอนบ้าน-รถ ทำชื่อติดแบล็คลิสต์

ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวสายฟุตบอลชื่อดังรายงานว่า อัล อาห์ลี ทีมดังจากซาอุดีอาระเบีย โปรลีก ได้ยื่นข้อเสนอให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน พิจารณาอย่างเป็นทางการ พร้อมมอบสัญญาให้ 3 ปี เหลือเพียงแค่รอการตอบตกลงขั้นสุดท้ายจากแข้งทีมชาติบราซิลเท่านั้นแฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่ฟอร์มหลุดและตกเป็นตัวสำรองถาวรของทีมในซีซั่นที่ผ่านมา ทาง แมนฯยูไนเต็ด ก็เตรียมปล่อยตัวนักเตะออกจากทีมด้วยการให้ แอสตัน วิลล่า ยืมไปใช้งานในซีซั่นหน้า และนอกจาก “สิงห์ผงาด” แล้วยังมี สเปอร์ส ที่มีข่าวพัวพันกับ แม็กไกวร์ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าสนใจยืมตัวหรือซื้อขาดกองหลังรายนี้ ขณะที่ 

ย้อนฟัง “ผู้ใหญ่ฟินแลนด์” ยันเป็นชายแท้ โดนถามบ่อยหน้าหวาน-ท่าทางเป็นเหตุ

การแข่งขันมวยไทยนานาชาติชิงแชมป์โลก 2566 "อิฟม่า ซีเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2023" ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จัดแข่งขันกันระหว่างวันที่ 4 - 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่ที่เซ็นทรัล เวิลด์ ไลฟ์ ฮอลล์ ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ ราชประสงค์ กรุงเทพฯ โดยมีนักกีฬา โค้ช และเจ้าหน้าที่รวมกว่า 3,000 คนจาก 112 ประเทศ 5 ทวีปทั่วโลก เข้าร่วมชิงชัยเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปีของสหพันธ์สมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ (อิฟม่า) ได้ปิดฉากลงเรียบร้อยแล้ว สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ชี้แจง กรณีที่นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้ลงไปในสนามแข่งขันและถ่ายรูปกับนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในนัดที่พบ ตุรกี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน 2566  ว่าเรื่องดังกล่าวสมาคมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมกับยืนยันว่าทางสมาคม ฯ ยึดในหลักการมาโดยตลอดว่า กีฬาวอลเลย์บอลจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอย่างเด็ดขาด   

ส่งกำลังใจล้น “เมฆ วินัย” ยิ้มสู้! หลังรู้สาเหตุป่วยเข้าโรงพยาบาล

เดลี่ เมล สื่อในอังกฤษ เปิดเผยว่าจากการที่ เอริก เทน ฮาก กุนซือทีม "ปิศาจแดง" มีงบประมาณจำกัดเพียง 120 ล้านปอนด์ เนื่องด้วยทีมยังไม่สามารถขายให้กับเจ้าของใหม่ได้ บวกกับกำลังต้องการเสริมทัพผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์, กองหน้า และผู้รักษาประตู เพื่อลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก  ทำให้ทีมจำเป็นต้องเปิดกว้างพร้อมปล่อยนักเตะในจำนวน 2 หลักออกจากถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งในจำนวนนี้มี 7 ราย คือ

“บอล กฤษณะ” สามี “อุ้ม ลักขณา” เคลื่อนไหว ยอมรับผิดทรยศเมียและครอบครัว

"ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ศึกลาลีกา สเปน ต้องการ แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษ เข้ามาแทนที่ คาริม เบนเซม่า หลังได้รับการยืนยันว่าเขาจะออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากอยู่ในถิ่นซานติอาโก้ เบอร์นาบิว รวม 14 ปี

คนใกล้ชิดเผย “ยายชา เถิดเทิง” ป่วยมะเร็งปอด แฟนๆ แห่ส่งกำลังใจ

แนวรุกวัย 38 ปี ลงเล่นในเกมยูโร  2024 รอบคัดเลือก ที่บุกไปชนะไอซ์แลนด์ 1-0 ซึ่ง โรนัลโด้ มีชื่อทำประตูชัยในนาทีที่ 89 ที่สำคัญเจ้าของบัลลงดอร์  5  สมัย ยังสร้างสถิติกลายเป็นนักเตะที่ติดทีมชาติชายมากที่สุด 200 นัด นับตั้งแต่ประเดิมสนามทีมชุดใหญ่ครั้งแรกเมื่อปี 2003 โดยก่อนเกมก็ได้มีการมอบใบประกาศจาก กินเนสส์บุ๊ก (Guinness Book of World Records) เพื่อเป็นที่ระลึกซึ่งเกมจากสร้างสถิติที่สุดยอดนี้ได้  อดีตแข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเรอัล มาดริด ได้เผยถึงความรู้สึกจากการทำสถิติตรงนี้