“ไอซ์ ปรีชญา” ระบายความรู้สึก ขอพักรักษาตัว-รักษาใจ หลังตัดพ้อไม่อยากอยู่บนโลกนี้

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เพิ่งบุกไปเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1 ในเกมล่าสุดเมื่อวันศุกร์ พร้อมยึดตำแหน่งจ่าฝูงแบบไร้พ่าย ซึ่งจากผลงานดังกล่าวทำให้ อังเก้ ปอสเตโคกลู กลายเป็นกุนซือที่คุมทีมเก็บคะแนนใน 10 นัดแรกของพรีเมียร์ ลีก ได้มากที่สุดไปเป็นที่เรียบร้อยที่ 26 คะแนน พร้อมทิ้งห่างง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 อยู่ 5 แต้ม แซงหน้า กุส ฮิดดิ้งค์ ที่เคยทำไว้กับ เชลซี ที่ 25 คะแนน ในปี 2008-2009 และ ไมค์ วอล์คเกอร์ ที่คุม นอริช ซิตี้ ซีซั่น 1992-1993นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ที่ปรึกษารัฐมนตรีฯ, ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ผู้บริหารจากคณะกรรมการโอลิมปิกฯ และผู้บริหารจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ร่วมส่งคณะนักกีฬาทีมชาติไทย และเจ้าหน้าที่ ก่อนเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 2566 ที่บริเวณใต้สะพานพระราม 8 และสวนหลวงพระราม 8 กรุงเทพฯ นพ.สุรเชษฐ์ สถิตนิรามัย รองประธานกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) คนที่ 2 กล่าวว่า สสส. สานพลัง สมาพันธ์ชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพไทย และสมาคมการค้าผู้จัดงานกีฬามวลชนไทย (TMPSA) และภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง Thai Health Day Run 2023 วิ่งสู่วิถีชีวิตใหม่ ครั้งที่ 11อินเตอร์ ไมอามี่ ทีมดังจากเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ประกาศแมตช์กระชับมิตรนอกประเทศครั้งแรกของทีม โดยจะเดินทางไปเยือนประเทศจีนต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ นำโดย ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา หลัง ไมอามี่ ไม่ผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟ ทำให้จะลงเตะฤดูกาลปกตินัดสุดท้ายในวันที่ 21 ตุลาคมนี้ และจะไม่มีโปรแกรมเตะจนกว่าฤดูกาลใหม่จะเริ่มขึ้นในปลายเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า 

 "เปกโก้" ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า แชมป์โลกคนปัจจุบันชาวอิตาเลียนจากทีมโรงงานดูคาติ บอกว่าสนามช้างฯ เป็นหนึ่งในสนามที่เขาทำได้ดี โดยเฉพาะปีที่แล้ว แม้สภาพอากาศจะไม่เป็นใจ แต่ก็ทำผลงานดีตลอดทั้งสัปดาห์ ส่วนปีนี้ดูจากพยากรณ์อากาศอาจจะมีฝน แต่ก็ไม่กังวล เพราะเตรียมตัวมาอย่างดี และหวังจะทำผลงานดีต่อเนื่องเพื่อทำแต้มทิ้งห่างให้มากขึ้น ลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 2 เดลี่ เมล์ สื่อดังอังกฤษ เปิดเผยถึงกฎใหมครั้งนี้ส่งผลให้บรรดานักเตะจะได้กลับบ้านกันช้าลง เนื่องจากจะได้ออกจากสนามซ้อมแคร์ริงตันตอนประมาณ 14.00 น. ซึ่งส่วนหนึ่งที่มีการเปลี่ยนกฎให้ต้องกินข้าวในสนามซ้อมร่วมกันเป็นเพราะ เอริก เทน ฮาก ต้องการให้ทีมได้ประโยชน์เรื่องโภชนาการอย่างเต็มที่ หลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งลงทุนปรับปรุงโรงอาหารของสนามซ้อมที่แคร์ริงตัน

“เซลีน ดิออน” ประกาศยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลก เพื่อรักษาอาการป่วย

ความน่าสนใจในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน นอกจากการแข่งขันกีฬาอันหลากหลายมากกว่า 61 ประเภทกีฬาแล้ว อีกหนึ่งความน่าสนใจที่ถือเป็นไฮไลท์ของงานนี้คือ “คบเพลิง” ที่จะใช้ในพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 23 กันยายนนี้ มีการออกแบบเป็นทรงเรียวสูงไล่เฉดสีเป็นเอกลักษณ์ พร้อมตั้งชื่อให้ว่า “Eternal Flame” หรือเปลวเพลิงแห่งนิรันดร์ราฟาเอล ดวาเมนา อดีตกองหน้ากานาวัย 28 ปี เสียชีวิตแล้วหลังจากหมดสติระหว่างเกม เอ็กนาเทีย โรกอซิเน่ ต้นสังกัด พบกับ ปาร์ติซานี่ ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลแอลเบเนีย ซูเปอร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา 

“หนิง ปณิตา” ยอมจบ! ให้อภัยคู่กรณีร้องไห้สำนึกผิด ลงคลิปขอโทษ 1 ปี จ่าย 3 ล้าน

การแข่งขันกรีฑาในศึกกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน วันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม 2566 ไฮไลท์อยู่ที่การวิ่ง 200 เมตร รอบคัดเลือก มีนักกรีฑาไทยผ่านเข้ามาแข่งขันเพียงแค่ 1 คน ได้แก่ "เทพบิว" ภูริพล บุญสอน หลังคว้าเหรียญทองวิ่ง 100 เมตรมาแล้ว กับ ส่วน "ต้า" สรอรรถ ดาบบัง ลมกรดไทยได้ขอถอนตัวจากรายการนี้ เพื่อเตรียมลงแข่งขันวิ่งผลัด 4×100 เมตร เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2566 สโมสรฮิตาชิ เอสติโมะ ริวาเล่ (Hitachi Astemo Rivale) ทีมดังในศึกวอลเลย์บอลวี.ลีก ดิวิชั่น 1 ของประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศผ่านเว็บไซต์ทางการของสโมสรเปิดตัว "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง บอลเร็วทีมชาติไทย เข้าร่วมทีมประจำฤดูกาล 2023-2024 อย่างเป็นทางการ โดยผลงานของ ฮิตาชิ เอสติโมะ ริวาเล่ จบอันดับ 7 ของตารางเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา 

“แอนโทเนีย โพซิ้ว” บินสู่จักรวาล 26 ต.ค.นี้ มั่นใจฟาดมงสาม Miss Universe กลับไทย

แม้ก่อนหน้านี้ สกาย เบต บริษัทรับพนันที่ถูกกฎหมายของประเทศอังกฤษ จะปรับราคาให้ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นมาเป็นเต็ง 2 กุนซือ พรีเมียร์ลีก ที่จะถูกปลดคนแรกในฤดูกาล 2023/24 รองจาก พอล เฮคคิงบอตทอม ของ เชฟฯ ยูไนเต็ด หลังจากแพ้ 2 นัดติด ซึ่งเป็นการ แพ้ 6 จาก 10 เกมแรกรวมทุกรายการ และล่าสุดเพิ่งแพ้ให้ กาลาตาซาราย คาบ้าน ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้กุนซือชาวดัตช์ตกอยู่ภายใต้ความกดดันเป็นอย่างมาก ทีมของ อังเก้ ปอสเตโคกลู เพิ่งเสียสถิติไร้พ่ายในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ให้กับ เชลซี เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แล้วยังต้องเจอกับปัญหารุมเร้าเมื่อ คริสเตียน โรเมโร่ กับ เดสตินี่ อูโดกี้ จะถูกแบนเนื่องจากโดนใบแดง อีกทั้งยังมีนักเตะบาดเจ็บเพิ่มอีกคือ มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น และ เจมส์ แมดดิสัน 2 แข้งหลักที่เพิ่งย้ายเข้ามาเมื่อซัมเมอร์ รวมกับ อิวาน เปริซิช, ไมนอร์ โซโลมอน และ ไรอัน แซสซิยง ที่พักยาวไปก่อนหน้านี้ ทำให้ตอนนี้มีนักเตะบาดเจ็บในทีมไปแล้วถึง 5 ราย

คลอดแล้ว “น้องเวลา” ลูกคนที่ 2 “ตูน-ก้อย” เผยภาพแรกสุดอบอุ่น

มหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ หรือที่เรียกกันย่อๆ ว่า “เอเชียนเกมส์” (Asian Games) เป็นการแข่งขันกีฬาหลากชนิดระหว่างประเทศในทวีปเอเชียด้วยกัน จัดเป็นการแข่งขันขนาดใหญ่เป็นอันดับสองรองจากกีฬาโอลิมปิก (Olympic)

ทำแน่! “พชร์ อานนท์” ลุยหาโลเคชันถ่ายซีน “วันกะเทยผ่านศึก” เพิ่มฉากหนัง “หอแต๋วแตก”

ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023-2024 แมตช์เดย์ ที่ 5 วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2566 ลิเวอร์พูล พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สนาม: แอนฟิลด์ เวลาคิกออฟ : 20.00 น.  ผู้ตัดสิน : คริส คาวานาจห์ ผู้ตัดสิน VAR : เดวิด ค็อต 

หล่อมาก! “อีตั้น” ลูกชาย “หมิว ลลิตา” แววซุปตาร์มาเต็ม พระเอกเอ็มวี “พีพี กฤษฏ์”

ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023-2024 แมตช์เดย์ ที่ 5 วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2566 ลิเวอร์พูล พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สนาม: แอนฟิลด์ เวลาคิกออฟ : 20.00 น.  ผู้ตัดสิน : คริส คาวานาจห์ ผู้ตัดสิน VAR : เดวิด ค็อต 

“อุงเอิง” แจงอีก! หลังถูกจับผิดซื้อยอดฟอล ขอให้หยุดถ้าใครตั้งใจสร้างประเด็น

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทย ที่เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566  โดยเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมาได้มีการตรวจคลาสของนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลทั้งชายและหญิง ผลปรากฏว่านักกีฬาทีมชาติไทยทั้งหมดผ่านฉลุยไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

“เกรท วรินทร” แจงไม่ใช่ พระเอก ก. แทงข้างหลังเพื่อน “อาร์ต พศุตม์” ยันอีกเสียง

ธงชัย ใจดี ตำนานสวิงชาวไทยจากลพบุรี สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการกอล์ฟไทยอีกครั้ง ด้วยการเอาชนะ จัสติน เลียวนาร์ด ยอดสวิงจากอังกฤษ ในการดวลเพลย์ออฟ โฮลบายโฮล รอบที่ 4 หลังจบ 54 หลุมเสมอกันที่ 14 อันเดอร์พาร์ 202 คว้าแชมป์ที่ 2 ใน พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ พร้อมรับเงินรางวัล 345,000 เหรียญสหรัฐ (11.385 ล้านบาท) จากรายการ "เพียวร์ อินชัวแรนซ์ แชมเปี้ยนชิพ" แข่งขันกันที่ เมืองมอนเทอร์เรย์ เพนนินซูล่า, แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 25 กันยายน 2566 ตามเวลาประเทศไทยวันที่ 18 กันยายน 2566 เวลา 11.00 น. ณ ห้องประชุมบุญสม มาร์ติน กรมพลศึกษา สนามศุภชลาศัย กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาโดย ดร.นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันด์ อธิบดีกรมพลศึกษา และ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำโดย พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้ทำพิธีลงนามความร่วมมือ ในการใช้ที่ดินในตำบลแพรกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติครบวงจรฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 ลงเล่นไปแล้ว 7 นัด ถือว่าหัวตารางคะแนนทีมนำนั้นเกาะกลุ่ม หายใจรดต้นคอ โดยแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แม้จะแพ้นัดแรกของฤดูกาลให้กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปแล้ว แต่ก็ยังคงนำเป็นจ่าฝูงมี 18 คะแนน ด้าน ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ และ อาร์เซน่อล  2 ทีมจากลอนดอนเหนือ ถือว่าทำคะแนนจี้ติด ตามหลังเพียงคะแนนเดียว ส่วนลิเวอร์พูล รั้งอันดับ 4 มีอยู่ 16 คะแนน

เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์  ลีก   2023-2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่  2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  เปิดบ้านแพ้ให้กับ กาลาตาซาราย 2-3 โดยเกมนี้  ราสมุส ฮอยลุนด์  ทำ 2 ประตูให้กับ "ปีศาจแดง" ก่อนจะถูกทีมจากตุรกีแซงชนะ ซึ่งในเกมนี้  มีทั้งความผิดพลาดของ อ็องเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตู รวมถึง  คาเซมีโร่ มาโดนไล่ออกในนาทีที่ 76  ซึ่งจากความพ่ายแพ้เกมนี้ทำให้  แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่มีแต้มในรอบแบ่งกลุ่มความเคลื่อนไหวของทีม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หลังทำผลงานได้ไมน่าประทับใจ ยังไม่ชนะทีมใดทั้งในศึกไทยลีกด้วยการเสมอ 2 เกม และการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก โดย 2 นัดล่าสุด แพ้ทั้ง 2 นัด ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า ยังมีเพียงแค่ 3 คะแนน จากการลงสนาม 3 นัด ฟุตบอลทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ 2 กลุ่ม ซี แมตช์เดย์ ที่ 1 และ 2 พบกับ ทีมชาติจีน กับ ทีมชาติสิงคโปร์